Ngày 2/3/2021, Hyundai Motor đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe Hyundai Bayon hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Châu Âu. Hyundai Bayon nằm trong phân khúc SUV hạng B, được đánh giá là một trong những mẫu xe tiềm năng nhất phân khúc này.
Thiết kế đặc sắc và khác biệt của Bayon
Bayon cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness đặc trưng của Hyundai, kết hợp những giá trị cảm xúc với các giải pháp sáng tạo trong thiết kế, là mẫu xe thừa hưởng thiết kế mới nhất trong gia đình SUV của Hyundai với các đường nét trau chuốt, đơn giản nhưng vô cùng khỏe khoắn. Mẫu xe này nổi bật bởi thiết kế bên ngoài khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Các ý tưởng thiết kế độc đáo, các chi tiết công nghệ cao và vẻ ngoài bóng nhoáng giúp chiếc xe nổi bật giữa đám đông.
Mẫu xe được trang bị hệ thống đèn full-LED. Phần đèn phía sau xe thiết kế hình bumerang độc đáo với dải đèn LED ngang nối hai bên đèn hậu.
Hyundai Bayon được trang bị 3 tùy chọn mâm là 15, 16 và 17 inch tùy theo từng phiên bản và có tổng cộng 9 màu ngoại thất, bao gồm một màu mới ra mắt là Mangrove Green. Một số tùy chọn mui xe hai tông màu Phantom Black cũng có sẵn với một số màu ngoại thất.
Về kích thước, Hyundai Bayon có tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.180 x 1.775 x 1.490)mm (cao 1.500mm với mâm 17 inch). Trục cơ sở đạt 2.580mm đem lại sự thoải mái cho khoảng để chân hàng ghế hành khách. Đáng chú ý, như một chiếc SUV thực thụ, Bayon có khoảng sáng gầm lên tới 183mm (với mâm 17 inch), cao hơn hầu hết các mẫu xe khác trong phân khúc B-SUV.
Công nghệ động cơ thân thiện môi trường
Hyundai Bayon sử dụng động cơ T-GDi 1.0 lít (động cơ tăng áp turbocharger) đi kèm công nghệ mild-hybrid với mô tơ điện 48V, đặc biệt là công nghệ hộp số mới iMT – hộp số sàn thông minh.
Hệ động lực này cho mức công suất 120PS hoặc 100PS. Khách hàng có lựa chọn hộp số iMT 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Người điều khiển có thể chọn ba chế độ lái (Eco, Normal và Sport) để tối ưu hóa phản ứng của động cơ và hiệu suất đánh lái dựa trên điều kiện lái xe.
Bên cạnh đó, Bayon cũng là chiếc SUV đầu tiên của Hyundai được trang bị “Rev Matching”, một tính năng thường dành cho các mẫu xe hiệu suất cao của Hyundai. Tính năng “Rev Matching” sẽ đồng bộ hóa động cơ với trục đầu ra, cho phép chuyển số mượt mà hơn hoặc thể thao hơn khi về số. “Rev Matching” sẽ được trang bị trên phiên bản động cơ T-GDi 1,0 lít với 48V khi kết hợp với hộp số 6iMT ở chế độ thể thao (Sport Mode).
Nội thất hiện đại, ngập tràn công nghệ
Hyundai Bayon được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình trung tâm AVN 10,25 inch hoặc Display Audio 8 inch kết hợp với Apple Carplay và Android Auto. Xe được trang bị hệ thống loa cao cấp đến từ thương hiệu Bose và sạc không dây dành cho hàng ghế phía trước.
Ngoài ra, mẫu xe này còn trang bị hệ thống đèn LED tích hợp vào khu vực để chân của hành khách phía trước, cửa sổ trời và khu vực tay nắm cửa cũng như khu vực chứa đồ bên dưới bàn điều khiển trung tâm.
Bayon còn được trang bị bản nâng cấp Hyundai Bluelink mới nhất giúp người dùng có thể hưởng lợi từ các dịch vụ liên kết với Hyundai. Tính năng mới đối với thế hệ Bluelink này là tích hợp lịch. Điều này có nghĩa là người lái xe có thể phản chiếu lịch Google hoặc Apple của họ trong hệ thống thông tin giải trí của xe. Nếu lịch hẹn cũng có địa chỉ, địa chỉ đó có thể được nhập trực tiếp vào hệ thống định vị của xe.
Ngoài ra, khách hàng có thể xác định vị trí, khóa và mở khóa xe của mình từ xa bằng ứng dụng Bluelink hoặc kiểm tra thông tin xe như yêu cầu bảo dưỡng hoặc mức nhiên liệu.
– Hỗ trợ giữ làn đường (LKA)
– Hỗ trợ theo làn đường (LFA)
– Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh (ISLA)
– Hỗ trợ chùm tia cao (HBA)
– Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA) với tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp và rẽ ở giao lộ
– Cảnh báo về sự chú ý của người lái xe (DAW)
– Cảnh báo khởi hành xe hàng đầu (LVDA)
– Cảnh báo có người ở phía sau (ROA)
– Cảnh báo va chạm điểm mù (BCW)
– Cảnh báo tránh va chạm giao thông phía sau (RCCW)