2 mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ của Mazda sẽ hướng đến nhiều đối tượng khách hàng trong tầm giá trải rộng từ 629 triệu đến 899 triệu đồng.
Ngày 20/04/2021 tại Chu Lai – Quảng Nam, THACO AUTO tổ chức chương trình giới thiệu 2 sản phẩm hoàn toàn mới mang thương hiệu Mazda là chiếc CX-30 và chiếc CX-3, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Cả 2 đều là những mẫu crossover cỡ nhỏ với 5 chỗ ngồi, nhưng mang phong cách thiết kế khác nhau và có mục đích sử dụng riêng biệt.
Mazda CX-30 – Khai phá phân khúc mới
CX-30 hoàn toàn mới là sản phẩm SUV đầu tiên trong thế hệ sản phẩm thứ 7 của Mazda. Xe từng đoạt nhiều giải thưởng như “Xe của năm 2020”, “Thiết kế xe đẹp nhất năm 2020” từ Reddot, hay chứng nhận an toàn 5 sao từ NHTSA và IIHS.
Tại Việt Nam, Mazda CX-30 được THACO AUTO phân phối gồm 2 phiên bản 2.0L Premium giá 899 triệu đồng và 2.0L Luxury giá 839 triệu đồng; cùng các tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xanh. Trong đó, phiên bản Premium hướng đến các khách hàng đam mê công nghệ, chú trọng các tính năng an toàn cao cấp. Phiên bản Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, đề cao yếu tố tiện nghi và yêu thích trải nghiệm.
Mazda CX-30 có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.395 x 1.795 x 1.540 (mm), chiều dài cơ sở 2.655 mm. Đúng như tên gọi, CX-30 lớn hơn đôi chút so với CX-3 và vẫn nhỏ nhắn hơn CX-5. Xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên SkyActiv-G dung tích 2.0 lít, công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 213 Nm, kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Bên trong khoang lái, CX-30 có vô-lăng 3 chấu kiểu mới, bảng táp-lô tối giản, nội thất da cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh Auto Hold, cốp sau điều chỉnh điện. Ngoài ra, xe còn được trang bị những tiện nghi hàng đầu phân khúc như màn hình HUD màu hiển thị tốc độ trên kính lái, màn hình trung tâm 8,8 inch giao diện tiếng Việt kết nối Apple CarPlay và Android Auto, kính chiếu hậu nhớ vị trí theo ghế lái và chống chói tự động bên cạnh các tính năng căn bản như chỉnh điện, gập điện tự động.
Riêng bản Premium của CX-30 có thêm cửa sổ trời và gói an toàn i-Activesense với các tính năng như hỗ trợ phanh thông minh, cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang phía sau, nhắc nhở tập trung lái xe, báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường.
Mazda CX-3 – Xe nhỏ đô thị điển hình
Khác với sự phá cách của CX-30, mẫu CX-3 mang tính truyền thống hơn với kích thước nhỏ gọn: số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.275 x 1.765 x 1.535 (mm), cùng chiều dài cơ sở 2.570 mm, dễ dàng di chuyển ngay cả trong đô thị đông đúc.
Tại Việt Nam, Mazda CX-3 được THACO AUTO phân phối gồm 3 phiên bản 1.5L Premium giá 709 triệu đồng, 1.5L Luxury giá 669 triệu đồng và 1.5L Deluxe giá 629 triệu đồng; cùng 5 tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xám, nâu và xám xanh. Với phiên bản Premium, Mazda CX-3 hướng đến các khách hàng yêu thích công nghệ, đề cao tính năng an toàn. Phiên bản Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, trang bị đầy đủ tiện nghi hữu dụng và phiên bản Deluxe dành cho các khách hàng yêu thích thương hiệu xe Nhật, đam mê trải nghiệm vận hành và sở hữu sản phẩm mới với các giá trị riêng biệt.
Nếu như nội thất CX-30 tương đồng với Mazda3, thì bên trong khoang lái của CX-3 gần như giống hệt Mazda2. Phiên bản bán ra thị trường Việt Nam có một số trang bị nội thất chính gồm màn hình hiển thị tốc độ trên kính HUD, cửa gió điều hòa viền đỏ độc đáo, hệ thống Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto, nhớ ghế 2 vị trí, phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động, gương chống chói tự động, điều hòa tự động… trang bị tiện nghi có thể nói là hàng đầu phân khúc.
Cung cấp sức mạnh cho Mazda CX-3 là động cơ xăng SkyActiv-G, dung tích 1,5 lít có công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Xe trang bị chế độ lái thể thao (Sport Mode), dẫn động cầu trước. Cũng giống trường hợp của CX-30, chỉ duy nhất phiên bản Premium của CX-3 là được trang bị gói an toàn i-Activesense.