Nếu Elon Musk có hứng thú với xe đạp điện, ông nên xem qua concept xe đạp này.

Phương châm của Tesla là mang những công nghệ tiên tiến đến với thế giới xe hơi để giúp hoạt động giao thông vận tải trở nên hiệu quả, an toàn và tiện lợi hơn. Dù đó là hệ thống bánh răng truyền động điện, pin hiệu suất cao, phần cứng/phần mềm tiên tiến, hay xe tự lái, có thể nói công ty đã đi đạt được những thành quả to lớn trong việc thay đổi cách chúng ta đi từ điểm này đến điểm khác. Và trên tinh thần đó, concept Tesla Model B của Kendall Toerner đã mang những tinh hoa của Tesla đến với thế giới xe đạp.

Xe đạp điện, Tesla, xe concept





Chiếc Model B giống như một cây cầu nối giữa xe đạp truyền thống và những phương tiện đường bộ thực thụ, với một thiết kế – giống như bao chiếc xe hơi Tesla khác – hướng đến sự an toàn, hiệu quả, và tiêu thụ ít điện năng nhất có thể. Bộ khung thanh mảnh của Model B được trang bị các cảm biến tiệm cận trước, hai bên, và sau, cũng như cảm biến LiDAR, giúp nó có thể quét môi trường xung quanh để tạo ra một bong bóng bảo vệ quanh người lái, cảnh báo họ về bất kỳ vật cản nào trên đường. Mỗi bánh xe có mô-tơ riêng, tạo nên hệ thống động cơ kép của xe. Các nan hoa mà bạn thường thấy trên bánh xe đạp nay được thay thế bằng các thiết bị hấp thụ chấn động, giúp quá trình lái trở nên mượt mà hơn.

Xe đạp điện, Tesla, xe concept

Bộ khung của chiếc xe đạp điện này còn được tích hợp đế gác chân và tay lái gập lại được. Tay lái của Model B không xoay một cách độc lập, mà thay vào đó có khả năng phát hiện lực, cho phép bạn rẽ bằng cách tác động một lực nhẹ lên bên tay muốn rẽ là xong. Bánh trước xoay độc lập, dựa trên lực tác động lên tay lái. Model B còn có tính năng tự lái riêng (autopilot) để hệ thống AI tích hợp kiểm soát quá trình vận hành của xe, tận dụng các cảm biến trên khung xe như những cặp mắt nhằm đảm bảo xe hoạt động một cách an toàn. Một bảng điều khiển khá gọn và đẹp được nhúng vào khung xe, cho phép bạn thấy được các thông số liên quan xe, cũng như đặt điểm đến theo ý muốn, hoặc để kích hoạt chế độ tự lái. Model B có màu như một gã lính stormtrooper trong Stars War – trắng với những điểm nhấn màu đen – tuy nhiên sẽ thật tuyệt nếu có thêm phiên bản màu đỏ nóng bỏng!

Xe đạp điện, Tesla, xe concept
Xe đạp điện, Tesla, xe concept
Xe đạp điện, Tesla, xe concept

Dual Drive Motors – hai mô-tơ độc lập mang lại cho xe sức mạnh để leo dốc hay vượt qua các tình huống nguy hiểm. Xe có chế độ tự hành 100%, giúp đưa người lái ra khỏi những tuyến đường phức tạp, hoặc hướng dẫn họ đi đến đích.


Màn hình tích hợp giúp điều hướng dễ dàng hơn, đồng thời cho phép kiểm soát và tuỳ biến xe đạp. Tay cầm dạng đặc, có cảm biến phát hiện lực, và đế gác chân đều có thể gập lại mà mở ra khi cần.

Xe đạp điện, Tesla, xe concept

Tham khảo: YankoDesign

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (US Patent Office) vừa công bố hồ sơ đăng ký kỹ thuật của Tesla Cybertruck, qua đó cho thấy mẫu xe điện này có phạm vi vận hành lên đến 980km ở phiên bản cao cấp nhất.

Xem chi tiết: Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5

Doanh số của Tesla tại thị trường lớn thứ 2 của họ là Trung Quốc trong tháng 5 qua được nhiều nguồn tin khẳng định là giảm một nửa.

Xem chi tiết: Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ bán tải Cybertruck

Bản thiết kế của mẫu Tesla Cybercoupe ý tưởng này được lấy cảm hứng từ chiếc bán tải điện của Tesla, kết hợp cùng phong cách của những mẫu siêu xe ở thập niên 1970 khiến nó trông đầy thú vị.

Xem chi tiết: Ngắm Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ bán tải Cybertruck

Elon Musk đổ lỗi do nhà cung ứng khi xe Tesla tăng giá bán và cắt trang bị

Elon Musk cho rằng giá nguyên liệu tăng kéo theo giá xe Tesla tăng, đồng thời những tính năng bị cắt là do thiếu thực dụng.

Xem chi tiết: Elon Musk đổ lỗi do nhà cung ứng khi xe Tesla tăng giá bán và cắt trang bị

Siêu bán tải Tesla Cybertruck sẽ có tầm hoạt động gần 1.000 km

Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (US Patent Office) vừa công bố hồ sơ đăng ký kỹ thuật của Tesla Cybertruck, qua đó cho thấy mẫu xe điện này có phạm vi vận hành lên đến 980km ở phiên bản cao cấp nhất.

Xem chi tiết: Siêu bán tải Tesla Cybertruck sẽ có tầm hoạt động gần 1.000 km

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Phác thảo Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ Cybertruck

Xe Tesla sắp được trang bị bộ xử lý mạnh ngang PlayStation 5

Chủ xe Tesla Model X công khai xin lỗi vì cố tình dàn dựng sự cố "lỗi phanh" ở Trung Quốc

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Doanh số xe điện Tesla lao dốc, giảm một nửa sau "xích mích" với khách hàng và chính phủ Trung Quốc

Bị điều tra vì khoe video đua Tesla với Toyota Supra lên mạng xã hội

Tesla Model 3 và Toyota Supra đua tốc độ trên đường phố

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất