“Anh tặng vợ yêu món quà mà em thường mong ước một chiếc siêu xe mui trần. Mong được ước thấy em nhé! Hi vọng rằng món quà tinh thần này sẽ làm cho em luôn yêu đời để mang lại cho các chị em phụ nữ những sản phẩm và công nghệ làm đẹp mới nhất, tiên tiến hiện đại hơn.”, chia sẻ của vị đại gia trên trang cá nhân.
488 Pista/Pista Spider là phiên bản đỉnh nhất của đời Ferrari 488 và thậm chí thế hệ kế nhiệm là F8 Tributo/F8 Spider phải dựa trên những nền tảng của 488 Pista. Chiếc 488 Pista Spider còn nhanh hơn 0,05 giây và 0,2 giây trong khả năng tăng tốc 0-100km/h và 0-200km/h (2,85 giây và 8 giây) so với F8 Spider (2,9 giây và 8,2 giây). Vận tốc tối đa của 488 Pista Spider và F8 Spider đều ở mức 340km/h.
Dòng xe Ferrari 488 Pista/488 Pista Spider là một thành viên trong bộ sưu tập những siêu xe V8 đặc biệt (Special Edition), kế tục truyền thống từ 360 Challenge Stradale, 430 Scuderia và tới 458 Speciale. Những siêu xe này đều được đẩy hiệu năng vận hành lên mức tối đa, cùng với đem lại trải nghiệm lái hưng phấn tột bậc.
Tuy nhiên, 488 Pista được thừa hưởng những công nghệ tiên tiến nhất của Ferrari nên so với các “bậc tiền bối”, nó đạt được cấp độ cao hơn về nhiều mặt, cả cảm giác lái và hiệu năng vận hành. Hơn nữa, 488 Pista cũng được cải tiến nhờ áp dụng những thành tựu đạt được trong đua xe thể thao, những chiến thắng của Ferrari tại giải đua FIA World WEC. Nhiều “bí kíp” của xe đua 488 GTE và 488 Challenge đã được khai thác triệt để.
Phần khác biệt chính giữa bản mui trần Spider và bản Coupe của dòng 488 Pista là thiết kế cấu trúc mui xe. Trên 488 Pista Spider, toàn bộ khu vực nắp che khoang động cơ được thiết kế lại, hạ thấp, thêm cấu trúc gia cường độ cứng bảo vệ cũng như tạo 2 kênh phụ để vừa đạt hiệu năng khí động học, vừa đạt được hình ảnh ngoại hình xe như của một chiếc coupe khi gắn mui cứng. Những điều chỉnh thiết kế này đã khiến chiếc Spider nặng hơn 100kg so với bản Coupe.
Nếu so với dòng 488 GTB, chiếc 488 Pista đã được cải tiến triệt để về hiệu quả khí động học, đặc biệt nhờ áp dụng nhiều thiết kế từ xe đua như 488 GTE hay xe đua F1. Có thể kể đến như phần đầu xe thiết kế gọi là “S-Duct”, làm tăng lực ép thân xe khi chạy tốc độ cao. Cánh gió đuôi được tăng cường và mở rộng để tối ưu lực ép phía sau. Kết quả là cải thiện tổng thể 20% so với 488 GTB.
Bên cạnh giảm trọng lượng, tăng công suất và cải thiện khí động học, một số công nghệ điều khiển vận hành cũng được tối ưu đồng bộ, với mục tiêu đem đến trải nghiệm lái hưng phấn mạnh mẽ hơn, thậm chí ngay cả với những tay lái không phải chuyên nghiệp. Ví dụ hệ thống kiểm soát trượt ngang thế hệ thứ 6 (SSC 6.0), kết hợp nhiều hệ thống điều khiển, từ E-Diff3, F1-Trac và hệ thống treo điện từ SCM, cùng với lần đầu tiên tích hợp hệ thống cải tiến động học FDE (Ferrari Dynamic Enhancer) sử dụng phần mềm Ferrari để điều chỉnh áp lực phanh.