Chi tiết xe Porsche 911 GT3 RS 2020, Phiên bản hiểu suất cao của dòng 911 GT3. Hình ảnh nội ngoại thất. Giá xe Porsche 911 GT3 RS 2020 tại Việt Nam.
Porsche 911 GT3 RS 2020 được xem là phiên bản hiệu suất cao của dòng 911 GT3. Trải qua 7 thế hệ với vô vàn những nâng cấp đáng giá, 911 GT3 RS ngày càng trưởng thành hơn trong ngôn ngữ thiết kế cũng như khả năng vận hành.
911 GT3 RS 2020 chính là mẫu xe xếp vị trí thứ 3 sau 918 Spyder và 911 GT2 RS có thể hoàn thành vòng đua Nurburgring trong 7 phút. Đây chính là bài kiểm tra khắt khe để 911 GT3 RS có thể khẳng định giá trị của mình.
Giá bán
Giá siêu xe Porsche 911 GT3 RS: 13.950.000.000 đồng
Nếu trang bị Full-Option cho Porsche 911 GT3 RS, khách hàng sẽ hưởng mức giá ưu đãi 15.88 tỷ đồng.
Ngoại thất
Nhìn tổng thể, Porsche 911 GT3 RS 2020 sở hữu rất nhiều chi tiết, đường nét thể thao so với phần còn lại của Porsche. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4557 x 1880 x 1297 mm. Chỉ số cản gió của xe đạt 0.36 mang lại hiệu suất đáng gờm.
Bên cạnh đó khung xe của 911 GT3 RS được làm từ các vật liệu nhẹ như nhôm, thép và sợi carbon. Nhờ đó mà trọng lượng của xe được cắt giảm chỉ còn trọng lượng 1430 kg. Đây sẽ là “bệ phóng” giúp 911 GT3 RS xô đổ nhiều kỷ lục về tốc độ.
Khác với vẻ mềm mại như những người anh em khác. Phần nắp capo của 911 GT3 RS toát lên phong cách của một chiếc xe hiệu xuất cao với hai hốc hút gió đặt dọc. Đi kèm là những đường nhấn nhá gân guốc.
911 GT3 RS vẫn giữ “cặp mắt lồi” và đèn LED chạy ban ngày gồm 4 viên pha lê đặc trưng của Porsche.
Tuy nhiên, bên trong có những sự thay đổi phá cách. Hai cụm đèn tròn có cấu trúc xếp thành 2 tầng độc đáo kết hợp cùng công nghệ Full-LED tạo nét cuốn hút mãnh liệt cho phần đầu xe.
Trong khi đàn em chỉ có 2 khe hút gió thì 911 GT3 RS 2020 có đến 4 hốc hút gió to bản. Nhờ đó mà khả năng làm mát phanh hiệu quả hơn và giúp xe cải thiện tính khí động học.
Hông xe 911 GT3 RS được bố trí khá nhiều các bộ khuếch tán. Dễ dàng nhìn thấy như hốc hút gió 3 tầng ở vòm bánh trước và khe lấy gió cỡ lớn ngay vòm bánh sau. Có thể thấy, 911 GT3 RS được tạo mọi điều kiện thuận lợi để có thể tăng tốc nhanh nhất.
911 GT3 RS sử dụng bộ mâm trước 20 inch trong khi phía sau là 21 inch. Hai bộ vành đều làm từ hợp kim nguyên khối màu Aurum co thiết kế 5 chấu kép đẹp mắt. Bên cạnh đó viền của phần la zăng còn được làm từ sợi carbon chịu lực cao cấp.
Ấn tượng nhất ở phần đuôi xe là cánh lướt gió to bản được đẩy lên cao đậm chất xe đua. Thêm vào đó là chi tiết cụm ống xả kép màu Titanium có bố trí ngay vị trí trung tâm giúp 911 GT3 RS trở thành tâm điểm của sự chú ý.
Đèn hậu có thiết kế 3 tầng dạng LED sắc sảo quen thuộc của Porsche. Cản sau được làm rất dày tạo nét khoẻ khoắn và cứng cáp khi nhìn từ sau.
Nội thất
Với chiều dài cơ sở 2453 mm, việc bố trí 2 ghế ngồi trên 911 GT3 RS trở nên dễ dàng hơn hẳn. Chủ nhân và hành khách đi cùng sẽ có được chỗ để chân thoải mái để tận hưởng những giây phút thăng hoa cùng tốc độ.
Phần táp lô được tạo thành từ những đường thẳng dứt khoát. “Cột sống” của táp lô khiến nhiều khách hàng nghĩ đến siêu bò Lamborghini. Các phím điều khiển chức năng có thiết kế tối giản đem lại sự tập trung cho người lái.
911 GT3 RS được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da Alcantara cho cảm giác cầm nắm thích thú. Phía sau là lẫy sang số giúp quá trình sang số diễn ra chớp nhoáng.
Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da Alcantara đi kèm chi tiết sợi carbon. Với độ cứng vừa phải và ôm sát cơ thể, chủ nhân sẽ có được những trải nghiệm khó quên trên 911 GT3 RS. Phía sau là bộ khung bảo vệ nếu xảy ra trường hợp lật xe.
Tiện nghi
Với 4 cửa gió điều hoà được trang bị hệ thống làm mát hiện đại, chủ nhân sẽ cảm thấy thư giãn khi cầm lái 911 GT3 RS.
Hệ thống thông tin giải trí của Porsche 911 GT3 RS được tích hợp nhiều tính năng thú vị giúp giảm nhanh sự mệt mỏi.
Cụ thể gồm có: phần mềm giám sát đường đua của Porsche, kết nối với điện thoại, điều khiển giọng nói, Apple Carplay và Porsche Car Connect, dàn âm thanh 8 loa cho tổng công suất 150 watt
Bên cạnh đó, những khách hàng có nhu cầu giải trí âm nhạc cao có thể bổ sung dàn âm thanh vòm BOSE với trải nghiệm xứng tầm.
Vận hành
“Quái vật tốc độ” Porsche 911 phiên bản hiệu năng cao, GT3 RS, mang trong mình “trái tim” là khối động cơ Xăng 4.0L 6 xy lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên. Tổng công suất tối đa có thể lên đến 520 mã lực, mô men xoắn cực đại 470 Nm.
Đi kèm là hộp số số tự động 7 cấp ly hợp kép huyền thoại mà Porsche tự hào giới thiệu có thời gian chuyển số cực nhanh. Với cấu hình này, 911 GT3 RS có thể tăng tốc từ 0-100km/h vỏn vẹn 3.2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 312km/h.
Nguồn năng lượng trên chính là “chìa khoá” để 911 GT3 RS có thể hoàn thành vòng đua Nurburgring khắc nghiệt dưới 7 phút. Bên cạnh đó, xe còn được nhiều tay đua nhận xét có khả năng vào cua rất mượt nhờ bánh lái xoay 3 độ khi đạt vận tốc 70-100km/h.
Hệ thống giảm xóc của 911 GT3 RS gồm treo trước Macpherson với lò xo cuộn, thanh chống lật. Treo sau liên kết đa điểm với lò xo cuộn, thanh chống lật. Nhờ đó xe có thể lướt qua các “ổ gà” êm ái dù đang di chuyển ở vận tốc cao.
Khả năng bám đường của 911 GT3 RS khiến nhiều khách hàng kinh ngạc nhờ sử dụng bộ lốp thể thao Dunlop Sport Maxx. Lốp trước có thông số 265/35ZR20 và 325/30ZR21 ở phía sau.
An toàn
911 GT3 RS 2020 được hãng xe Đức trang bị tận răng những hệ thống an toàn hiện đại. Có thể kể đến một vài tính năng nổi trội như: dây đai an toàn 6 điểm, bộ khung ống bảo vệ chống lật, chống bó cứng phanh, hệ thống quản lý ổn định của Porsche.
Kết luận
Có mức giá thành dễ thở hơn hẳn so với 911 GT2 RS nhưng khả năng tăng tốc của 911 GT3 RS chỉ kém 0.4 giây. Không những vậy, diện mạo bên ngoài của 911 GT3 RS vô cùng bóng bẩy và thời thượng để chủ nhân có thể “phô trương” thân thế của mình.
Tất cả những yếu tố trên giúp Porsche 911 GT3 RS 2020 dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của những đại gia giàu có đam mê dòng xe thể thao hạng sang.
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Porsche 911 GT3 RS |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 4557 x 1880 x 1297 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2453 |
Động cơ | Xăng 4.0L 6 xy lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên |
Công suất tối đa (mã lực) | 520 |
Mô men xoắn cực đại (Nm) | 470 |
Hộp số | Tự động 7 cấp ly hợp kép |
Khả năng tăng tốc (0-100km/h) | 3.2 giây |
Tốc độ tối đa (km/h) | 312 |
Treo trước/sau | Macpherson với lò xo cuộn, thanh chống lật |
Phanh trước/sau | Liên kết đa điểm với lò xo cuộn, thanh chống lật |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | – |
Cỡ lốp trước | 265/35ZR20 |
Cỡ lốp sau | 325/30ZR21 |