Trong thời gian qua, mối quan hệ giữa Bugatti và tập đoàn chủ quản của mình là Volkswagen khó có thể nói là “cơm lành canh ngọt” khi thông tin về việc tập đoàn Đức muốn bán hãng xe sang Pháp xuất hiện không ít. Nhiều nguồn tin hồi tháng 9 năm ngoái đồng loạt khẳng định VW sẽ bán Bugatti cho Rimac để đổi lấy một phần cổ phần hãng xe điện Croatia danh giá.
Tua nhanh tới tháng 2/2021, CEO Porsche và cũng là thành viên ban lãnh đạo tập đoàn VW Oliver Blume khẳng định với tuần báo Đức Automobilwoche rằng quyết định xoay quanh tương lai Bugatti sẽ được họ định đoạt trong nửa đầu năm 2021.
Rimac C_Two
Vị lãnh đạo này cũng không ngần ngại khẳng định Rimac cũng có tiếng nói trong quyết định của VW bởi họ sở hữu nhiều công nghệ có giá trị tốt (mà VW thèm muốn).
Hiện VW đang phân tích nhiều hướng tiếp cận khác nhau chẳng hạn bán Bugatti, đổi Bugatti lấy cổ phần hoặc giữ lại và tái cơ cấu lại cả tập đoàn, trong đó Bugatti có thể được nhóm với một hãng xe khác giống cách Audi và Bentley vừa công bố hồi tháng 1.
Nếu có thể mang Rimac về dưới trướng (họ chỉ cần mua thêm 16,5% cổ phần để có tổng 50% cổ phần Rimac do Porsche đã đầu tư lớn vào hãng xe Croatia từ trước), VW sẽ có một trợ thủ không thể đắc lực hơn ở mảng xe điện khi họ vừa là hãng cung ứng ắc quy điện số 1 thế giới, vừa tự sở hữu cho mình siêu xe C_Two ra mắt giữa năm nay và qua đó hoàn tất đội hình siêu xe đắt giá cho VW với cột trụ đỉnh cao ở mảng động cơ đốt trong trước đó là Chiron.
Tham khảo: Reuters