Một chiếc BMW “già” mới đây đã được rao bán với giá chỉ ngang ngửa một chiếc xe tay ga sang trọng. Theo chia sẻ của người bán, chiếc BMW 750Li thuộc model 2005 và được đăng ký lần đầu vào năm 2008. Hiện tại, mức ODO của xe vẫn chưa được công bố.
Sau 16 năm, ngoại thất của chiếc BMW 750Li vẫn trong trạng thái tương đối ổn định, thấy rõ qua nước sơn được chăm chút kỹ càng. Choá đèn pha bi-xenon đến nay chưa có dấu hiệu ố màu. Cụm đèn hậu được trang bị công nghệ LED. Chiếc BMW 750Li 2005 sở hữu bộ mâm đúc đa chấu, kích thước 19 inch.
Dưới nắp ca-pô, xe trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.8L hút khí tự nhiên, DOHC cho công suất 362 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 490Nm từ tua máy 3.400 vòng/phút. BMW 750Li 2005 sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, kết hợp cùng khối máy trên giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 50km/h.
Những chi tiết da bên trong khoang nội thất đã cho thấy rõ sự xuống cấp.
Khoang nội thất của chiếc BMW 750Li 2005 được trang bị ghế lái chỉnh điện, nhớ 2 vị trí, tích hợp làm mát, sưởi ấm. Hệ thống giải trí AF/FM, kết nối CD 6 đĩa đầu ra 10 loa. Ở hàng ghế sau, hành khách được bố trí thêm 2 màn hình riêng biệt.
Số tiền khách hàng phải chi ra để sở hữu chiếc BMW 750Li 2005 là 389 triệu đồng. Với tầm giá chỉ đắt hơn mẫu Honda SH 350i 61 triệu đồng, người dùng sẽ được tận hưởng một chiếc sedan hạng sang cỡ F đã qua thời đỉnh cao. Tuy vậy, chủ nhân tiếp theo cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng về chi phí bảo dưỡng khi sở hữu một chiếc BMW đã trải qua năm tuổi thứ 16.
Ảnh: Văn Phú Ô Tô