Đánh giá xe Suzuki Swift GL 2020, Xe Hatchback 5 chỗ máy xăng nhập khẩu Thái lan. Giá xe Suzuki Swift GL lăn bánh khuyến mãi. Thông số kỹ thuật, hình ảnh thực tế.





Suzuki Swift GL 2020 là mẫu hatchback hạng B có giá bán rẻ nhất phân khúc khi so sánh với Honda Jazz, Mazda2 hay Toyota Yaris 2020.

Xe 5 chỗ, Xe hạng B, Xe Hatchback 5 chỗ, xe hatchback hạng b

Sở hữu ngoại hình gọn gàng, giá bán rẻ cùng động cơ dung tích nhỏ 1,2L trong khi các đối thủ đều dùng loại 1,5L. Suzuki Swift hiện bản GL xứng đáng là chiếc xe “đuôi cụt” để chị em phụ nữ cầm lái mỗi ngày trong đô thị.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất nhỏ nhắn bật khí chất xe đô thị
  4. Nội thất- đủ dùng, không quá chật
  5. Động cơ 1.2L tiết kiệm xăng
  6. Vận hành ổn định, bền bỉ
  7. Các tính năng an toàn ở mức tiêu chuẩn
  8. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Suzuki Swift GL 2020
Số chỗ ngồi 05
Xuất xứ Nhập khẩu Thái Lan
Kích thước DxRxC (mm) 3.840×1.735×1.495
Chiều dài cơ sở 2.450
Động cơ 1.2L phun xăng đa điểm K12M
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (mã lực) 83
Mô men xoắn (Nm) 113
Hộp số Tự động vô cấp CVT
Dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau Macpherson lò xo cuộn/ thanh xoắn lò xo cuộn
Lốp 185/55R16
Phanh trước/sau Đĩa thông gió/tang trống
Khoảng sáng gầm xe 120 mm
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp/ trong đô thị/ngoài đô thị 3,67 / 4,65 / 6,34 (L/100km)

Giá bán


Giá xe Suzuki Swift GL 2020: 499.000.000 đồng

  • Giá lăn bánh tạm tính tại TP.HCM: 571.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh tạm tính tại Hà Nội: 581.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh tạm tính Tỉnh/thành khác: 552.000.000 đồng

Màu sắc: Đỏ, Xanh, Trắng, Bạc, Đen, Xám.

Khuyến mãi: Vui lòng liên hệ trực tiếp!

Ngoại thất nhỏ nhắn bật khí chất xe đô thị

Xét về mặt ngoại hình, Suzuki Swift GL 2020 là mẫu xe nhỏ nhất phân khúc với thân, khung xe có kích thước tổng thể là 3840 x 1735 x 1495 mm- nhỏ hơn cả Honda Jazz 2020 với thông số 4034 x 1694 x 1524 mm.

Đầu xe


Xe 5 chỗ, Xe hạng B, Xe Hatchback 5 chỗ, xe hatchback hạng b

Phần đầu chiếc Swift GL toát lên chất thể thao, năng động nhờ phong cách thiết kế đơn giản nhưng đầy cá tính của dòng xe đô thị. Chính diện là bộ lưới tản nhiệt hình lục giác được viền crom mỏng xung quanh tích hợp cả vị trí để biển số.

Nằm tách biệt hoàn toàn với mặt ca-lăng là cụm đèn pha cỡ lớn được thiết kế góc cạnh ứng dụng công nghệ đèn pha Halogen phản quang đa chiều. Dưới cùng, bộ khuếch tán hình miệng cười màu đen trải rộng ôm hết phần đầu xe và tích hợp bóng sương mù nhỏ nhắn.

Thân xe

Nhìn thoáng qua, Swift GL dễ khiến bạn nhầm tưởng đây là một chiếc xe 2 cửa bởi thực chất 2 tay nắm cửa phía sau được đặt ẩn ở trụ C.

Xe 5 chỗ, Xe hạng B, Xe Hatchback 5 chỗ, xe hatchback hạng b

Hai hốc bánh phồng to trong khi thành cửa lõm vào cho dáng xe rất lạ mắt, toàn bộ cơ thể đặt trên bộ vành nhỏ nhắn 16 inch mài phay xước.

Vòm mái xe vát xuôi vuông vắn tạo form xe độc đáo hơn hẳn những chiếc hatchback còn lại trong phân khúc.

Nẹp cửa sổ, trụ C đều được sơn đen tương phản với màu của nóc và thân xe càng làm cho chiếc Swift GL thêm phần khác biệt. Khác với phiên bản cao cấp nhất xe không có tính năng gương chiếu hậu gập điện mà chỉ có chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn.

Đuôi xe

Phần đuôi xe được thiết kế bầu bĩnh nở hậu từ khu vực nắp cốp trở xuống và. Điểm nhấn chính toát ra từ cụm đèn hậu LED. Trên cao trang bị cánh lướt gió cỡ nhỏ tích hợp đèn báo phanh. Kiểu dáng đuôi cụt khiến xe trở nên phong cách, thời trang hơn.

Nội thất- đủ dùng, không quá chật

Cảm nhận đầu tiên khi bước vào khoang xe là nội thất được thiết kế vừa phải, cân đối so với kích thước nhỏ nhắn bên ngoài. Trục cơ sở dài 2450 mm là con số vừa đủ để 5 người trong một gia đình trẻ đi lại trong phố mỗi ngày.

Khoang lái

Khoang lái phiên bản GL có một vài khác biệt so với bản cao cấp nhất. Đó là bảng điều khiển trung tâm không còn xuất hiện màn hình cảm ứng. Các chi tiết, bố cục hình tròn như núm điều khiển, cửa gió điều hòa xuất hiện ở nhiều vị trí tạo cảm giác trẻ trung.

Xe 5 chỗ, Xe hạng B, Xe Hatchback 5 chỗ, xe hatchback hạng b

Táp lô của Suzuki Swift 2020 bản này sử dụng chất liệu nhựa làm chủ đạo có thiết kế tập trung về phía người lái. Ghế lái của xe có thể điều chỉnh độ cao giúp bạn có được tầm quan sát tốt khi lái xe.

Đặc biệt, tay lái của phiên bản tiêu chuẩn chỉ sử dụng chất liệu Urathene hơi cứng và thô một chút thay vì kiểu bọc da trên bản cao cấp.

Khoang hành khách

Khu vực ghế sau của xe cho cảm giác ngồi khá ổn, nếu là trẻ em hoặc người có vóc dáng nhỏ thì không gian này thực sự rất thoải mái. Tuy nhiên với những ai cao từ 1m75 trở lên thì khoảng để chân của họ chỉ cách ghế trước khoảng 5 cm.

Với mẫu xe có mức giá rẻ như Suzuki Swift GL 2020 thì việc trang bị ghế nỉ không có gì là khó hiểu.

Mặt lưng ghế không quá dốc giúp trải nghiệm ngồi tương đối dễ chịu. Tựa đầu phía sau được làm khổ lớn và có thể kéo lên/xuống bằng tay để phù hợp với chiều cao người ngồi.

Khoang hành lý

Thông thường những chiếc xe co form dáng hatchback với kiểu dáng đuôi cụt đều có không gian cốp khá chật vì phần lớn diện tích đều tập trung cho khoang cabin.

Swift GL cũng không ngoại lệ, xe có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 242 L, gập hàng ghế 2 theo tỷ lệ 60:40 có thể tăng lên 556 L.

Tiện nghi cơ bản

Định vị mức giá bán thấp nên những trang bị trong xe cũng chỉ ở mức đủ dùng. Đơn cử là xe chỉ sử dụng hệ thống điều hòa chỉnh tay. Nhưng với việc bố trí nhiều cửa gió phía trước cùng không gian bên trong nhỏ nên khí mát lan tỏa được khắp các vị trí xung quanh.

Ngoài ra, xe còn có các tính năng, trang bị khác như:

  • Cổng 12V tích hợp ở hộc đựng đồ trung tâm
  • 4 loa gồm dàn loa trước, sau và loa phụ phía trước
  • Cửa kính chỉnh điện
  • Khóa cửa từ xa
  • Khóa cửa trung tâm
  • Hệ thống chống trộm

Động cơ 1.2L tiết kiệm xăng

Suzuki Swift GL 2020 sử dụng động cơ xăng 1.2L công nghệ phun xăng đa điểm có tên mã K12M cho công suất cực đại 83 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút. Sức kéo cực đại đạt 113 Nm ở dải tua 4.200 rpm.

Kết hợp với đó là hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số vô cấp CVT giúp xe sang số rất êm, mượt mà và phù hợp với phái nữ. Điểm thú vị của dòng xe này là cả phiên bản cao cấp nhất hay thậm chí là phiên bản số sàn giá rẻ đều sử dụng kiểu số tự động.

Khả năng tiết kiệm xăng của xe rất thấp và là một trong những điểm sáng trên chiếc Swift được chị em ưa thích. Cụ thể mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị / hỗn hợp / trong đô thị lần lượt là 3,67 / 4,65 / 6,34 L cho hành trình 100 km.

Vận hành ổn định, bền bỉ

Chi tiết khác biệt nhất giữa bản tiêu chuẩn và bản cao cấp nhất là bộ phanh xe dạng đĩa thông gió/ tang trống. Phanh sau dạng tang trống làm giảm đi tính thẩm mỹ của xe hơn bản cao cấp. Còn lại các đặc tính vận hành khác vẫn không khác gì.

Đặc biệt, Swift GL có chất lượng xe nhập khẩu từ Thái Lan nên bộ khung, thân xe cực kỳ chắc chắn. Các mối hàn được nối với nhau khá liền lạc giúp chiếc xe luôn vững vàng trong mỗi tình huống lái.

Kết hợp với đó là dàn treo trước/sau dạng Macpherson lò xo cuộn/ thanh xoắn lò xo cuộn nhằm hỗ trợ xe di chuyển êm và dễ chịu hơn. Hơi tiếc một chút khi gầm xe chỉ cao tầm 120 mm khiến bạn hơi lúng túng khi vượt ổ gà, leo lề.

Các tính năng an toàn ở mức tiêu chuẩn

Cụ thể chiếc Swift GL chỉ được trang bị những công nghệ an toàn ở mức tiêu chuẩn. Có thể kể đến như:

  • 2 túi khí
  • Dây đai an toàn 3 điểm
  • Điều khiển hành trình
  • Ghế trẻ em ISOFIX
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Kết luận

Với mức giá bán “cực rẻ” cho một chiếc Hatchback hạng B cùng chất xe nhập khẩu Thái Lan. Suzuki Swift GL quả thật là mẫu xe đáng để xuống tiền cho những khách hàng trẻ, chị em phụ nữ có ngân sách vừa phải nhưng ưa thích cầm lái xế hộp mỗi ngày trong phố.

Dĩ nhiên với tầm giá chưa đến 500 triệu, bạn có nhiều lựa chọn ở phân khúc sedan, nhưng với những chiếc xe “cụt đuôi” thì không đầu xa, Swift GL là cái tên xứng đáng để mua nhất ở thời điểm này.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review Suzuki Axelo 125RR

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình mua nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR…

Xem chi tiết: Review Suzuki Axelo 125RR

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Theo một số tư vấn bán hàng của Suzuki Việt Nam, hãng này đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt mẫu xe Suzuki Jimny tới người dùng trong nước, thời gian dự kiến là ngay trong tháng 10 tới đây.

Xem chi tiết: Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny giá rẻ sẽ bán chính hãng tại Việt Nam?

Suzuki Jimny sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam: Ra mắt tháng 10, nhập khẩu từ Ấn Độ

“Hàng nóng” Suzuki Jimny sắp ra mắt thị trường Việt, dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Đại lý nhận cọc, Suzuki Swift 2021 khoảng 549 triệu tại Việt Nam

Suzuki Jimny có thể ra mắt tại Việt Nam tháng 10 năm nay: Dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất