Công nghệ xe điện hiện tại đang có sự chênh lệch khá lớn giữa chất lượng hệ thống truyền động (tốt) và công nghệ ắc quy lưu trữ (trung bình). Cũng bởi nguyên nhân này, nhiều chuyên gia nhận định đây chưa phải thời điểm phù hợp nhất để các hãng xe có thể cược tất tay, bỏ qua tất cả bao gồm cả xe chạy động cơ đốt trong truyền thống để đầu tư vào xe điện. Thay vào đó, họ nên chờ đến thời điểm cả công nghệ chế tạo ắc quy và cơ sở hạ tầng toàn cầu được cải thiện để suy tính trước sau.
Theo một số tờ báo Đức, Audi có vẻ đang không muốn chờ đợi mà thay vào đó đặt cược rằng trong 10 – 15 năm tới, môi trường xe điện toàn cầu đã chín muồi để họ có thể hoàn tất chuyển đổi 100%. CEO Markus Duesmann của Audi khẳng định với tờ WirtschaftsWoche rằng thời điểm thích hợp để thương hiệu Đức chốt lại kế hoạch tương lai sẽ diễn ra ngay vào tháng tới.
Audi E-Tron S
Chi tiết chiến lược chuyển đổi Audi trở thành một thương hiệu xe điện 100% sẽ được công bố khi đó, đồng thời gián tiếp xác nhận động cơ đốt trong sẽ bị loại bỏ khỏi đội hình Audi chậm nhất là vào 2035.
Hướng tiếp cận của Audi có vẻ bị ảnh hưởng khá nhiều từ Volkswagen – tập đoàn từ sau scandal Dieselgate đã luôn đẩy mạnh mảng xe điện để che đi vết nhơ lớn nhất lịch sử mà mình tạo ra.
Kết quả tích cực từ Na Uy – quốc gia có tỉ lệ doanh thu xe điện trên tổng số xe bán ra cao nhất thế giới cũng có vẻ thúc đẩy Audi một phần. Chiếc E-Tron SUV của họ chính là cái tên bán chạy nhất trong làng xe điện tại đây trong năm ngoái thay vì bất cứ cái tên nào từ Tesla.
Tham khảo: Carscoops