Còn nhớ hồi tháng 7/2020, Mercedes đã từng hé lộ rằng hãng sẽ ra mắt một mẫu MPV/minivan mới với tên gọi T-Class. Được coi là thế hệ kế tiếp của chiếc Citan đang bán tại châu Âu, T-Class không chỉ hướng tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp mà sẽ gần gũi hơn với cả các gia đình. Gần một năm sau, tầm nhìn về T-Class đã tiến thêm một bước để trở thành sự thật khi phiên bản ý tưởng của chiếc xe là Mercedes EQT Concept vừa được công bố.
Và thậm chí cái tên EQT của chiếc concept mới cũng có thể được Mercedes tái sử dụng cho phiên bản chạy điện của T-Class trong tương lai. Giống như những chiếc xe khác thuộc dòng EQ hiện tại, Concept EQT sẽ sở hữu phần đầu đặc trưng với mặt ca-lăng kín nối liền với các đèn pha LED vuốt về 2 góc của xe. Ở phía sau chiếc xe là các đèn hậu đặt dọc được nối liền với nhau bởi một dải LED định vị, tạo thành hình chữ U ngược hiện đại.
Từ góc nhìn hai bên thân xe, điểm nhấn thiết kế của Concept EQT là cột B được bóp nhỏ 2 đầu bằng cách làm khu vực viền chrome trang trí tại đây dày lên. Đây là chi tiết thiết kế từng được đối thủ BMW ứng dụng trên một mẫu xe ý tưởng khác là Vision iNext. Là một mẫu xe điện, Concept EQT có bộ mâm kín và phần thân “thuôn mượt”, ít các chi tiết cản gió để tăng tối đa tầm hoạt động mỗi lần sạc. Với các kích thước (D x R x C) lần lượt là (4.945 x 1.863 x 1.826)mm, chiếc xe bé hơn một chút nhưng lại cao hơn so với một số mẫu minivan trên thị trường như Kia Carnival.
Mặc dù vậy, EQT hứa hẹn sẽ có không gian trong cabin tương đương do sử dụng hệ động lực điện gọn gàng hơn. Hiện tại, chúng ta có thể chắc chứn chiếc xe sẽ có cấu hình 7 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 dạng băng và 4 ghế độc lập ở phía trước cùng sau. Tuy nhiên khi được bán ra, Mercedes sẽ có thể đưa ra thêm nhiều “option” ghế khác nhau – bao gồm cả bản van 2 chỗ và chở khách 8 chỗ. Các cửa bên ở hàng ghế thứ 2 sẽ là cửa lùa quen thuộc trên những chiếc minivan.
Một lần nữa, sự sẵn sàng để đưa lên dây chuyền của Concept EQT được thể hiện rõ qua nội thất. Ngoài các chi tiết bọc da trắng tinh khôi và mạ chrome xanh ra, nội thất của chiếc xe trông không có gì quá đặc biệt so với những chiếc xe con Mercedes hiện tại. Thậm chí là một mẫu xe hướng tới kinh doanh, nó còn sử dụng thiết kế vô-lăng 3 chấu cũ kém tân thời hơn và màn hình trung tâm kích thước nhỏ. Mặc dù vậy EQT ý tưởng vẫn có bảng đồng hồ kỹ thuật số khá lớn.
Hiện tại dòng Citan – người tiền nhiệm của Concept EQT đang dựa trên cơ sở chiếc Renault Kangoo tới từ Pháp. Chính vì vậy nó đang được trang bị các phiên bản động cơ xăng 1.3l và diesel 1.5l, cũng như hệ động lực điện với pin 44kWh cho tầm hoạt động hơn 260km. Nếu như vẫn dựa trên Kangoo, nhiều khả năng T-Class trong tương lai cũng sẽ có các lựa chọn động cơ tương tự, cộng thêm phiên bản EQT pin lớn để phù hợp hơn với các nhu cầu sử dụng của gia đình.
Do Mercedes không tiết lộ chi tiết thông số kỹ thuật của Concept EQT nên những thông tin trên chỉ mang tính phỏng đoán. Nhưng chúng ta cũng sẽ chỉ phải đợi hơn nửa năm nữa để biết những dự đoán này có chính xác hay không, khi hãng xe sang Đức đã ấn định lịch ra mắt của T-Class là vào đầu năm 2022.