Các thợ độ nước ngoài được mời sang để nâng cấp công suất động cơ, hàng loạt đồ chơi trang bị trên bán tải Toyota Tacoma đời 1999.
Trải qua nhiều công đoạn thực hiện, thợ Việt Nam kết hợp cùng những người bạn Thái Lan, Mỹ đang hoàn thiện bản độ mẫu bán tải Toyota Tacoma đời 1999 cho chủ nhân tại Sài Gòn.
“Khoảng một năm trước, khi chủ nhân bàn bạc với chúng tôi về ý tưởng làm bản độ, đồ chơi từ Australia, Mỹ bắt đầu được nhập về. Các thợ Việt là những người thực hiện chính, phần động cơ mới nhờ đến các chuyên gia nước ngoài”, anh Nguyễn Hoàng, đại diện xưởng độ ở KDC Trung Sơn, Huyện Bình Chánh, TP HCM, cho biết.
Theo trào lưu chơi xe 6×6 độ từ SUV hoặc bán tải, một xưởng chuyên độ xe off-road ở ngoại thành TP.HCM cũng đã tạo nên một chiếc siêu bán tải 6×6 hầm hố đầu tiên Việt Nam
Sự thành công của dòng xe 6 bánh Mercedes-Benz G63 AMG 6×6 đã khiến không ít hãng noi theo. Trong thời gian qua, đã có một số mẫu xe 6 bánh tương tự ra đời như Jeep Wrangler 6×6 hay Land Rover Defender 6×6.
Tất nhiên, những mẫu xe này chỉ là sản phẩm của các xưởng độ chứ không phải chính hãng như Mercedes-Benz G63 AMG 6×6. Trong thời gian tới, Jeep Wrangler 6×6 hay Land Rover Defender 6×6 sẽ có thêm “bạn” là Hennessey VelociRaptor 6×6,.
Theo đuổi đam mê và sáng tạo cũng như để tạo nên một cỗ máy thật đặc biệt, một xưởng chuyên độ xe off-road có tiếng ở ngoại thành TP.Hồ Chí Minh đã thực hiện dự án đầy tâm huyết: chế tạo một chiếc siêu bán tải 6 bánh 3 cầu 6×6 (dẫn động 6 bánh) và đây được xem là chiếc siêu bán tải độ 6×6 đầu tiên ở Việt Nam.
Mục tiêu của nhóm thợ là nâng công suất lên khoảng 200 mã lực hoặc hơn. Xe sử dụng dàn máy của hãng Dynojet nhằm tính toán sức mạnh, bao gồm công suất, mô-men xoắn và vòng tua máy chính xác cho bản độ.
Với kết cấu 6 bánh, xe dẫn động tổng cộng ba cầu (trục) với hệ thống vi sai do người lái cài đặt. Ở những mẫu xe thuộc hàng cao cấp, đơn cử như Mercedes G63 AMG 6×6, hãng sản xuất trang bị vi sai tự động, có khả năng tính toán và phân bổ lực kéo đến các bánh xe.
Hệ dẫn động ba cầu với mỗi cầu ít nhất hai bánh xe thường được sử dụng đối với các mẫu xe hạng nặng, xe quân đội thường xuyên di chuyển ở những địa hình xấu. Thêm một cầu dẫn động so với xe hơi thông thường cho phép mẫu xe đó tăng thêm độ bám đường và tối ưu hóa lực kéo truyền từ động cơ đến các bánh.
Những ưu điểm đó khiến những người chơi off-road, đặc biệt bán tải, ưa thích độ xe theo kết cấu 6 bánh. Thông thường, những xe dẫn động kiểu 6×6 thường có một cầu phía trước và hai cầu phía sau.
Nguồn : vnexpress.net
Hoang Long