Nếu không bỏ túi các phương pháp cơ bản để giải quyết 3 vấn đề bên dưới, lái xe sẽ rất vất vả và mất nhiều thời gian xử lý.
Chết ắc-quy
Nhìn chung, ắc-quy xe hơi có thể thích ứng với mọi loại thời tiết, miễn là xe trong điều kiện sử dụng và chăm sóc bình thường. Tuy nhiên, chủ xe phải chú ý hơn đến ắc-quy bởi thời tiết nóng nực sẽ khiến ắc-quy chảy nước. Khi đó, ắc-quy không chỉ quá nóng mà dung dịch lỏng chảy ra có thể gây lên các vấn đề về nguồn sạc. Do đó, lái xe nên biết tuổi thọ của ắc-quy và các triệu chứng báo hiệu ắc-quy sắp hỏng. Từ 3-5 năm, hầu hết ắc-quy ô tô cần thay mới 1 lần.
Xe quá nóng
Có hai nguyên nhân dẫn đến vấn đề trên. Một là do thời tiết mùa hè quá nóng, hai là hệ thống làm mát có vấn đề khiến xe không duy trì được nhiệt độ cần thiết. Nếu đèn cảnh báo sáng hoặc hơi nước bốc ra dưới nắp ca-pô, thì tình hình khá nghiêm trọng. Để khắc phục trục trặc trên, chủ xe cần kiểm tra nước làm mát, dầu hoặc một số chất lỏng khác thường xuyên.
Xe bị xì lốp
Các cung đường bỏng rát có thể hiến lốp xe nhanh xuống hơi hoặc gia tăng áp lực cho lốp. Bên cạnh đó, mặt đường ghồ ghề cũng là tác nhân khiến lốp dễ bị xì trong thời tiết nóng nực. Để phòng ngừa vấn đề trên, lái xe cần thường xuyên kiểm tra để biết tình trạng áp lực của lốp xe. Nếu xịt lốp giữa đường, nên thay thế bằng chiếc lốp dự phòng chắc chắn hơn. Tuy nhiên, đừng cố sửa chữa chiếc lốp cũ mà cần đưa về ga-ra để “soi” chính xác nguyên nhân.