Đánh giá xe Hyundai SantaFe 2021 máy dầu bản tiêu chuẩn. Giá xe SantaFe máy dầu bản tiêu chuẩn, giá lăn bánh. Thông số kỹ thuật. Tư vấn trả góp.





Cho đến thời điểm hiện tại, những mẫu SUV 7 chỗ máy dầu vẫn rất được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ có hàng loạt các ưu điểm. Có thể kể đến như: khả năng chở tải tốt, sức kéo tốt, tiết kiệm nhiên liệu, ít bị hỏng vặt…

Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ máy dầu

Trong số những chiếc SUV 7 chỗ máy dầu đang có mặt trên thị trường, SantaFe đang là cái tên đang tạo được sức hút rất lớn. Trong đó, nổi bật nhất là SantaFe máy dầu bản tiêu chuẩn bởi có giá thành phải chăng nhưng lại có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Hãy cùng Muaxegiatot.vn tìm hiểu xem phiên bản này có gì đặc biệt.

  1. Giá bán
  2. Ngoại thất – Sang trọng, trẻ trung
  3. Nội thất – Cao cấp, hiện đại
  4. Tiện nghi hiện đại
  5. Động cơ
  6. Vận hành mạnh mẽ
  7. An toàn – Đa dạng
  8. Kết luận
  9. Thông số kỹ thuật

Giá bán

Giá xe SantaFe máy dầu niêm yết: 1.060.000.000 đồng

  • Giá lăn bán dự kiến tại TPHCM: 1.188.000.000 đồng
  • Giá lăn bán dự kiến tại Hà Nội: 1.209.000.000 đồng
  • Giá lăn bán dự kiến tại Tỉnh/thành: 1.169.000.000 đồng


Hyundai SantaFe máy dầu bản tiêu chuẩn có 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: Trắng, Vàng cát, Bạc, Xanh, Đỏ, Đen.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE Hyundai tốt nhất!

Ngoại thất – Sang trọng, trẻ trung

Nhìn tổng thể, Hyundai SantaFe máy dầu bản tiêu chuẩn có thân hình khá gọn gàng khi đứng cạnh các đối thủ SUV 7 chỗ. Xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4770 x 1890 x 1680 mm.

Đầu xe

Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ máy dầu

Phần đầu xe tạo ấn tượng với thiết kế trẻ trung, tươi mới khi sở hữu dải đèn mắt hí thanh mảnh tích hợp các đèn chạy ban ngày nằm xếp lên nhau. Mặt ca-lăng của xe hình thác nước áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Cascading Grill” đậm chất ADN của Hyundai tương tự như Hyundai Kona và Hyundai Elantra.


Ngay kế bên, hốc đèn pha được làm hóp vào trong nhường chỗ cho hệ thống chiếu sáng gồm đèn pha và đèn báo rẽ. Xe ứng dụng công nghệ đèn pha Halogen Projector cho khả năng chiếu sáng vừa đủ.

Nét thiết kế của SantaFe 2021 máy dầu được nhiều khách hàng đánh giá cao và có khả năng trở thành xu hướng trong tương lai khi các mẫu xe như Mitsubishi Xpander cũng đồng thời áp dụng.

Dưới cùng, bộ khuếch tán trải dài ra ôm trọn phần đầu cho cảm giác mặt ca-lăng rộng hơn. Trong khi đó, cản trước đẩy lên cao tạo giúp tổng thể đầu xe bề thế, nam tính.

Thân xe

Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ máy dầu

Nhìn từ một bên, SantaFe máy dầu tiêu chuẩn 2021 khá to cao và chắc chắn khi có cơ thể bệ vệ, bề thế. Đường gân nổi xuất hiện và đặt cao hơn kéo dài xuyên suốt từ trước ra sau. Nẹp thành cửa có màu xám tro kết hợp tay nắm cửa mạ crom là điểm nhấn nổi bật giúp thân xe bớt đi phần nhàm chán.

Các khung cửa sổ được nới rộng tối đa cho cảm giác khoang cabin rộng và thoáng. Toàn bộ cơ thể đặt trên bộ vành 18 inch 5 chấu kép hình bông hoa đẹp mắt. Bên trên là cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện, sấy kính và tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ máy dầu

Nhìn từ phía sau, có thể mạnh dạn nói rằng SantaFe là mẫu xe có thiết kế đèn hậu đẹp nhất phân khúc. Với việc áp dụng công nghệ LED dạng 3D hiện đại, khách hàng sẽ cảm thấy đèn hậu có chiều sâu vào ban đêm rất độc đáo.

Đèn lùi và đèn xi nhanh đã được dời xuống phía dưới gần cản sau để cụm đèn hậu có không gian để tỏa sáng. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều khách hàng, sự thay đổi này cũng khiến phương tiện phía sau khó quan sát.  

Còn một chi tiết nữa ở phần đuôi xe SantaFe khiến tôi cảm thấy chưa hài lòng chính là hệ thống ống xả. Dù có đến 2 ống xả được mạ crom bóng bẩy nhưng Hyundai lại phân bổ lệch về bên phải khiến đuôi xe trông mất cân đối.  

Nội thất – Cao cấp, hiện đại

Dù SantaFe máy dầu bản tiêu chuẩn là phiên bản thấp cấp nhất nhưng khách hàng sẽ không phải thất vọng nhiều, Bởi lẽ khoang cabin của xe vẫn có rất nhiều “đồ chơi” công nghệ nổi bật.

Khoang lái

Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ máy dầu

Bước vào khoang lái, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú bởi cách bày trí làm bật lên được cái nhìn công nghệ. Hầu hết các chi tiết được hoàn thiện kỹ lưỡng, chất liệu nhựa đã được giảm bớt đáng kể giúp không gian trở nên cao cấp hơn hẳn.

Điển hình bề mặt táp lô được làm bằng nhựa giả da cao cấp, do đó khi nhìn bằng mắt, khu vực này ngay lập tức toát lên vẻ cao cấp. Màn hình trung tâm có thiết kế dạng nổi khối theo xu hướng chung của những mẫu xe Châu Âu.

Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ máy dầu

SantaFe máy dầu bản tiêu chuẩn được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, mạ bạc và có thể điều chỉnh 4 hướng.

Đặc biệt, phía sau tay lái còn được tích hợp lẫy chuyển số giúp mang đến trải nghiệm lái chân thật. Đây chính là điểm cộng lớn bởi ngay cả những phiên bản cao cấp của các đối thủ vẫn không được trang bị.

Hàng ghế trước được thiết kế hơi ôm cơ thể người dùng tạo cảm giác chắc chắn khi di chuyển. Ghế lái được Hyundai ưu ái hơn khi có khả năng chỉnh điện, trong khi đó ghế phụ chỉ chỉnh tay.

Khoang hành khách

Toàn bộ ghế ngồi trên SantaFe máy dầu bản tiêu chuẩn đều được bọc da tương tự như các phiên bản cao cấp. Qua đó giúp mang đến cảm giác êm ái, thoải mái trong suốt hành trình, đồng thời giúp khoang cabin tăng thêm phần sang trọng.

SantaFe máy dầu bản tiêu chuẩn có chiều dài cơ sở đạt 2765 mm khá lý tưởng trong phân khúc. Xét về độ rộng rãi, hàng ghế đầu tiên và hàng ghế thứ 2 không có gì phải bàn cãi bởi không gian để chân rất thoải mái.

Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 của SantaFe máy dầu bản tiêu chuẩn sẽ không quá thoải mái cho người lớn nếu phải di chuyển xa. Khu vực này sẽ chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ hoặc những người lớn có thân hình nhỏ con. Đây cũng là tình trạng chung của phân khúc SUV chứ không chỉ riêng SantaFe.

Khoang hành lý

Khi sử dụng cả 3 hàng ghế, hiển nhiên khoang hành lý của xe sẽ rất hạn chế. Tuy nhiên, khi gập hàng ghế thứ 3, dung tích sẽ tăng lên 547 lít cho phép bạn chất đồ thoải mái.

Nếu vẫn cần thêm không gian, người dùng có thể gập thêm hàng ghế thứ 2 để nâng tổng dung tích lên con số 1.625 lít.

Tiện nghi hiện đại

Khả năng làm mát của SantaFe máy dầu tiêu chuẩn tương đồng với các bản cao cấp bởi cũng được trang bị dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Qua đó cho khả năng làm mát nhanh và sâu, hỗ trợ cùng còn có cửa gió điều hòa hàng ghế sau.

Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ máy dầu

SantaFe máy dầu tiêu chuẩn được trang bị kha khá option giải trí, do đó khách hàng sẽ không cần phải lăn tăng khi lựa chọn phiên bản thấp nhất. Cụ thể, hệ thống thông tin giải trí gồm có:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch
  • Kết nối Apple CarPlay, Bluetooth, AUX, Radio, Mp4
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động

Động cơ

“Trái tim” của SantaFe máy dầu bản tiêu chuẩn là khối động cơ Diesel R 2.2L e-VGT. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 198 mã lực tại 3800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 441 Nm tại 1750 – 2750 vòng/phút.Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Vận hành mạnh mẽ

Trong khi phiên bản cao cấp nhất của đối thủ “truyền kiếp” Fortuner 2021 chỉ có công suất 174 mã lực. SantaFe máy dầu tiêu chuẩn lại có sức mạnh lên tới 198 mã lực, mạnh hơn 24 sức ngựa. Qua đó cho thấy phần nào sức mạnh đáng gờm của SantaFe máy dầu tiêu chuẩn.  

Bên cạnh 3 chế độ lái Comfort, Eco, Sport khá phổ biến trên các mẫu xe đối thủ, SantaFe máy dầu tiêu chuẩn còn sở hữu thêm chế độ lái Smart.

Theo lời giới thiệu từ nhà sản xuất, chế độ smart có thể tự động học hỏi thói quen lái xe của người dùng. Từ đó sẽ đưa ra các tinh chỉnh về động cao sao cho phù hợp.

Hệ thống giảm xóc trên SantaFe máy dầu tiêu chuẩn được đánh giá cao dù là phiên bản máy dầu. Đó là nhờ xe được trang bị treo trước/sau dạng McPherson/liên kết đa điểm, đi kèm là bộ lốp dày có thông số 235/60R18.

Không chỉ sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, SantaFe máy dầu tiêu chuẩn còn khiến khách hàng bất ngờ trước khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, xe có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 7.82L/100km, 4.84L/100km, 5.94L/100km.

An toàn – Đa dạng

Dù là phiên bản thấp cấp nhưng xe Ô tô Hyundai SantaFe 2021 máy dầu bản tiêu chuẩn vẫn được Hyundai trang bị rất nhiều hệ thống an toàn hiện đại. Cụ thể gồm:

  • 6 túi khí
  • Cruise Control
  • Camera lùi
  • Cảm biến lùi
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Kiểm soát ổn định thân xe VSM
  • Cân bằng điện tử ESC
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Hỗ trợ xuống dốc DBC

Kết luận

Có thể thấy, dù là bản thấp cấp nhất nhưng SantaFe máy dầu tiêu chuẩn vẫn kế thừa được rất nhiều lợi thế từ các phiên bản cao cấp.

Trong đó, đáng khen nhất là mức tiện nghi vẫn đủ sức đáp ứng người dùng, kế đến là khả năng vận hành mạnh mẽ vô cùng ấn tượng. Đây quả thật là phiên bản rất đáng để khách hàng cân nhắc khi có ý định mua xe 7 chỗ máy dầu.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE Hyundai tốt nhất!

Thông số kỹ thuật

Tên xe

Hyundai SantaFe máy dầu bản tiêu chuẩn

Số chỗ ngồi

07

Kiểu xe

SUV

Xuất xứ

Lắp ráp trong nước

Kích thước DxRxC

4770 x 1890 x 1680 mm

Chiều dài cơ sở

2765 mm

Động cơ

Diesel R 2.2L e-VGT

Dung tích công tác

2,199cc

Loại nhiên liệu

Dầu

 Dung tích bình xăng

71L

Công suất cực đại

198 mã lực tại 3800 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

441 Nm tại 1750 – 2750 vòng/phút

Hộp số

Tự động 8 cấp

Hệ dẫn động

Cầu trước

Treo trước/sau

McPherson/liên kết đa điểm

Phanh trước/sau

Đĩa/đĩa

Cỡ mâm

18 inch

Khoảng sáng gầm xe

185 mm

Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị

7.82L/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị

4.84L/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp

5.94L/100km

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Hyundai Grand i10 2021 chỉ từ 188 triệu đồng tại Ấn Độ

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất