Nimbus Halo là một phương tiện nhỏ gọn như mô tô, an toàn như ô tô, và "xanh" như mọi chiếc xe điện khác.

Xe điện là tương lai, nhưng không ai nói rằng chúng chỉ được có 4 bánh hoặc 2 bánh. Trong biển xe ô tô và xe máy 2 bánh chạy điện ngày nay, một số phương tiện 3 bánh cũng đang cố gắng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.





Nimbus Halo chính là một trong những mẫu xe điện 3 bánh như thế. Nó cơ bản là một mẫu mô tô, nhưng lại khép kín hoàn toàn và trang bị những tính năng an toàn tương tự như trong một chiếc xe ô tô thông thường. Nó chạy bằng điện hoàn toàn, và nhờ kích thước nhỏ xíu, tỏ ra rất tiện ích trong hoàn cảnh tắc đường, chưa kể chi phí hoạt động và duy trì rẻ. Nó cũng có khả năng nghiêng xe khi bẻ cua, và nếu bạn vẫn chưa cảm thấy tượng, vậy thì nó còn có giá bán rẻ hơn so với một số mẫu xe máy điện coao cấp.

Nimbus Halo, xe điện, xe 3 bánh

Rõ ràng Nimbus đang hứa hẹn rất nhiều điều với sản phẩm của mình. Đó cũng là một mục tiêu vừa đáng ngưỡng mộ vừa gần như không thể hoàn thành, vậy nên hi vọng Nimbus có thể kiên trì tới cuối cùng. Bởi nếu Halo có thể được đưa vào sản xuất và bán ra thị trường thật, nó sẽ là một sự đột phá và có khả năng tạo nên một trào lưu mới.

Nimbus Halo, xe điện, xe 3 bánh

Công ty Nimbus có kế hoạch cung cấp hai bản xe Halo, bản Halo tiêu chuẩn và bản X. Hai bản xe này chỉ tồn tại một vài điểm khác biệt, ví như bản X có sử dụng một số chất liệu sợi carbon và có tốc độ cùng cự ly di chuyển cao hơn. Ý tưởng cho cả hai đều giống nhau: một phương tiện cho người dân đô thị mong muốn tìm kiếm một thứ gì đó tiện lợi và tiết kiệm như mô tô, nhưng lại an toàn và che nắng che mưa như ô tô.

Nimbus Halo, xe điện, xe 3 bánh


Nimbus Halo sẽ được làm bằng thép cường độ cao và hợp kim nhôm với thân vỏ nhựa nhiệt dẻo để vừa nhẹ vừa an toàn. Nó có cấu hình 2 chỗ ngồi 1 trước 1 sau, tuy nhiên ghế sau chắc là sẽ khá chật đối với một người lớn. Chiếc xe trông nhỏ bé là thế, song nhà sản xuất nói rằng người dùng cũng sẽ có khoảng trống để chứa đồ tạp hóa.

Nimbus Halo, xe điện, xe 3 bánh

Nói đến kích thước, ưu điểm lớn nhất của Halo là chuyện nó bé tí hon với chiều dài 2,3 mét và chiều rộng 0,81 mét, không lớn hơn mô tô là bao nhưng cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn hẳn. Đó là bởi vì Halo được trang bị túi khí phía trước và hai bên cửa sổ, phanh ABS, cũng như các hệ thống an toàn chủ động như cảnh báo rời làn đường và phanh khẩn cấp tự động. Chưa hết, nó cũng có tính năng đỗ xe tự động, cập nhật từ xa, và một loạt các thiết bị cảm biến và truyền động dành cho Nimbus Balance, công nghệ độc quyền giúp nó nghiêng thân thể khi rẽ.

Nimbus Halo, xe điện, xe 3 bánh

Bên trong cabin, bạn nhận được hệ thống sưởi làm trang bị tiêu chuẩn và AC làm trang bị tùy chọn, loa Bluetooth, và một màn hình thông tin giải trí. Rõ ràng, đây không phải là một phương tiện khiến bạn nghĩ ngay đến cụm từ “cực kỳ thoải mái”, nhưng nó sẽ được làm việc đó nhờ một thiết kế đặc thù. Bất cứ khi nào bạn cần một chiếc xe để dạo quanh thành phố một cách nhanh chóng nhưng không phải đổ mồ hôi hoặc phải chịu đựng các yếu tố thời tiết, Halo sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Nimbus Halo, xe điện, xe 3 bánh

Nimbus tuyên bố rằng Halo sẽ có tính “xanh” hơn 3 lần so với một chiếc ô tô điện phổ thông bởi nó nhỏ hơn và tiết kiệm hơn. Xe có trang bị một cụm pin 8,1 kWh, cho phép nâng cấp thành 12,4 kWh, mang lại cự li di chuyển lần lượt 126 km và 191 km trong thành phố. Nó cũng có lắp đặt cả hệ thống phanh phục hồi. Cuối cùng, tốc độ tối đa là 80 km/h với bản Halo tiêu chuẩn và 145 km/h với bản X.

Video xe điện Nimbus chạy thử trên đường


Nimbus đặt mục tiêu bán những chiếc xe 3 bánh này làm một phương tiện cá nhân và cho thuê chúng thông qua dịch vụ thuê bao. Lựa chọn thứ hai sẽ đi kèm với quyền truy cập vào mạng lưới trạm sạc điện và bãi đỗ xe miễn phí được chỉ định, cùng với các đặc quyền hấp dẫn khác. Về mặt giá cả, Nimbus nói rằng Halo sẽ có giá khởi điểm 6.420 USD (khoảng 148 triệu đồng), với nhiều phương án chi trả khác nhau, và dự kiến giao hàng trên toàn thế giới vào nửa cuối năm 2022, đầu năm 2023.

Duy Thành


TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất