Sau nhiều năm chờ đợi, BMW Motorrad đã tiến hành nâng cấp mẫu naked bike S1000R nhằm chuẩn bị tung ra thị trường vào đầu năm 2021 tới đây. Đúng như dự đoán, BMW S1000R 2021 đã được hãng xe Đức thay đổi hoàn toàn diện mạo cùng nhiều nâng cấp bổ sung đáng giá.
BMW S1000R 2021
Đầu tiên phải kể đến ngoại hình, BMW S1000R 2021 mang trên mình diện mạo cùng thiết kế hoàn toàn mới. Trong khi thân và đuôi xe S1000R thừa hưởng kiểu dáng và thiết kế của bản Supersport S1000RR thì đầu đèn lại có tạo hình giống với mẫu F900R. Như vậy, thay thế cho đèn pha đôi bất đối xứng ở phiên bản cũ sẽ là đầu đèn pha đơn nhỏ gọn hơn.
Đèn pha xe BMW S1000R 2021 khá giống với F900R
Như đã nói ở trên, BMW S1000R 2021 có thân và đuôi xe thừa hưởng từ S1000RR 2020, vì vậy phần yếm xe cũng sẽ không còn hốc gió tạo hình mang cá mập như phiên bản cũ, thay vào đó là đường khoét đơn giản hơn. Đuôi xe cũng không còn vẻ sắc sảo mà đơn giản và thực dụng hơn nhờ cặp tay xách được lắp thêm.
Bên cạnh thiết kế mới, BMW S1000R 2021 cũng được cải tiến về động cơ. Theo đó, xe trang bị động cơ tương tự như người anh em S1000RR nhưng đã được hiệu chỉnh lại để phù hợp hơn với dòng naked bike. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 xylanh, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 165 mã lực và mômen xoắn cực đại 114 Nm.
Động cơ của xe được trang bị sẵn bộ ly hợp trượt hỗ trợ cùng hệ thống kiểm soát lực hãm động cơ MSR. BMW Motorrad cho biết hai trang bị này sẽ giúp hạn chế tối thiểu tỉnh trạng trượt bánh sau khi người dùng bất ngờ tăng ga hoặc dồn số gấp.
Một cải tiến đáng chú ý nữa trên BMW S1000R 2021 chính là khung sườn của xe. Giống với S1000RR 2020, xe sử dụng khung sườn Flax Frame hoàn toàn mới với trọng lượng nhẹ hơn, nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cáp và linh hoạt cho xe, đồng thời mang đến tư thế lái thoải mái hơn cho người dùng khi vận hành.
Về mặt trang bị, BMW S1000R 2021 trang bị hệ thống chiếu sáng LED, màn hình màu TFT 6.5 inch hiển thị đa thông tin, hệ thống treo cao cấp. Các công nghệ điển tử hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS cảm biến góc nghiêng, ga điện tử với 3 chế độ chạy, tính năng hỗ trợ lái Dynamic Pro, hệ thống kiểm soát độ hẫng bánh trước hay hệ thống kiểm soát phanh DBC.
Thông tin chi tiết về giá bán cũng như thông số cụ thể của xe sẽ sớm được BMW Motorrad đăng tải trên website chính thức của hãng.
Lan Châu