Sau khi các hãng xe phổ thông công bố kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2020 tại Mỹ, những hãng xe sang có mặt tại khu vực cũng đã theo bước với một bước ngoặt mà không ai ngờ tới vào thời điểm đầu năm 2020.
Đầu tiên, ngôi vị số 1 làng xe sang Mỹ năm qua thuộc về BMW với 278.732 xe bán ra. Trong đó, mẫu xe chủ lực X3 đóng góp tới 589.941 đơn vị. Con số này thấp hơn 2019 tới 17,5% nhưng vẫn đủ để giúp thương hiệu xứ Bavaria nắm giữ vị trí số 1 trong năm thứ 2 liên tiếp bởi đối thủ trực tiếp là Mercedes-Benz chỉ đạt tổng doanh số 274.916 xe (giảm 13%, không tính doanh số Sprinter vì chiếc van được tính vào phân nhánh xe thương mại).
Lexus RX không có đối thủ trong làng SUV sang cỡ trung.
Chủ lực của Mercedes chính là GLC Class với 52.626 xe bán ra. Dù vậy, chiếc SUV cỡ trung cũng không giúp được thương hiệu Đức cạnh tranh top 1 và thậm chí mất luôn cả vị trí top 2 vào tay Lexus.
Hãng xe Nhật vừa vặn vượt qua doanh số Mercedes chỉ 125 xe (275.041 chiếc bán ra – giảm 7,7%). Sức nặng của Lexus RX (101.059 xe bán ra – gần gấp đôi các đối thủ trực tiếp) là nguyên nhân chính cho thành công bất ngờ của Lexus.
Ở vị trí thứ 4 là Audi với khoảng cách vô cùng lớn với top 3 phía trên (186.620 xe bán ra), theo sau là Cadillac với 105.410 xe. Volvo (110.129 xe), Lincoln (105.410 xe), Infiniti (79.502 xe) và Porsche (57.924 xe) thuộc top dưới. Trong đó, Volvo là thương hiệu duy nhất thuộc làng xe sang tại Mỹ tăng trưởng trong năm 2020 (1,8%).
Tham khảo: Autonews