Kim phun nhiên liệu ô tô là một bộ phận quan trọng hàng đầu trong hệ thống động cơ xe. Vậy nếu kim phun nhiên liệu Diesel/xăng gặp trục trặc thì khắc phục như thế nào ?

Kim phun điện tử ô tô là một bộ phận khá quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm việc của toàn động cơ xe. Cấu tạo kim phun nhiên liệu sẽ đảm bảo cho mức tiêu hao nhiên liệu cũng như nồng độ phát thải ở mức thấp nếu được hoạt động bình thường. Do đó, trong những trường hợp bị hỏng kim phun, xe bạn sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều dẫn đến một số vấn đề như xe không thể làm việc hết công suất, bị tắt máy giữa chừng, hao xăng hơn bình thường… Vào những lúc như thế, người dùng xe cần có những biện pháp vệ sinh kim phun xăng ô tô nhằm khắc phục sớm các vấn đề có liên quan, tránh việc để lâu gây ảnh hưởng đến toàn hệ thống xe.





Cách khắc phục kim phun nhiên liệu ô tô bị rò rỉ
Không khắc phục lỗi rò rỉ kim phun sẽ khiến xe bạn tắt máy giữa đường

Không khắc phục lỗi rò rỉ kim phun sẽ khiến xe bạn tắt máy giữa đường

Nguyên nhân gây rò rỉ nhiên liệu tại kim phun

Phía trên là những hướng dẫn dùng để khắc phục rò rỉ nhiên liệu tại kim phun. Thế nhưng “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, bạn nên biết một số nguyên nhân gây nên việc rò rỉ, để từ đó có những biện pháp phòng tránh việc rò rỉ xảy ra thì sẽ giảm thiểu chi phí rất nhiều cho bạn.

Đầu tiên đó chính là do mụi than: Quá trình cháy không hoàn toàn sẽ sinh ra khá nhiều mụi than. Khi ấy, kim phun sẽ bị mụi than bịt gây nên làm giảm tuổi thọ hệ thống phun xăng


Do các mảnh vụn trong vòi phun xăng: trong nhiên liệu đầu vào, đôi khi có một số mảnh vụn gây đọng lại ở kim phun nhiên liệu và làm chèn chặt tiết diện lỗ phun, và gây rò rỉ kim phun.

Kim phun xăng quá cũ: Một kim phun có một thời gian sử dụng nhất định. Tùy vào thiết kế của từng hãng sản xuất, kim phun có thể chứa nhiều vòng đệm và kiểm soát tốc độ phun cũng như áp suất phun của thiết bị. Sau một thời gian sử dụng, việc bị hư chốt xoay là không thể tránh khỏi. Ngoài ra, kim phun bị kẹt do giãn nỡ không đồng đều cũng có thể gây nên tình trạng rò rỉ nhiên liệu tại kim phun.

Cách khắc phục kim phun nhiên liệu ô tô bị rò rỉ
Xăng chất lượng kém cũng ảnh hưởng đến kim phun

Xăng chất lượng kém cũng ảnh hưởng đến kim phun

Xăng không đạt chất lượng: Đây là một nguyên nhân sẽ khiến làm giảm tuổi thọ của kim phun khá nhanh. Do khi đổ nhiên liệu không đạt chất lượng sẽ khiến một số tạp chất đi vào bình xăng của bạn và làm ảnh hưởng đáng kể tới kim phun xăng xe.

Các bước khắc phục các trục trặc của kim phun điện tử ô tô

Đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ càng các tài liệu về hệ thống của xe cũng như đặc biệt là về kim phun xăng ô tô để có thể hiểu rõ nhất. Ngoài ra, cần chuẩn bị một số các thiết bị bảo hộ khác như kính bảo hộ, găng tay để tránh việc dầu xăng dính trực tiếp vào tay.


Cách khắc phục kim phun nhiên liệu ô tô bị rò rỉ
Găng tay bảo hộ sẽ giúp bạn không bị bỏng

Găng tay bảo hộ sẽ giúp bạn không bị bỏng

Tiếp theo, bạn mở nắp chứa nhiên liệu và để nguội máy bớt ra để hạ áp suất của bình xăng xuống và tránh việc bị bỏng khi đang thực hiện quá trình vệ sinh kim phun nhiên liệu điện tử. Để vệ sinh thiết bị, bạn cần phải tháo gioăng cao su ra khỏi kim phun. Khi tháo các đường cấp xăng, bạn sẽ thấy trên kim phun có các gioăng co su để làm khít các mối nối của chi tiết này.

Sau khi đã tháo các gioăng ra, bạn thay thế các gioăng mới và lắp thiết bị lại bình thường. Tiếp theo, bạn sẽ kiểm tra lại hệ thống của mình (hệ thống phun nhiên liệu Diesel điện tử hay hệ thống phun nhiên liệu xăng tùy loại xe) để xem xe có còn hiện tượng rò rỉ nhiên liệu tại kim phun động cơ Diesel/ xăng hay không.

Cách khắc phục kim phun nhiên liệu ô tô bị rò rỉ
Cần phải thay gioăng cao su để không bị rò rỉ kim phun

Cần phải thay gioăng cao su để không bị rò rỉ kim phun

Nếu vẫn còn có hiện tượng rò rỉ kim phun, bạn nên thay kim phun. Để lắp kim phun mới bạn cần chú ý vị trí các giắc cắm của kim phun trước để giúp việc lắp kim phun mới được trơn tru hơn. Sau khi đã lắp kim phun mới, nên cho khởi động lại máy để kiểm tra một lần tổng thể nhằm xem kim phun đã hoạt động bình thường chưa.

Lưu ý, ngoài việc khắc phục các trục trặc của kim phun, bạn cũng cần phải xem xét các yếu tố ảnh hưởng tới kim phun như chất lượng nhiên liệu. Chính vì thế, bạn nên đổi nơi đổ xăng hoặc lựa chọn kỹ càng loại xăng phù hợp với xe mình, nhằm tránh việc xăng làm giảm tuổi thọ của kim phun ô tô.

Minh Tân

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất