BMW Z4 2020 đầu tiên có mặt Việt Nam cách đây 2 tháng là bản hiệu suất cao M40i. Đến thời điểm này, những chiếc Z4 bản thường mới về. Đây là hai chiếc BMW Z4 sDrive30i với gói M Sport đầu tiên xuất hiện trong nước.
Hai chiếc xe này đều được nhập khẩu bởi doanh nghiệp tư nhân chứ không phải xe chính hãng. Trước đó, tư vấn bán hàng đại lý BMW từng cho biết Z4 sDrive30i chính hãng có kế hoạch về nước vào tháng 11 này – trùng thời điểm với những chiếc nhập tư.
Giá BMW Z4 nhập ngoài chưa được tiết lộ nhưng khó có thể dưới 3 tỷ đồng. BMW Z4 sDrive30i M Sport chính hãng đang có giá dự kiến là 3,099 tỷ đồng.
BMW Z4 được coi là dòng xe “chơi” tại Việt Nam khi có kích thước nhỏ, khoang cabin chỉ bố trí 2 chỗ ngồi, trong khi giá bán lên tới hàng tỷ đồng. Mẫu xe thể thao này có thiết kế mui trần, với mui bạt có thể đóng/mở được trong khoảng 10 giây. Thế hệ mới của Z4 đã không còn mui cứng.
Trang bị trên Z4 nhập tư khá giống với xe nhập chính hãng. Xe có gói thể thao M Sport. Bộ vành 5 chấu kép kích thước 19 inch. Một chiếc có vành màu bạc và chiếc còn lại dùng vành sơn đen bóng. Hệ thống chiếu sáng LED. Đèn hậu LED. Phía sau là ống xả kép.
Nội thất Z4 mới có nhiều đường nét giống các mẫu sedan/coupe khác của BMW nhưng được thiết kế để hướng tới người lái hơn. Đồng hồ sau vô-lăng dạng kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình hắt kính HUD. Màn hình trung tâm 10,25 inch. Vô-lăng 3 chấu của M. Cần số dạng pha lê trong suốt.
Động cơ của phiên bản sDrive30i là máy tăng áp dung tích 2 lít, công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,4 giây. Hộp số tự động loại 8 cấp. Hệ dẫn động cầu sau. Xe có 3 chế độ lái là Comfort, Sport và Sport+.
Tại Việt Nam, BMW Z4 có đối thủ là Audi TT. Những mẫu xe này đều kén khách và chỉ dành cho người “chơi” xe thực sự.