Nếu phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam luôn được khách hàng đề cập bằng những mẫu xe ăn khách như Toyota Fortuner 2020, Ford Everest 2020 thì phía sau đó luôn có một “cỗ máy” thầm lặng với khả năng hoạt động cực kỳ chất và “lì lợm”- đó là Isuzu Mu-X 2020.





Xe 7 chỗ, xe 7 chỗ số sàn, Xe SUV 7 chỗ

Phiên bản MT B7 của xe được các kỹ sư khéo léo chèn vào khối động cơ dầu dung tích 1.9L để có được mức giá rẻ không tưởng cho một chiếc SUV. Dù giá mềm là vậy, nhưng cách vận hành của phiên bản này thực sự không thể khiến bạn thất vọng bởi xe có tố chất cày bừa cực khỏe sau từng tiếng nổ giòn của động cơ.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất-vạm vỡ, khỏe khoắn
  4. Nội thất- thực dụng nhưng vẫn rộng và thoải mái
  5. Tiện nghi- vượt kỳ vọng so với tầm giá
  6. Động cơ
  7. Vận hành mãnh liệt trong từng vòng tua máy
  8. An toàn vừa đủ
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Isuzu Mu-X 1.9L B7
Số chỗ ngồi 07
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC (mm) 4825 x 1860 x 1855 mm
Chiều dài cơ sở 2845 mm
Động cơ Động cơ dầu 1.9L VGS Turbo, Common rail
Loại nhiên liệu Dầu
Công suất cực đại (mã lực) 150
Mô men xoắn (Nm) 350
Hộp số Số tay 6 cấp
Dẫn động Cầu sau
Treo trước/sau độc lập, đòn kép, giảm xóc khí/phụ thuộc dùng liên kết 5 điểm, giảm xóc khí
Lốp 245/70R16
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Khoảng sáng gầm xe (mm) 220

Giá bán

Giá xe Isuzu Mu-X B7 1.9 MT: 779.000.000 đồng

  • Giá lăn bánh tạm tính tại TP.HCM: 879.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh tạm tính tại Hà Nội: 895.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh tạm tính Tỉnh/thành khác: 860.000.000 đồng


Xe mang đến cho khách hàng 6 màu sắc ngoại thất để lựa chọn là:  Trắng, Bạc, Nâu, Đỏ, Trắng Ngọc Trai, Đen.

Ngoại thất-vạm vỡ, khỏe khoắn

Isuzu Mu-X ghi ấn tượng đầu tiên bởi ngoại hình rắn chắc, vạm vỡ trong bộ khung gầm có kích thước tổng thể 4825 x 1860 x 1855 mm. Chỉ cần nhìn lướt qua ngoại hình, bạn chắc chắn đã ngầm hiểu đây là chiếc xe sinh ra để cùng chủ nhân Off-road, khám phá những cung đường.

Đầu xe

Xe 7 chỗ, xe 7 chỗ số sàn, Xe SUV 7 chỗ

Phần đầu xe được thiết kế rất ngầu khi tập trung nhiều chi tiết mạ crom bóng ở mặt ca-lăng. Các chi tiết ở phần viền của lưới tản nhiệt có xu hướng tỏa ra hai bên theo chiều đi lên của đèn trước giúp tổng thể trở nên vạm vỡ, nam tính hơn.


Mu-X B7 ứng dụng công nghệ đèn pha Bi-LED Projector với tính năng tự động điều chỉnh độ cao. Tích hợp với đó là đèn chạy ban ngày LED ban ngày viền xung quanh nhằm tạo sự nổi bật khi xuất hiện trên đường.

Nằm liền lạc với mặt ca-lăng là bộ khuếch tán dạng lưới có họa tiết chữ nhật. Dưới cùng, cản trước được làm to và dày cộm bật lên sự chắc chắn, khỏe khoắn. Đèn sương mù dạng  bóng tròn nằm gọn trong hốc đèn hình thang đẹp mắt.

Thân xe

Xe 7 chỗ, xe 7 chỗ số sàn, Xe SUV 7 chỗ

Phần thân xe chiếc Mu-X MT B7 ghi dấu ấn bởi những đường nét bo tròn mềm mại nhưng vẫn to lớn, cơ bắp như một lực sĩ. Đặc biệt, các vòm bánh được làm cao hơn với đường gân in hằn nơi 4 bánh xe và 1 đường nhấn xuyên qua tay nắm cửa.

Toàn bộ cơ thể Mu-X MT đặt trên bộ vành hợp kim nhôm 16 inch- kích thước này được xem là khá nhỏ so và chưa cân xứng lắm với tổng thể xe.

Trên mui xe còn đính thêm thanh trang trí thể thao vừa giúp bạn tiện hơn trong việc gia cố hàng hóa, vừa giúp tổng thể xe trở nên nam tính, khỏe khoắn hơn. Cùng với đó, trụ A tích hợp gương chiếu hậu điều khiển điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Xe 7 chỗ, xe 7 chỗ số sàn, Xe SUV 7 chỗ

Lướt qua, tổng thể Mu-X MT vẫn có thiết kế bầu bầu tròn trĩnh, nhưng chính vì các chi tiết như đèn hậu, hốc đèn phản quang được làm sắc sảo hơn nên khi nhìn vào ai cũng cảm nhận xe thật gai góc. Cản sau ốp dày mở rộng lên cao nhìn rất chắc chắn, khỏe khoắn.

Phần lớn khách hàng nhận xe Mu-X có lối tạo hình công nghiệp, khô cứng chưa được thẩm mỹ hóa như Fortuner hay Everest. Tuy nhiên đó cũng có thể là yếu tố để những chiếc xe của Isuzu trở nên khác biệt hơn.

Nội thất- thực dụng nhưng vẫn rộng và thoải mái

Với chiều dài cơ sở đạt 2845 mm, độ rộng rãi của Isuzu Mu-X 2020 là điều không cần bàn cãi. Trên xe có khá nhiều chi tiết ốp nhựa, về mặt thẩm mỹ thì không thể bì kịp với các đối thủ khác, nhưng xét về tính thực dụng, bền bỉ thì điều đó lại thực sự hữu ích.

Khoang lái

Xe 7 chỗ, xe 7 chỗ số sàn, Xe SUV 7 chỗ

Khoang lái chiếc Mu-X B7 MT 2020 nhìn chung có bố cục rõ ràng, mảng nào ra mảng đó. Như đã đề cập ở trên, là phiên bản giá rẻ nên chúng ta khó lòng đòi hỏi các chất liệu đắt tiền được ốp vào xe, phần lớn chất liệu ở khu vực này toàn bộ là nhựa cứng nhưng bạn có thể yên tâm vì chúng được gia cố rất chắc chắn.

Bảng điều khiển trung tâm không được bắt mắt lắm bởi cụm nút bấm ở trung tâm chưa thật sự ăn nhập với tổng thể. Tay lái to chắc và có cảm giác khá thô khi phần khối ốp chính giữa nhô lên cao tạo cảm giác đây là chiếc vô lăng dày cộm.

Xe 7 chỗ, xe 7 chỗ số sàn, Xe SUV 7 chỗ

Khu vực tapi cửa được ốp da màu Beige tương phản với phần nhựa đen tổng thể, điểm xuyết là viền trang trí vân gỗ để xe bớt đi ít nhiều sự thô ráp, thực dụng. Ghế lái của xe có thể điều chỉnh điện 6 hướng rất linh hoạt.

Khoang hành khách

Xe 7 chỗ, xe 7 chỗ số sàn, Xe SUV 7 chỗ

Mở cửa và bước vào khoang sau, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái bởi độ rộng rãi, thoải mái toát ra từ 2 hàng ghế. Nhiều khách hàng không ưa thích kiểu đệm ghế lồi như Mu-X vì nó khiến nội thất kém sang nhưng thực tế cảm giác ghế ngồi khá êm và dễ chịu.

Độ ngả lưng của hàng ghế 2 khá tốt, vừa phải để bạn không phải gồng lưng khi đi xa. Thao tác gập chỉnh ghế bằng 1 chạm giúp người dùng tiện  điều khiến hơn. Khá đáng tiếc là hàng ghế cuối của xe có mặt lưng hơi dốc, tựa đầu lớn nhưng khi kéo lên/xuống tạo ra khoảng lõm ở gần gáy người dùng khá khó chịu.

Khoang hành lý

Dung tích cốp xe của Mu-X B7 MT khá khiêm tốn, chỉ khi bạn lật hàng ghế cuối theo cấu trúc 50:50 thì may ra diện tích sẽ cải thiện nhiều hơn. Dĩ nhiên bạn cũng có thể mở hoàn toàn bằng cách gập hàng ghế 2 theo tỷ lệ 60:40.

Tiện nghi- vượt kỳ vọng so với tầm giá

Xe 7 chỗ, xe 7 chỗ số sàn, Xe SUV 7 chỗ

Isuzu Mu-X MT 2020 sử dụng hệ thống điều hòa chỉnh tay nhưng khả năng làm mát của xe khá tốt. Trần xe ở vị trí hàng ghế 2 và 3 đều có thêm các cửa gió điều hòa hình tròn phả hơi lạnh vào vị trí ngồi nên đảm bảo xua được luồng khí nóng.

Ngoài ra, Isuzu Mu-X còn được trang bị các tính năng khác đi kèm bao gồm:

  • Đầu DVD
  • Màn hình cảm ứng 7 inch
  • Kết nối USB, Bluetooth
  • Định vị bản đồ Vietmap
  • 6 loa phát nhạc
  • Cổng USB dành cho sạc (5V/2.1A)
  • Cửa sổ điều chỉnh điện chống kẹt phía người lái
  • Ổ cắm điện 12V

Động cơ

Mu-X MT B7 2020 sử dụng khối động cơ dầu 1.9L 4 xy lanh thẳng hàng sản sinh công suất tối đa 150 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm.

Kết hợp với cấu hình trên là hộp số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau mang đến cảm giác lái chân thật ở từng lần sang số.

Tuy ngoại hình không hấp dẫn nhưng thứ vũ khí “ghê gớm” nhất trên Mu-X 1.9 MT B7 là sức lỳ và độ bốc của máy. Bởi chỉ cần nhắc đến công nghệ VGS Turbo, Common rail là người ta có thể cảm nhận được sức mạnh của xe nhờ thương hiệu máy móc hạng nặng mà nhiều người đã xác thực.

Vận hành mãnh liệt trong từng vòng tua máy

Xe máy dầu Isuzu Mu-X 1.9 MT 2020 kế thừa mã gen xe thương mại – Truck DNA giúp xe sở hữu bộ khung gầm cứng chắc, vững vàng sẵn sàng cày bừa ở bất kỳ con đường nào. Nổi tiếng nhất phân khúc với đặc sản là động cơ Diesel, Mu-X áp dụng chế độ bảo hành lên đến 5 năm- đủ để thấy Isuzu tự tin về sản phẩm của họ đến chừng nào.

Xe 7 chỗ, xe 7 chỗ số sàn, Xe SUV 7 chỗ

Kết hợp với dàn khung chắc chắn, Mu-X sử dụng hệ thống treo trước dạng độc lập, đòn kép, giảm xóc khí, treo sau kiểu phụ thuộc dùng liên kết 5 điểm, giảm xóc khí cho cảm giác lái êm, đằm nhất là khi lao mình trên cao tốc.

Bản chất xe máy dầu đã có sức tải tốt, khi kết hợp thêm với dẫn động cầu sau càng khiến Mu-X 1.9L MT trở nên trâu bò hơn. Bồi thêm vào định nghĩa “gầm cao máy thoáng”, xe có khoảng sáng gầm lên đến 220 mm. Bộ lốp dày 245/70R16 đủ sức cân hết những đoạn đường nhiều sỏi đá, ổ gà.

An toàn vừa đủ

Hệ thống an toàn trên Mu-X 1,9L MT chỉ ở mức đủ dùng, xe được trang bị các tính năng cơ bản như:

  • 2 túi khí
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
  • Hệ thống phanh thông minh (BOS)
  • Khóa cửa tự động theo tốc độ
  • Khóa cửa tự động mở khi túi khí bung
  • Khóa cửa tự động mở khi túi khí bung
  • Khóa cửa trung tâm
  • Khóa cửa bảo vệ trẻ em

Kết luận

Với đặc sản là khả năng vận hành cực lì, cực khỏe, Isuzu Mu-X đang là cái tên hiếm thấy trong phân khúc có được cỗ máy dầu vừa bền vừa mạnh.

Tuy hiện tại Mu-X B7 MT vẫn chưa thật sự có nhiều đất diễn ở Việt Nam nhưng với chất cơ khí ấn tượng mà xe có, việc thay đổi ngoại hình hay nội thất sao cho đẹp hơn, phù hợp với thị hiếu người dùng hơn để xưng bá chỉ là câu chuyện tương lai gần!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Giới thiệu bán tải giá rẻ Isuzu D-max Spark 2021 giá dự kiến 400 triệu

Trong thời gian tới, Isuzu Việt Nam sẽ tung ra phiên bản D-max bản cabin đơn (single cab) có tên D-max Spark 2021 với giá dự kiến khoảng 400 triệu đồng. Đây sẽ là tin vui cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc bán tải chuyên chở hàng…

Xem chi tiết: Giới thiệu bán tải giá rẻ Isuzu D-max Spark 2021 giá dự kiến 400 triệu

Isuzu D-max tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi.

Xem chi tiết: Isuzu D-max tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Isuzu D-Max 2021 về Việt Nam: cabin đơn, giá 399 triệu đồng

Mẫu xe bán tải D-Max có cabin đơn (2 chỗ ngồi), chủ yếu dành để chở hàng, có mức giá được đại lý đưa ra là 399 triệu đồng.

Xem chi tiết: Isuzu D-Max 2021 về Việt Nam: cabin đơn, giá 399 triệu đồng

Isuzu D-max có thêm bản giá rẻ 400 triệu đồng tại Việt Nam, Bán tải “cày bừa” trọng tải 965 kg

D-Max trở thành dòng bán tải đầu tiên có lựa chọn cabin đơn tại Việt Nam với trọng tải 965 kg, động cơ dầu 1,9 lít, nhập khẩu Thái Lan. Nhiều tư vấn bán hàng của các đại lý Isuzu phía nam cho biết phiên bản mới D-Max cấu hình…

Xem chi tiết: Isuzu D-max có thêm bản giá rẻ 400 triệu đồng tại Việt Nam, Bán tải “cày bừa” trọng tải 965 kg

Isuzu D-Max cabin đơn có giá dưới 400 triệu đồng

D-Max trở thành dòng bán tải đầu tiên có lựa chọn cabin đơn tại Việt Nam với trọng tải 965 kg, động cơ dầu 1,9 lít, nhập khẩu Thái Lan.

Xem chi tiết: Isuzu D-Max cabin đơn có giá dưới 400 triệu đồng

Isuzu D-Max sắp có thêm bản 2 chỗ tại Việt Nam, giá 399 triệu đồng

Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi. Các tư vấn bán hàng của Isuzu Việt Nam mới đây cho biết, hãng này đang…

Xem chi tiết: Isuzu D-Max sắp có thêm bản 2 chỗ tại Việt Nam, giá 399 triệu đồng

Cận cảnh Isuzu D-Max cabin đơn, chưa đến 400 triệu tại Việt Nam

Hướng đến khách hàng mua bán tải sử dụng để chuyên chở hàng hoá, chi phí thấp và đề cao sự thực dụng đảm bảo độ bền bỉ, tiết kiệm. Isuzu Việt Nam đã phân phối bán tải D-Max cabin đơn (single-cab) giá rẻ.

Xem chi tiết: Cận cảnh Isuzu D-Max cabin đơn, chưa đến 400 triệu tại Việt Nam

Isuzu D-mã tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi.

Xem chi tiết: Isuzu D-mã tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Đại lý chào bán Isuzu D-Max 2021 'giá rẻ' chỉ 399 triệu đồng

Isuzu D-Max 2021 có thêm bản siêu rẻ tại Việt Nam, giá 399 triệu đồng sinh ra để chở hàng

Isuzu ra mắt D-max phiên bản cabin đơn tại Việt Nam, giá 400 triệu đồng

Bán tải Isuzu D-max có thêm bản giá rẻ 400 triệu đồng tại Việt Nam

Isuzu D-Max cabin đơn được bán tại Việt Nam: Bán tải “cày bừa” giá chưa đến 400 triệu

Isuzu D-Max cabin đơn được bán tại Việt Nam: Bán tải “cày bừa” giá chưa đến 400 triệu

Isuzu D-Max 2021 bản 2 cửa mở bán tại Việt Nam: Giá 399 triệu, ưu đãi 40 triệu, rẻ nhất phân khúc, cạnh tranh Ford Ranger

“Cặp đôi hoàn cảnh” của Isuzu : D-Max và Mu-X “lột xác” hoàn toàn với bản độ địa hình đầy cuốn hút

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất