Đây là phiên bản đặc biệt của model Skyline C110 được sản xuất kể từ năm 1972. Khi đó, Skyline H/T 2000GT-R được trang bị hệ thống phanh đĩa. Nhưng do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973, dây chuyền của model này đã phải dừng hoạt động. Được biết, mới chỉ có 197 chiếc Skyline H/T 2000GT-R được hoàn thành. Mẫu coupe 2 cửa này được đặt biệt danh “Kenmeri” theo Ken và Mary, cặp đôi hư cấu được tạo ra bởi nhà sản xuất vì mục đích quảng cáo. Do vậy, không dễ để tìm thấy một chiếc Skyline GT-R 1973 ở hiện tại, và nếu có thì thường mang giá cao đặc biệt.
Mới đây, cộng đồng đam mê và sưu tập xe Nissan Skyline GT-R đã đón nhận một tin vui lớn khi một chiếc Kenmari bị bỏ hoang bấy lâu bỗng được phát hiện. Nó là 1 trong số 7 chiếc Kenmari được sơn màu đỏ từ nhà máy, và đồng hồ công tơ mét chỉ có khoảng 50.000 km. Được rao bán trên Yahoo! Auctions Japan, chiếc xe mang số hiệu phù hợp này đang yêu cầu cái giá 35 triệu Yên (tương đương 7,8 tỷ đồng).
Đây là một cái giá phù hợp (thậm chí là rẻ) nếu ta so sánh kết quả đấu giá với những chiếc xe tương tự. Hồi đầu năm nay, một chiếc Skyline GT-R thế hệ thứ 2 với số khung 000104 đã được bán giá 457.000 USD, cho dù bánh xe và hệ thống treo không phải đúng cấu hình ban đầu. Tất nhiên ở trường hợp này, 35 triệu Yên mới chỉ là chi phí ban đầu mà thôi, bởi ta có thể thấy là chiếc xe sẽ cần trải qua một quá trình phục chế tốn kém nữa thì mới dùng được.
Cấu hình tiêu chuẩn khi mới sản xuất của Nissan Skyline GT-R 1973 có trang bị một động cơ 6 xi-lanh dung tích 2.0 lít, kết nối với một hộp số sàn 5 cấp. Nó cũng có lắp đặt phanh đĩa ở cả 4 bánh, một hệ thống treo thiết lập kiểu khác và tính khí động học tốt hơn so với thế hệ trước.
Khi còn mới, động cơ xe sản sinh 160 mã lực và 176 Nm mô-men xoắn cực đại, một phần nhờ bộ chế hòa khí 3 bên loại Mikuni-Solex. Với trọng lượng không tải chỉ 1.145 kg, chiếc Skyline GT-R “Kenmari” mang tới trải nghiệm lái cực hấp dẫn.
Theo : Tinxe
Minh Long