Lại thêm một chiếc Ferrari F8 Spider vừa được bắt gặp về tới Việt Nam. Đây là chiếc F8 Spider thứ 2 xuất hiện, thứ 3 lăn bánh tại Việt Nam và là chiếc thứ 5 từng xuất hiện tại nước ta. Chiếc xe này được nhập khẩu từ Mỹ bởi một đơn vị kinh doanh siêu xe – xe siêu sang có tiếng và dường như đã có chủ đặt trước khá lâu. Nó đã bị bắt gặp khi đang được chở trên xe chuyên dụng tại TP.HCM trước khi lăn bánh tại Thủ Đô.
Chiếc F8 Spider khi còn ở Mỹ
Ferrari F8 Spider là biến thể mui trần của mẫu F8 Tributo vốn đã có một chiếc về nước thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường. Chiếc xe được sơn màu đỏ. Đây là một chi tiết dễ gây nhầm lẫn với chiếc F8 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường. Điểm khác biệt lớn giữa 2 phiên bản chính là phần mui cứng hai mảnh có thể đóng/mở trong 14 giây thông qua một nút bấm đặt bên trong khoang cabin. Nắp động cơ của F8 Spider cũng được chuyển sang dạng kín thay vì có thể nhìn xuyên thấu như F8 Tributo.
F8 Tributo và F8 Spider là 2 sản phẩm kế nhiệm 488 GTB và 488 Spider. Thiết kế mẫu mới có những thay đổi đáng kể. Phía đầu xe được thiết kế hầm hố hơn với một khe gió trên nắp ca-pô, mà hãng xe Ý gọi đây là S-duct. Đây là chi tiết giúp cải thiện khí động học và tăng lực ép của xe so với người tiền nhiệm Ferrari 488 GTB.
Khi chiếc F8 Spider đóng mui, ngoại hình chiếc này so với chiếc F8 Tributo không có quá nhiều khác biệt. Cả hai chiếc Ferrari F8 Spider và F8 Tributo gần như giống hệt nhau về mặt thiết kế.
Ferrari F8 Spider sử dụng máy V8 tăng áp kép dung tích 3,9 lít tương tự như bản mui cứng, sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Giá xe tạm thời chưa được công bố. Phiên bản mui cứng F8 Tributo từng được một doanh nghiệp nhập khẩu tiết lộ mức giá 21 tỷ đồng. Giá xe có thể thay đổi tuỳ trang bị mà người mua lựa chọn.