Chóa đèn bị mờ là tình trạng thường gặp ở các xe ô tô đã sử dụng lâu. Nếu không phục hồi kịp thời, đèn sẽ không cung cấp đủ ánh sáng cần thiết khi xe lưu thông.

Chóa đèn pha dùng để tạo độ phản quang tốt nhất cho xe nhằm đảm bảo chất lượng đèn xe phát ra luôn đạt độ sáng hết mức có thể. Chính vì lẽ đó, chóa đèn chỉ cần bị mờ hoặc xướt cũng có thể khiến đèn pha bị mờ và không đạt mức sáng cần thiết khi lưu thông.





Tuy rằng đèn pha bị mờ đèn không ảnh hưởng đến sự vận hành chung của xe, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng quan sát của người lái xe và không đảm bảo nhất cho sự an toàn cho mọi người. Do đó, khi gặp phải trường hợp này, bạn cần phải thực hiện các bước bảo dưỡng ô tô như đánh bóng và phục hồi đèn pha nhằm trả lại khả năng chiếu sáng của xe. Như đã đề cập trước đó, đèn pha xe có thể bị mờ hoặc xước, theo đó ta có những phương án khắc phục tại nhà như sau:

Đối với chóa đèn pha ô tô bị mờ

Để đánh bóng đèn ô tô, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như dung dịch rửa và đánh bóng kính, kem đánh răng, khăn lau… Tiếp theo, ta cần xác định kính xe bị mờ bên trong hoặc bên ngoài để có thể tẩy rửa tốt nhất cho chi tiết.

bảo dưỡng ô tô, đánh bóng đèn ô tô


Bạn cần xem vết mờ trong hay ngoài kính xe

Nếu kính xe bị mờ bên trong kính, bạn cần phải tháo kính ra, lau sơ bằng khăn sạch và phơi khô tự nhiên. Nếu ngược lại, bạn dùng nước sạch và dung dịch lau kính dể tẩy rửa các vết bụi mờ vương trên kính xe nhằm làm mới đèn pha ô tô. Ngoài ra, nếu chóa đèn xe bạn bị dính các vệt ố khó tẩy, bạn hãy dùng kem đánh răng đánh bay những vết dơ khó chịu ấy.

Xem thêm Cách xử lý kính lái xe ô tô bị xước, bị nứt

bảo dưỡng ô tô, đánh bóng đèn ô tô

Xịt một lớp dung dịch phun xịt sau đó lau kính xe


Sau đó, bạn hãy kiểm tra là kính đã sáng lại chưa, nếu rồi hãy dùng nước sạch lau lại và để khô, hoặc bạn có thể sử dụng máy đánh bóng đèn pha ô tô để đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, nếu bạn gặp những vết mờ quá nặng trên kính xe, bạn có thể xử lý bằng những biện pháp mạnh hơn nhằm làm mới đèn pha ô tô. Bạn sử dụng những bộ vệ sinh chuyên dụng và thực hiện các bước bao gồm:

Dán băng keo các vùng xung quanh đèn pha ô tô để tránh các chất tẩy rửa chảy xuống xe làm phai màu sơn. Sau đó, bạn chỉ cần xịt nước bề mặt đèn nhằm rửa bớt các bụi bẩn còn vương trên kính, rồi dùng dung dịch tẩy rửa để vệ sinh kính.

bảo dưỡng ô tô, đánh bóng đèn ô tô

Dán các phần xung quanh để tránh trầy xướt

Tiếp tục, bạn dùng máy mài để tẩy vết ố nặng trên kính xe. Sau đó, sử dụng đĩa nhám với thứ tự là 500, 800 đến 3000. Sau khi mài xong một lớp, bạn dùng khăn sạch để lau lớp bụi sau mài. Sau khi đã mài xong, sử dụng đĩa giấy xốp để đánh bóng lần cuối đèn pha bị mờ, giúp đèn xe trở nên sáng tinh như ban đầu.

bảo dưỡng ô tô, đánh bóng đèn ô tô

Sau khi đánh bay vết mờ đèn sẽ sạch bong như thế này

Đối với chóa đèn bị xướt

Nếu chỉ là một vết xướt nhỏ, bạn có thể dễ dàng tự khắc phục bằng những bước sau:

Rửa lại kính đèn xe ô tô và xem xét về vết xướt có trên đèn xe nhằm tìm được loại giấy nhám phù hợp. Phun ít nước lên và chà giấy nhám theo chiều ngang để xóa vết xướt. Lưu ý là bạn cần chà đều tay và nhớ sử dụng giấy nhám có hạt nhỏ để làm mịn vết xướt. Sau đó bạn sử dụng khăn bông sạch để lau các mạt có dính trên bề mặt đèn.

Tiếp tục dùng bass đánh bóng sơn để giúp kính xe có diện mạo sáng bóng như mới. Lưu ý nên che lại các bộ phận xung quanh kính xe để tránh gây thêm các vết xướt xung quanh. Sau khi đã đánh bóng và tân trang lại kính xe, bạn cần phải sử dụng một loại dung dịch nhằm dưỡng phần đánh bóng được sáng lâu hơn.

bảo dưỡng ô tô, đánh bóng đèn ô tô

Dùng máy đánh bóng để giúp chóa xe không còn bị xướt

Ngoài ra, nếu xe có những vết xướt lớn và sâu, bạn sẽ cần những đôi bàn tay tỉ mỉ của những kỹ thuật viên bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp để giúp bạn tân trang lại bộ đèn xe của mình. Nếu bạn tự sửa chữa những vết xướt lớn và sâu, bạn có thể sẽ khiến vết xướt ngày càn lớn hơn và khó có thể khắc phục.

Xem thêm Các mẹo xoá sạch vết ố mốc trên kính lái xe ô tô

Trong khi đó, ở các cơ sở bảo dưỡng ô tô uy tín, họ sẽ có những thiết bị chuyên dụng cho việc khắc phục lỗi trầy kính đèn xe và những sản phẩm đánh bóng chất lượng. Ngoài ra, họ cũng có kinh nghiệm đánh bóng cho nhiều chiếc xe sẽ giúp bạn thực hiện việc này hiệu quả hơn rất nhiều.

bảo dưỡng ô tô, đánh bóng đèn ô tô

Trước và sau khi tân trang

Nhìn chung, chóa đèn bị mờ hoặc xướt là những vấn đề khó có thể tránh khỏi khi sử dụng xe một thời gian. Do đó, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những người chuyên nghiệp để tránh những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra.

Minh Tân

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất