Trước đó vào hè 2020, Mercedes cũng đã ngưng dịch vụ thuê bao xe mới của mình. Xa hơn vào năm 2018, Cadillac cũng đã phải tạm hoãn vô thời hạn lịch áp dụng dịch vụ thuê bao xe mới.
Những dịch vụ dạng thuê bao được 3 hãng xe sang Đức thử nghiệm đều xoay quanh một mô hình đó là cho phép người dùng trả phí tháng/quý/năm để sử dụng bất cứ mẫu xe nào có trong đội hình của họ. Mỗi lần muốn đổi sang xe khác (do sở thích hoặc nhu cầu sử dụng, chẳng hạn từ SUV sang xe thể thao hoặc ngược lại) người dùng chỉ phải trả thêm một khoản phụ phí nhỏ.
Dù vậy, dịch vụ thuê bao của cả 3 đều không được nhiều khách hàng hưởng ứng vì mức phí dịch vụ quá đắt đỏ. Lấy ví dụ như gói thuê bao cao cấp nhất của BMW yêu cầu người dùng phải bỏ ra 3.700 USD mỗi tháng, con số đắt gấp 3 lần mức thuê đứt 1 chiếc M5 thông thường.
Ưu điểm của thuê bao so với thuê xe truyền thống là người dùng sẽ được chăm sóc 24/7 với các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật mọi lúc mọi nơi thay vì tự lo cho riêng mình.
Thực tế với nhóm khách hàng khá giả, việc chỉ cần bỏ tiền ra sử dụng xe mà không phải để tâm tới các yếu tố vụn vặt cũng khá hấp dẫn, dù vậy cơn bão mang tên COVID-19 đã khiến không ít người phải nghĩ lại trước khi đặt bút ký hợp đồng với BMW/Audi/Mercedes. Ngược lại, dịch vụ tương tự của Porsche vẫn đang sống khỏe.
Dù từ bỏ ý tưởng thuê bao trọn gói xe, cả 3 thương hiệu hạng sang Đức đều đang tiếp tục ấp ủ dịch vụ thuê bao ứng dụng và trang bị xe, chẳng hạn ghế sưởi hay Apple CarPlay.
Tham khảo: Carscoops