Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2020 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20 – 29 tháng 11 này, và trong những ngày vừa qua, các thương hiệu sản xuất xe nội địa Trung Quốc đã dần vận chuyển các mẫu xe mới tới hội trường sự kiện. Một trong số đó là mẫu xe điện BYD-DiDi D1.
Trực diện đầu xe taxi điện BYD-DiDi D1
Đây là một bước phát triển rất thú vị khi BYD quyết định phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới với DiDi, công ty dịch vụ gọi xe trực tuyến lớn nhất Trung Quốc. Do vậy, D1 được thiết kế đặc biệt cho nhiệm vụ taxi với một cánh cửa trượt ở phía bên phải, và một cánh cửa thông thường ở bên trái, nhờ đó mà hành khách có thể bước vào cabin phía sau một cách dễ dàng.
Sườn bên người lái của xe taxi điện BYD-DiDi D1
Ghế trượt phía sau ở bên hành khách của xe taxi điện BYD-DiDi D1
Không chỉ có vậy, cabin còn có trang bị một hệ thống thông tin giải trí hoàn chỉnh cho hành khách, bao gồm tính năng hát karaoke, và một đèn taxi DiDi kiểu truyền thống đằng sau kính chắn gió để báo hiệu cho mọi người biết. Kích thước của xe BYD-DiDi D1 là dài 4.390 mm, rộng 1.850 mm, cao 1.650 mm, và trục cơ sở 2.800 mm.
Nội thất phía trước của xe taxi điện BYD-DiDi D1
Nội thất phía sau của xe taxi điện BYD-DiDi D1
Các tài xế taxi đăng ký với DiDi sẽ có cơ hội thuê D1 trước tiên, và công ty sẽ bắt đầu một chương trình vận hành thử nghiệm ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam. Mẫu xe taxi mới mẻ này có trang bị một mô tơ điện đơn lẻ với công suất 136 mã lực, nhưng chưa rõ cụm pin có dung lượng bao nhiêu và cự li di chuyển thế nào.
Phía sau của xe taxi điện BYD-DiDi D1
Trực diện đuôi xe taxi điện BYD-DiDi D1
Hiện đại, BYD chưa có kế hoạch sản xuất một phiên bản dân sự của D1, nhưng sẽ thật tiếc nếu không có bởi D1 trông khá đẹp mắt và đủ hấp dẫn để làm xe cho hộ gia đình.
Duy Thành