Nếu đúng như vậy thì quá bất ngờ bởi vì đến nay BMW thậm chí còn chưa công bố bất kỳ chi tiết thực sự nào về iX, hơn nữa, tới cuối năm sau iX mới bắt đầu được đưa vào sản xuất.
Dù sao đi chăng nữa, sự xuất hiện của BMW iX trên trang web của BMW Malaysia cho thấy BMW Group Malaysia có quan tâm đến việc đưa chiếc SUV điện này về nước. Điều này phù hợp với quỹ đạo gần đây của BMW Malaysia, công ty đã liên tục giới thiệu các loại xe điện của BMW, từ các mẫu xe nòng cốt đến thương hiệu con BMW i, bao gồm cả mẫu xe điện i3s vào năm ngoái.
Giống như i3s, iX có thể sẽ được hưởng lợi từ việc miễn thuế khi về Malaysia. Malaysia là một trong những nước Đông Nam Á đầu tiên sớm được ra mắt các sản phẩm mới của BMW. Hồi đầu tháng 12 năm nay, thị trường Malaysia đã có được BMW M3 G80 và M4 Competition G82 chỉ hai tháng sau khi cặp đôi này trình làng thế giới.
Dự kiến, BMW iX sẽ ra mắt toàn cầu vào tháng 3 năm 2021, như vậy, có thể iX sẽ được giới thiệu tại Malaysia vào khoảng tháng 5, tháng 6/2021.
Điều khiến iX cảm thấy tự hào nhất chính là công nghệ lái xe bán tự động và các dịch vụ kỹ thuật số tiên tiến. Chẳng hạn như chiếc xe có thể xử lý khối lượng dữ liệu gấp 20 lần so với các mẫu xe tiền nhiệm.
Về diện mạo, tổng thể của BMW iX khá giống với các mẫu xe cao cấp hiện nay của BMW, iX có cùng chiều dài cơ sở với X5, cao bằng X6 và có các mâm xe lớn ngang bánh xe của X7. Tất cả những chi tiết này giúp iX trông đơn giản và tương lai hơn.
Thậm chí, BMW iX vẫn có lưới tản nhiệt hình quả thận khổng lồ ở phía trước, tất nhiên nó không hề có tác dụng làm mát động cơ như các xe dùng động cơ đốt trong, thay vào đó, đây sẽ là nơi tích hợp hệ thống camera, radar, cảm biến cho các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.
Đối với nội thất, iX là chiếc xe sản xuất đầu tiên của BMW được trang bị vô lăng hình lục giác giúp tăng khả năng tiếp cận cũng như sự liên kết của người lái với xe, tài xế có thể quan sát màn hình thông tin dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, BMW iX còn sở hữu cụm điều khiển trung tâm sử dụng mặt kính lớn nhất từng thấy trên một chiếc BMW. Phím khởi động, cần số, núm tăng giảm âm lượng, núm xoay iDrive làm bằng kính trong suốt. Ngoài ra, xe cũng có nút điều chỉnh ghế điện nằm ngay trên các tấm cửa.
Cung cấp sức mạnh cho BMW iX đến từ hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện thế hệ thứ 5 của BMW. Hệ thống này bao gồm hai động cơ điện cho công suất hơn 500 mã lực giúp SUV điện chỉ cần chưa tới 5.0 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.
Nhờ có bộ pin 100 kWh khổng lồ, BMW iX có thể đi được quãng đường khoảng 482 km trong một lần sạc đầy theo tiêu chuẩn EPA của Mỹ. Tuy nhiên, nếu xét theo WLTP của châu Âu, iX có thể di chuyển được tối đa 600 km.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Paultan