Trong vài tháng vừa qua, giá xăng tại Việt Nam đã giảm một cách kỉ lục từ nhiều năm trở lại đây, và không có thời điểm nào tốt hơn để tìm hiểu về  chế độ “ECO” hoặc “ECON” trên một số xe ô tô như Honda, Nissan, Hyundai, Kia, và những thương hiệu khác





ECO có nghĩa là “Kinh tế” và thường được biểu thị bằng một dấu hiệu màu xanh lá cây. Trong bài viết đưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về chức năng này nhé!
– Chế độ ECO là gì?
– Nguyên lý ECO
– Tác động của chức năng Eco trên xe ô tô
Chế độ ECO là gì?

ECO, chế độ ECO, Tin Bán Xe
Chế độ ECO cho phép nhiều tinh chỉnh khác nhau đối với hoạt động của ô tô để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Thuật ngữ chế độ ECO đơn giản là một chế độ trên ô tô giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Hiện nay đối với nghành công nghệ sản  xuất ô tô vấn đề tiết kiệm nhiên liệu rất quan trọng và chế độ sinh thái Eco laf giải pháp tối ưu. Bây giờ, hãy tưởng tượng bạn đnag lái một chiếc xe của mình với mức giá xăng rẻ như bây giờ, cùng với chắc năng cuarm mức tiêu thụ nhiên liệu thì thật quá tuyệt vời phải không?.
Khi người lái nhấn nút Chế độ tiết kiệm đó, chức năng này sẽ thay đổi các tính năng cụ thể của xe trong khi người lái đang điều khiển xe. Chế độ Eco nói chung là trong quá trình lái xe, đảm bảo rằng bạn có thể đi hết quãng đường chỉ với một gallon xăng hoặc chỉ một lít nhiên liệu. Về mặt kỹ thuật, Chế độ tiết kiệm không ức chế hiệu suất của động cơ và hộp số, bằng cách giảm phản ứng của bướm ga nhằm tăng cường tiết kiệm nhiên liệu. Do đó, khả năng tăng tốc của xe kém nhạy hơn – dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu ít hơn. 

Nguyên lý ECO

Nó hoạt động với nguyên lý như sau: Khi bạn lái một chiếc xe thông thường, mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng vọt khi bạn đạp ga. Trong khi đó khi xe hơi được trang bị Chế độ ECO, ngay cả khi người lái nhấn chân ga đột ngột, nó không cho phép mở rộng ga. Do đó, bằng cách kiểm soát độ mở của bướm ga, sẽ hạn chế sự xâm nhập của nhiên liệu vào piston. Thông thường việc tăng tốc đột ngột từ khi xe đứng yên được người lại thực hiện một cách vô thức. ECO giúp giảm gia tốc từ đột ngột xuống nhẹ nhàng đồng thời hạn chế việc phun xăng quá nhiều, bằng cách này các xe đời mới được trang bị chế độ tiết kiệm này sẽ giảm thiểu lãng phí nhiên liệu bằng cách điều chỉnh phản ứng khi nhấn bàn đạp ga. 


Chế độ Eco đủ thông minh để cho phép tăng tốc đột ngột khi cần thiết, chẳng hạn như trong trường hợp khẩn cấp. Bộ điều khiển thông minh của xe đánh giá mức độ sử dụng bàn đạp ga và cho phép tăng tốc nhanh chóng nếu cần.

ECO, chế độ ECO, Tin Bán Xe
Kỹ thuật vận hành chế độ ECO

Tác động của chức năng Eco trên xe ô tô

Chế độ Eco đôi khi làm giảm hiệu suất của xe chỉ để đảm bảo rằng nó không tiêu hao nhiên liệu một cách bình thường. Nó thực hiện điều này bằng cách hoạt động trên các khu vực khác nhau của xe hơi mà chúng tôi sẽ liệt kê dưới đây. Lưu ý rằng điều này thay đổi tùy theo xe ô tô khác nhau. 

ECO, chế độ ECO, Tin Bán Xe
Chế độ ECO được tùy chọn mỗi khi bạn thấy cần thiết để kích hoạt
​​​​​

Thay đổi phản ứng bướm ga của xe    

Ngay cả khi bạn đột ngột nhấn ga xe, miễn là chế độ sinh thái được bật, nó sẽ không tăng tốc đột ngột. Thay vào đó, Chế độ Eco Mode điều phối bướm ga của xe, mở van tiết lưu của xe từ từ chỉ để tiết kiệm nhiên liệu. 
Cần lưu ý rằng hầu hết các hệ thống Eco chỉ thay đổi phản ứng của bướm ga ở tốc độ thấp, để duy trì khả năng phản hồi tối ưu cho các thao tác vượt và hợp nhất.

Thay đổi cách chuyển số của xe

Chế độ ECO cũng làm giảm điểm chuyển số của hộp số xe chỉ để tiết kiệm lượng nhiên liệu mà xe tiêu thụ khi tăng tốc từ tốc độ thấp hơn. Trong những chiếc xe có hộp số tự động, chế độ ECO thường sẽ thực hiện việc chuyển số sớm hơn nhằm mục đích tiết kiệm nhiên liệu. 
Những chiếc xe có hộp số biến thiên liên tục (CVT) cũng bị ảnh hưởng bởi hệ thống Eco tương tự, với tỷ số truyền được sử dụng cao hơn so với khi hệ thống ECO không hoạt động. Tác động của một trong hai hộp số là giảm mô-men xoắn khả dụng, dẫn đến phản ứng ga chậm và khả năng tăng tốc chậm hơn – nhưng cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Lưu ý : Khi bạn đang lái xe lên dốc hoặc đường dốc, xe cần chuyển số bình thường để đảm bảo việc di chuyển được trơn tru và tiết kiệm. Cần một kỹ năng đặc biệt để lái xe lên dốc mà không cho xe lùi lại, đặc biệt là đối với xe số sàn. Thật trớ trêu khi chế độ ECO  sẽ khiến xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn khi lên dốc, hãy cẩn thận!

Thay đổi phản ứng hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control)  

Khi sử dụng điều khiển hành trình ở chế độ lái Eco, khả năng tăng giảm tốc của xe sẽ thấp hơn so với các chế độ lái khác, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Điều này có nghĩa là tốc độ của ô tô có thể cao hơn hoặc thấp hơn một chút so với tốc độ cài đặt.
– Trên đường trơn, tốc độ của ô tô có thể lệch khỏi tốc độ cài đặt khi hệ thống điều khiển hành trình được kích hoạt và ô tô tự do lăn bánh.
– Trên dốc xuống ô tô của bạn lăn bánh tự do, tốc độ của ô tô có thể lớn hơn hoặc thấp hơn một chút so với tốc độ đã định. Chức năng sử dụng phanh động cơ bình thường để duy trì tốc độ cài đặt. Phanh chân cũng được sử dụng nếu cần thiết

Thay đổi hệ thống điều hòa không khí (AC)    


Hệ thống điều hòa là một trong những nguyên nhân chính khiến ô tô tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn vì ảnh hưởng của tác dụng tải của máy nén lên động cơ. Khi xe ở chế độ tiết kiệm ECO, nó sẽ điều chỉnh tốc độ của máy nén AC và tự động tắt ở một số thời điểm ở một số xe.
Ghi chú: Khi kích hoạt chế độ ECO , một vài thông số trong cài đặt của hệ thống kiểm soát khí hậu bị thay đổi cùng với đó là một số chức năng tiêu thụ điện bị giảm. Một vài cài đặt nhất định có thể được đặt lại theo cách thủ công, nhưng toàn bộ chức năng chỉ được lấy lại bằng cách tắt chế độ Eco drive hoặc điều chỉnh riêng chế độ lái xe với đầy đủ chức năng khí hậu.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Đã từ lâu, chiếc Toyota Vios luôn nằm trong vị trí top 10 những chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Nhờ khả năng vận hành ổn định, chuyển số mượt mà cùng thiết kế đẹp mắt hay khoang nội thất rộng rãi với nhiều tiện nghi…

Xem chi tiết: 6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Top 5 xe SUV động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Ai nói SUV không thể tiết kiệm nhiên liệu? Khi nói về hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, chúng ta không thể mong đợi nhiều ở một chiếc SUV vì loại xe này có không gian nội thất lớn và dung tích động cơ làm tăng thêm trọng lượng. Và…

Xem chi tiết: Top 5 xe SUV động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Đã từ lâu, chiếc Toyota Vios luôn nằm trong vị trí top 10 những chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Nhờ khả năng vận hành ổn định, chuyển số mượt mà cùng thiết kế đẹp mắt hay khoang nội thất rộng rãi với nhiều tiện nghi…

Xem chi tiết: 6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

So sánh thông số kỹ thuật chiếc Honda City Hatchback và Toyota Yaris

Chỉ trong một thời gian ngắn tới thì chiếc Honda City Hatchback sẽ được gia nhập tại thị trường Việt Nam, nó sẽ là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc Toyota Yaris “chanh xả” đang hot ở trong nước thời gian qua. Cả hai chiếc xe này đều…

Xem chi tiết: So sánh thông số kỹ thuật chiếc Honda City Hatchback và Toyota Yaris

Các chế độ lái Eco, Comfort, Sport trên xe ô tô khác nhau thế nào và khác gì đối với xe không có

Xe ô tô hiện đại có thể được tích hợp sẵn nhiều chế độ lái để dễ dàng hơn “chiều” ý người cầm lái, nó có thể sẽ là một chế độ tối ưu hoá mọi thứ để có thể tiết kiệm nhiên liệu hoặc cũng có thể là tối…

Xem chi tiết: Các chế độ lái Eco, Comfort, Sport trên xe ô tô khác nhau thế nào và khác gì đối với xe không có

Hệ thống dẫn động 2WD và 4WD là gì? Ưu nhược điểm của chúng?

Khi tìm hiểu về xe ô tô chắc hẳn nhiều bạn đều nghe nói đến 2WD, 4WD, đó là ký hiệu tên gọi của hệ dẫn động cầu trước, hệ dẫn động cầu sau…. Thật ra đây là các thuật ngữ nói về hệ dẫn động của một chiếc ô…

Xem chi tiết: Hệ thống dẫn động 2WD và 4WD là gì? Ưu nhược điểm của chúng?

ABS là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (viết tắt của cụm từ Anti-lock Braking System) là một tính năng an toàn quan trọng trên xe ô tô làm nhiệm vụ đảm bảo cho bánh xe khi chạy luôn quay và bám đường trong khi phanh. Với những ai quan tâm…

Xem chi tiết: ABS là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Bằng A2 lái xe gì, hồ sơ thi A2? Bằng A2 có chạy A1 được không?

Bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về quy định ban hành của bằng lái A2. Bằng hạng A2 có lái xe trong phân khúc của hạng A1 được không? Mức phạt khi điều khiển xe phân khối lớn mà không có bằng A2.…

Xem chi tiết: Bằng A2 lái xe gì, hồ sơ thi A2? Bằng A2 có chạy A1 được không?

Bằng lái xe B1 có khác B2? Có được lái B2 hoặc ngược lại không?

Bằng lái xe quốc tế và những điều cần biết

Bí kíp cúng xe mới mua bài bản và tránh được những điều kiêng kỵ

Biển số các tỉnh thành tại Việt Nam mới nhất hiện nay

Bugi xe ô tô là gì? Các loại bugi xe ô tô

Tìm hiểu các chi tiết trên ô tô giúp bạn điều khiển xe an toàn và bảo dưỡng đúng cách

Tổng hợp các dòng xe sang tại thị trường Việt Nam

Các loại đèn pha ô tô - Cách chỉnh đèn

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất