Giai đoạn thử nghiệm Beta đối với phần mềm lái tự động hoàn toàn mới của Tesla đã chính thức bắt đầu, cho phép Autopilot thực hiện thêm những tính năng tân tiến như độ xe tự động và đổi làn tự động trên đường cao tốc.
Đây được coi là bước tiến lớn nhất trong công nghệ Autopilot của Tesla tính tới lúc này. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là người lái xe vẫn phải chú ý và giữ tay trên vô lăng mọi lúc. Bởi họ cần hiểu đơn giản rằng Autopilot vẫn còn một chặng đường dài nữa để đạt cấp độ công nghệ tự lái Level 5.
Để giảm bớt nguy cơ xảy ra tai nạn, chỉ những tài xế có hồ sơ an toàn cao mới được mời dùng thử bản beta. Tìm kiếm trên mạng, ta có thể thấy nhiều video ghi lại cảnh Autopilot thất bại khi xử lý tình huống khó, nhưng từ những thông tin phản hồi đó mà công nghệ không ngừng được nâng cấp và cải thiện.
Khi cài đặt phiên bản Autopilot mới, chiếc xe Tesla hiện tại liền có thể tự điều hướng an toàn trên đường phố, đường dân cư và xa lộ. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra khi nó cố gắng điều hướng qua đoạn đường quanh co nổi tiếng ở thành phố San Francisco? Bằng một chiếc Tesla Model S, một chủ xe quyết định tự tìm hiểu rủi ro và ghi lại kết quả cho mọi người xem.
Video Tesla Model S tự lái qua con đường quanh co nhất nước Mỹ
Với 8 khúc cua gấp, đây là một trong những bài kiểm tra thử thách nhất cho phần mềm tự lái hoàn toàn của Tesla. Sau khi hệ thống điều hướng tính toán lộ trình, Youtuber bắt đầu hồi hộp, tin tưởng vào công nghệ để vượt qua một trong những con đường khó khăn nhất của Mỹ một cách lành lặn.
Phố Lombard, thành phố San Francisco được coi là đoạn đường quanh co nhất nước Mỹ
Như những gì được thấy trong video trên, đây không phải là một chuyến đi thư giãn, nhưng công nghệ tự lái Autopilot đã xử lý tốt “con đường quanh co nhất thế giới” đến độ bất ngờ bởi nó vẫn chỉ là bản thử nghiệm beta. Đây là một minh chứng rất ấn tượng cho tiềm năng của công nghệ, nhưng cũng khiến người theo dõi toát mồ hôi.
Chiếc xe tự lái Model S đã xử lý thành công một số khúc cua mà không cần sự can thiệp của người lái. Tuy nhiên, tốc độ tối đa giới hạn 24 km/h của phiên bản beta được chứng minh là quá nhanh để điều hướng các con đường một cách an toàn. Tại một thời điểm trong video, phần mềm tự lái hoàn toàn đã không phát hiện được lề đường và suýt gây tai nạn.
Tài xế thả tay, để chiếc Model S tự lái hoàn toàn
Vì phần mềm vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và còn một số điểm chưa hoàn thiện, nên nó sẽ nhận được nhiều bản nâng cấp nữa và rồi sẽ chinh phục đoạn đường này một cách hoàn mỹ trong tương lai.
Duy Thành