Porsche Vision Race Service "Renndienst" không là một chiếc xe van thuần túy, mà nó được sáng tạo theo cách hoàn toàn khác biệt từ Porsche.

Dưới chủ đề “Porsche Unseen”, tạm hiểu là những thứ chưa từng thấy về Porsche, lần đầu tiên trong lịch sử Porsche chia sẻ công khai cho Thế giới những bản nghiên cứu thiết kế mà hãng đã thực hiện từ 2005 tới 2019, dưới sự dẫn dắt định hướng bởi Giám đốc Thiết kế của Porsche là ông Michael Mauer. Những mẫu thiết kế này chưa từng được Porsche hé lộ bao giờ, được hãng giữ tuyệt mật trong xưởng thiết kế Porsche Design Studio ở Weissach.

Đến nay, với “Porsche Unseen”, hãng xe thể thao sang trọng của Đức đã mở ra một cánh cửa đặc biệt cho cả thế giới bước vào sâu hơn, hiểu hơn về triết lý thiết kế của Porsche thông qua 15 mẫu xe khác nhau ở nhiều kiểu loại.

Ở bài này, Xedoisong.vn giới thiệu mẫu xe van Porsche Vision Race Service “Renndienst”.

Một chiếc Porsche trông sẽ thế nào khi tập trung vào trải nghiệm không gian? Liệu một chiếc xe như vậy có tương thích với các giá trị thương hiệu của Porsche? Michael Mauer và đội ngũ thiết kế của ông đã giải đáp thích đáng những câu hỏi này vào năm 2018, bằng một góc nhìn khác thường về xe hơi – đó chính là chiếc Porsche Vision Race Service (Renndienst).

Porsche Vision “Renndienst” là một biến thể tự do của dòng xe van thân thiện gia đình chở được tới 6 người, có thể dễ dàng tìm thấy trong rất nhiều garage ngày nay. Nhưng không đơn thuần chỉ vậy, chiếc “Renndienst” còn mang định hướng thiết kế xe thể thao tương lai của Porsche. Thậm chí nó còn có một “tổ tiên” trong lịch sử của Porsche: chiếc xe van huyền thoại VW “race service” chuyên đảm trách các dịch vụ cho hoạt động đua xe thể thao.





Mặc dù vậy, ngay từ nền tảng ban đầu, Michael Mauer đã rất rành mạch định hướng rằng chiếc xe van từ Porsche không nên thiết kế như một chiếc xe bus thực dụng thuần túy, mà phải bước hẳn ra ngoài thế giới xe van truyền thống. Có thể hiểu nôm na là chiếc xe được thiết kế với ý tưởng đột phá, hoàn toàn mới mẻ và chưa từng thấy. Từ đó, nhóm thiết kế đã vẽ vời ra một “tàu con thoi” tương lai với những tỉ lệ đặc biệt, kết hợp giữa tính thể thao và khả năng di chuyển tiện nghi thoải mái theo một cách hoàn toàn mới, nhưng vẫn ngay lập tức có thể nhận dạng đó là một chiếc xe Porsche đích thực.

Chiếc Porsche Vision “Renndienst” có một thân xe phẳng nhẵn, liền lạc, các vòm bánh xe mở rộng mạnh mẽ như kiểu widebody trong khi tạo hình kính lái và cửa sổ khiến ta có thể liên tưởng tới buồng lái của những máy bay tiêm kích, tàu vũ trụ hay một phương tiện gì đó đầy tính viễn tưởng. Chính những đường nét đó đã làm nổi bật lên chất thể thao khác thường trên một chiếc xe van đúng thực phá vỡ những điều như thường lệ trước nay.

Những bề mặt đơn giản nhưng phẳng và đường cong uốn lượn toát lên cảm giác tràn đầy năng lượng vốn là một nét đặc trưng trong thiết kế của Porsche – thứ mà có thể nói về tính nhận diện trong ngôn ngữ thiết kế thương hiệu. Ngoài ra, điểm tinh tế là logo “PORSCHE” được khéo léo khắc họa chìm trên thân xe ngay sau kính cửa sổ, trong khi đó một vài yếu tố thiết kế mang tính tương lai như đèn pha siêu mảnh, gương chiếu hậu ngoài dùng camera.

Porsche không cung cấp hình ảnh nội thất xe nhưng hãng cho biết chiếc Vision “Renndienst” cũng rất độc đáo với cách bố trí ghế lái phong cách lounge nằm ở chính giữa, nghĩa là vô-lăng cũng bố trí chính giữa (kiểu như siêu xe McLaren F1) và các ghế hành khách nằm 2 bên ở phía sau. Kiểu bố trí ghế lái trung tâm này được cho là đem tới trải nghiệm lái thể thao đặc sắc, đồng thời tạo cho người ngồi sau có tầm nhìn thoáng phía trước.

Khả năng vận hành của chiếc van “phi thuyền” này được thực thi bằng công nghệ động lực hoàn toàn chạy điện, với các thành phần được bố trí dưới sàn xe để tối ưu không gian, đem đến khoảng trống tối đa nhất cho người ngồi trong xe.


Tất nhiên, Porsche Vision “Renndienst” chỉ mới dừng lại ở một mẫu xe concept trình diễn ý tưởng thiết kế nhưng tầm nhìn thử nghiệm như vậy có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với Porsche. Đội ngũ thiết kế giúp khám phá những tiềm năng mới, trả lời thỏa đáng những câu hỏi ban đầu hay tạo ra cách nhìn khác biệt với những gì đã quá quen thuộc.

Dự án Porsche Vision “Renndienst” (Race Service) được thực hiện năm 2018, hoàn thiện ở bước phát triển tạo mô hình cứng tỉ lệ thật (1:1).

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất