Thay thế cho đời cũ đã ra mắt từ năm 2007, Hyundai Starex thế hệ mới đã ở trong giai đoạn thử nghiệm ngoài điều kiện thực tế từ đầu năm 2020 vừa qua. Chỉ nhìn vào các phiên bản thử nghiệm, người yêu xe có thể thấy rõ dòng xe van vận tải này sẽ có những thay đổi rất lớn so với những thế hệ cũ. Tuy nhiên theo các nguồn tin và tài liệu nội bộ rò rỉ, đó mới chỉ là phần nổi: Starex còn có những thay đổi quan trọng hơn dưới lớp vỏ.
Bắt đầu từ nền tảng, Starex mới sẽ thay đổi từ hệ dẫn động cầu sau hiện tại sang dẫn động dẫn động cầu trước. Nhờ đó, trục các-đăng truyền động đã được loại bỏ, kéo theo đó là phần sàn phẳng do không còn bệ nhô lên, khiến không gian nội thất rộng rãi hơn. Mặc dù vậy, khách hàng có thể đặt xe với hệ dẫn động 4 bánh. Các phiên bản động cơ bao gồm xăng 3.5 lít V6, turbo xăng 2.5 lít, cũng như những lựa chọn máy diesel Smartstream D2.2 và Smartstream LPi. Hệ thống treo sau là dạng nhíp hoặc độc lập, tuỳ vào phiên bản.
Vẫn được bán với nhiều cấu hình khác nhau như xe van chở hàng, chở người 16 chỗ, chở người 9 chỗ, VIP 7 chỗ… nhưng trên các bản cao cấp chở người, Starex được trang bị không thua kém xe con. Trong nội thất, Starex có màn hình thông tin giải trí độc lập đặt thẳng đứng trên táp-lô và cụm đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng mới, phanh tay điện tử và hệ thống âm thanh vòm Bose. Ngoài ra, xe còn được lắp đặt các hệ thống hỗ trợ người lái như hỗ trợ điểm mù, kiểm soát hành trình thông minh, đèn pha tự động.
Về thiết kế, có thể thấy rõ Starex mới sẽ có đèn hậu LED kiểu xe điện Ioniq 5 sắp ra mắt nhưng được đặt dọc, cũng như phần đầu với lưới tản nhiệt theo ngôn ngữ Sensual Sporiness cỡ lớn. Cũng nhằm tối ưu hoá không gian trong cabin, phần đầu xe được làm ngắn tối đa trong khi đuôi xe kéo dài. Các cửa kính bên với kích thước rộng rãi đem tới nhiều ánh sáng tự nhin và tầm nhìn thoáng hơn cho người lái. Starex thế hệ mới sẽ được trang bị cửa lùa ở cả 2 bên thân.
Thời điểm ra mắt chính thức của xe là năm 2021, tuy nhiên hiện các thông tin chi tiết hơn vẫn chưa bị rò rỉ.