Chiếc Nissan 370Z Nismo 2021 vừa về Việt Nam là xe mới và sử dụng hộp số sàn, phù hợp với người yêu thích phong cách lái thể thao.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006, Nissan 370Z là mẫu xe thể thao cỡ nhỏ 2 cửa, kế thừa những tinh hoa của dòng xe Datsun 240Z nổi tiếng. Đối thủ chính của 370Z có thể kể đến như Toyota Celica, Toyota Supra, Mitsubishi 3000GT hay Mazda RX-7…
Số lượng Nissan 370Z cũng không quá nhiều, tuy nhiên phiên bản hiệu suất cao 370Z NISMO tại Việt Nam chỉ có 2 chiếc. Đặc biệt, chiếc xe trong bài được trang bị hộp số sàn 6 cấp, một tùy chọn hiếm gặp trên những mẫu xe ngày nay.
Chiếc xe được bộ phận chuyên phụ trách những dòng xe hiệu suất cao NISMO đảm nhận thiết kế và chế tạo. Tương tự như AMG của Mercedes-Benz hay M của BMW, NISMO đã thiết kế vẻ ngoài của 370Z mạnh mẽ và táo bạo hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.
Dễ nhận thấy nhất là bộ bodykit đậm tính khí động học với các hốc gió và những đường trang trí màu đỏ tại cản trước, cản sau, ốp hông và ốp tai gương ngoại thất.
Giống như nhiều mẫu xe do NISMO thiết kế, 370Z NISMO cũng nhận được phần cánh gió đuôi vịt kích thước lớn. Chi tiết này giúp tăng lực ép xuống mặt đường khi xe di chuyển ở tốc độ cao, cũng như tạo điểm nhấn cho chiếc xe thể thao đến từ Nhật Bản.
Thiết kế ống xả kép free-flow chữ H giúp giảm đến 30% áp lực phản hồi khi đạp ga. Điều này giúp 370Z NISMO có khả năng phản xạ chân ga nhạy bén hơn và mang lại cảm giác cực kỳ phấn khích với tiếng pô đầy uy lực.
Nissan 370Z NISMO được trang bị kẹp phanh 14 inch 4 piston ở cầu trước và kẹp phanh 2 piston 13.8 inch ở cầu sau. Đây cũng là hệ thống phanh lớn nhất từng được trang bị trên 370Z, giúp chiếc xe có hiệu suất phanh ổn định khi vận hành ở các điều kiện khắc nghiệt.
Bộ mâm 19 inch 2 tông màu tương phản trên 370Z NISMO được thửa riêng bởi thương hiệu RAYS đến từ Nhật Bản. Đi kèm với bộ mâm là bộ lốp thể thao hiệu suất cao Dunlop SP Sport Maxx GT600 với kích thước 19″ x 9.5″ và 19″ x 10.5″ ở cầu sau.
Tương tự với những mẫu xe thể thao NISMO khác, 370Z NISMO sở hữu hệ thống treo đặc biệt do các kỹ sư Nhật Bản thiết kế. Với độ cứng cao hơn, hệ thống treo này sẽ có hành trình ngắn và sẽ giới hạn hiện tượng thân xe bồng bềnh.
Nội thất của chiếc xe vẫn mang nhiều chi tiết cổ điển. Bộ ghế thể thao của 370Z NISMO được Recaro thiết với Alcantara màu đỏ và da cao cấp màu đen. Giống như nhiều mẫu xe thể thao khác, ghế trên 370Z NISMO vẫn phải chỉnh cơ để tối ưu trọng lượng xe.
Vô lăng của xe được bọc da và Alcantara giúp tăng độ bám khi sử dụng. Bảng đồng hồ cơ kết hợp cùng màn hình thông báo nhỏ cho phép hiển thị tốc độ và vòng tua một cách tối giản nhất. Điểm đặc biệt là khi người lái điều chỉnh vô lăng, bảng đồng hồ cũng xe di chuyển theo.
Màn hình giải trí trung tâm của 370Z NISMO dạng cảm ứng, cho phép người lái thao tác các tính năng vận hành và tiện nghi dễ dàng hơn. Bên trên là bộ 3 đồng hồ đặc trưng của 370Z, được dùng để đọc các chỉ số nhiệt độ dầu máy, hiệu điện thế và thời gian.
Động cơ trang bị trên Nissan 370Z Nismo vẫn là loại 3,7 lít V6 từ phiên bản cũ, sản sinh công suất 350 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô men xoắn 374 Nm ở 5.200 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong 5,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ.
Điểm đáng chú ý nhất trên chiếc Nissan 370Z Nismo vừa về Việt Nam nằm ở hộp số, Nissan vẫn giữ nguyên hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Nissan 370Z Nismo là mẫu xe duy nhất trong phân khúc vẫn duy trì trang bị hệ thống kiểm soát đồng bộ vòng tua Syncro Rev Control trên bản số sàn.
Ngoài những trang bị đặc biệt, Nissan 370Z Nismo thừa hưởng tinh hoa từ dòng xe mang tính biểu tượng của Nhật Bản. Thiết kế 2 cửa thể thao, lại có thêm hệ dẫn động cầu sau đáp ứng tiêu chí khắt khe của dân mê lái xe khiến dòng xe Z của Nissan trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe thể thao coupe, dù là xe đời mới hay đời cũ.
Nissan 370Z Nismo là một phần nhỏ trong câu chuyện thành công của dòng xe thể thao Nissan Z-car đến nay đúng 50 năm kể từ khi khởi đầu vào năm 1969 với mẫu xe Fairlady Z/Datsun 240Z. 5 thế hệ của dòng xe này đã duy trì được tinh thần thể thao hiệu suất cao, thiết kế ít lỗi mốt và có thể lái xe tiện dụng hàng ngày, từ mẫu nguyên bản cho tới 280ZX, 300ZX, 350Z và 370Z ngày nay.
Nissan 370Z là dòng xe gần như không có thay đổi về thiết kế trong suốt 10 năm qua. Trong thời gian tới, hậu duệ của mẫu xe này là 400Z sẽ tung ra thị trường. Thiết kế của 400Z khác biệt hoàn toàn so với 370Z và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Sở hữu gói độ NISMO chính hãng cùng trang bị hộp số sàn 6 cấp, Nissan 370Z NISMO là một mẫu xe có giá trị sưu tập cao, xứng đáng có mặt trong garage của những người chơi xe, nhất là những mẫu xe thể thao đến từ Nhật Bản. Giá bán chiếc Nissan 370Z Nismo bản số sàn hiện chưa được tiết lộ. Được biết, tại thị trường Mỹ, xe có giá khoảng 46.000 USD.
Nguồn : zingnew
Hoang long