Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 2 chiếc Lamborghini Aventador S. Trong đó, chiếc về đầu tiên thuộc sở hữu đại gia Hoàng Kim Khánh. Chiếc thứ 2 màu đen nhám vừa mới cập cảng Hải Phòng trong tháng 2/2020.





Theo thông tin ghi nhận từ phóng viên có mặt tại buổi khui công tại cảng Hải Phòng. Chiếc Aventador S thứ 2 được nhập khẩu bởi đại lý chính hãng Hồ Chí Minh. Chiếc Chiếc Aventador S đầu tiên cũng được nhập khẩu bởi đại lý chính hãng Hà Nội. Hãy cùng muaxegiatot.vn khám phá xem siêu bò Aventador S có gì để hấp dẫn.

Xe siêu sang, Xe thể thao

Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Aventador S có giá từ 421.000 USD. Sau khi về đến Việt Nam và hoàn tất các loại thuế, giá Aventador S không dưới con số 40 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuật Lamborghini Aventador S
Số chỗ ngồi 02
Kích thước DxRxC 4797 x 2265 x 1136 mm
Tự trọng 1575 kg
Chiều dài cơ sở 2799 mm
Động cơ V12 6.5L
Dung tích công tác 6.498cc 
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 740 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 690 Nm
Hộp số Bán tự động 7 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex IV
Tăng tốc 0-100km/h 2,9 giây
Tăng tốc 0-200km/h 8.8 giây
Tốc độ tối đa 350 km/h
Chế độ lái Strada, Sport, Corsa và EGO
Mâm trước/sau 20/21 inch

  1. Ngoại thất – Tinh tế, đậm chất biểu tượng
  2. Nội thất – Đậm chất xe đua
  3. Tiện nghi – Nâng cấp nhẹ
  4. Động cơ – Nâng cấp mạnh mẽ
  5. Vận hành – Trải nghiệm lái phấn khích
  6. Kết luận

Ngoại thất – Tinh tế, đậm chất biểu tượng


Bên cạnh sự kế thừa DNA Lamborghini, Aventador S còn đốn tim các đại gia bởi thiết kế tinh tế, đậm chất biểu tượng nhưng vẫn toát lên được vẻ năng động và tinh tế. Siêu bò này có kích thước tổng thể dài x rộng cao lần lượt là 4797 x 2265 x 1136 mm.

Đầu xe

Xe siêu sang, Xe thể thao

Phần đầu xe Aventador S có thiết kế sắc sảo và mạnh mẽ. Đồng thời dễ dàng khiến khách hàng liên tưởng đến hình ảnh của loài rắn hổ mang đang thị uy sức mạnh của bản thân.

So với Aventador LP700-4, Aventador S đã được hãng xe Ý thay đổi một chi tiết ở ngoại thất nhằm cải thiện tính khí động học. Điển hình như cản trước được thiết kế lại giúp tăng lực ép lên 130% và tăng độ bám đường thêm 50%. Hốc hút gió hên bên cũng được mở rộng giúp làm mát động cơ tối ưu hơn.


Thân xe

Xe siêu sang, Xe thể thao

Những fan cuồng của Lamborghini sẽ dễ dàng nhận thấy Aventador S 2020 có phần thân khá  tương đồng với kiệt tác thập niên 70 – Countach. Điều này thể hiện qua nét thiết kế góc cạnh, hốc hút gió hình chữ nhật giúp cải thiện khả năng làm mát của động cơ.

Bộ vành trước của Aventador S có kích thước 20 inch trong khi phía sau 21 inch mang đậm phong cách thể thao. Qua đó giúp mang lại cho chủ nhân những trải nghiệm thăng hoa, đầy cảm xúc.

Đuôi xe

Xe siêu sang, Xe thể thao

Nhìn từ sau, khách hàng có thể dễ dàng phân biệt Aventador S và Aventador LP700-4. Đó là chi tiết ống xả, Aventador S giảm còn 3 ống, thay vì 4 như bản tiêu chuẩn. Qua đó giúp cắt giảm 20% trọng lượng.

Tuy nhiên, tiếng âm thanh gầm rú không bị giảm đi mà còn tăng thêm uy lực như một chiếc máy bay chiến đấu. Lamborghini tiếp tục thực hiện những thay đổi ở đuôi xe để cải thiện tính khí động học.

Xe siêu sang, Xe thể thao

Đáng chú ý nhất là cánh lướt gió thể thao phía sau có thể điều chỉnh 3 cấp độ. Kết quả là  Aventador S cải thiện tới 50% hiệu quả khí động học. Các khe khuếch tán cũng được gia tăng kích thước góp phần mang lại hiệu suất cao nhất.

Nội thất – Đậm chất xe đua

Khi sở hữu một siêu xe đắt điền, chắc chắn không một vị chủ nhân nào muốn chiếc xe của mình bị “đụng hàng”. Hiểu được điều này, Lamborghini đã tung ra chương trình Ad Personam cho phép khách hàng thoải mái tùy chọn cho khoang nội thất.

Khoang lái

Xe siêu sang, Xe thể thao

Về cơ bản, khoang lái của Xe Lamborghini Aventador S 2020 khá tương đồng với Aventador LP700-4 về mặt thiết kế. Tuy nhiên, các công nghệ, tiện nghi đã được nâng cấp nhằm mang đến trải nghiệm hoàn hảo hơn.

Trong đó, thay đổi đắt giá nhất trên Aventador S chính là giao diện cho màn hình TFT LCD có kích thước lớn hơn kèm theo bộ đo hiệu suất đường đua. Đồng thời cho phép thay đổi nhiều cấu hình lái giúp chủ nhân cảm thấy hứng khởi khi ngồi sau vô lăng.

Đối với những khách hàng đầu tiên ngồi trên siêu bò như Aventador S, cảm giác lọt thỏm xuống sát mặt đường sẽ mang đến trải nghiệm khó quên. Xe chỉ cao hơn 1,1 mét và khi ngồi ở ghế lái, do đó người dùng sẽ cảm giác giác như đang ngồi sát dưới mặt đường.

Tiện nghi – Nâng cấp nhẹ

So với bản Aventador LP700-4, Aventador S có màn hình giải trí trung tâm lớn hơn. Đồng thời bổ sung hỗ trợ kết nối Apple CarPlay. Bên cạnh đó, những tính năng giải trí cơ bản trên Aventador LP700-4 đều được bê nguyên sang Aventador S.

Động cơ – Nâng cấp mạnh mẽ

Aventador S 2020 được trang bị khối động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5L tương tự như Aventador LP700-4. Tuy nhiên, các kỹ sư đã tinh chỉnh lại để có thể tạo ra thêm 40 mã lực, đạt công suất 740 mã lực, mô men xoắn cực đại 690 Nm.

Xe siêu sang, Xe thể thao

Toàn bộ sức mạnh của Aventador S được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex IV thông qua hộp số bán tự động 7 cấp.

Chính nhờ được tinh chỉnh lại công suất, Aventador S chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và cần thêm 5.9 giây để đạt vận tốc 200km/h. Xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 350 km/h.

Vận hành – Trải nghiệm lái phấn khích

Aventador S vinh dự là chiếc Lamborghini được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh Haldex IV. Hệ thống này sẽ giúp hỗ trợ đánh lái ngược hướng ở tốc độ thấp tạo sự linh hoạt khi vào cua. Đồng thời hỗ trợ đánh lái cùng hướng ở tốc độ cao tạo sự cân bằng.

Xe siêu sang, Xe thể thao

Có thể thấy cảm giác lái mà Aventador S được cải thiện đáng kể, hoàn toàn đủ sức chinh phục những tay lái cừ khôi. Chưa hết, hệ thống treo cũng được hãng xe Ý tối ưu bằng cách cập nhật hệ thống giảm chấn biến thiên thời gian thực và lò xo phía sau mới.

Để có thể kìm hãm được sức mạnh khủng khiếp của Aventador S, Lamborghini  đã chuẩn bị hệ thống phanh đĩa gốm carbon. Hỗ trợ cùng là bộ lốp Pirelli P Zero được thiết kế đặc biệt giúp tối ưu cho việc đánh lái, bám đường, hỗ trợ chuyển làn và hãm phanh.

Xe siêu sang, Xe thể thao

Bên cạnh 3 chế độ lái quen thuộc gồm Strada, Sport và Corsa, Aventador S  còn có thêm chế độ lái EGO mới cho phép chủ nhân tinh chỉnh đặc tính nhất định của 3 chế độ lái trên.

Kết luận

Với những gì đang sở hữu, có thể hiểu được vì sao Lamborghini Aventador S lại được giới siêu xe ca ngợi đến vậy. Tuy nhiên số tiền để sở hữu một chiếc Aventador S không hề rẻ để ai cũng có thể sở hữu. Chính vì thế, độ hiếm cũng là điểm giúp Aventador S luôn được săn đón từ giới truyền thông khi lăn bánh trên đường. 

5 / 5 ( 1 bình chọn )

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất