Có rất nhiều cách khử mùi xe hơi để mang đến không gian xe thật sự trong lành, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Đặc biệt, chỉ với những vật dụng nhỏ có trong cuộc sống hàng ngày, bạn hoàn toàn có thể khử mùi ô tô một cách triệt để mà không cần đến sự trợ giúp của các kỹ thuật viên ở gara xe.

Với sự phát triển của công nghệ và chú trọng đảm bảo về tính năng tiện nghi cho người sử dụng, các hãng xe hiện nay luôn đặc biệt đầu tư cho khoang nội thất của một chiếc xe. Thực tế, khoang nội thất ô tô là không gian riêng mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng xe. Chính vì vậy, khi lựa chọn mua 1 chiếc xe, yếu tố tiện nghi của khoang nội thất được rất nhiều người đặc biệt quan tâm. 

5 cách khử mùi ô tô hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí

Mùi hôi trên xe ô tô khiến người sử dụng xe cảm thấy khó chịu.





Tuy nhiên, sau 1 thời gian sử dụng, vì nhiều lý do mà khoang nội thất của xe xuống cấp trầm trọng. Đặc biệt, thói quen hút thuốc lá, vệ sinh không sạch sẽ sau khi ăn uống hay thường xuyên chở đồ có mùi như hải sản, chở thú cưng hay không chú tâm chăm sóc và bảo dưỡng xe trong thời tiết mưa, nồm ẩm… khiến cho không gian bên trong xe luôn nồng nặc mùi khó chịu.

Các chuyên gia cho rằng, độ bẩn và mùi hôi trong khoang nội thất xe không chỉ khiến cho chất lượng các bộ phận của ô tô nhanh hao mòn mà nó còn khiến cho người sử dụng xe cảm thấy khó chịu, không thoải mái. Và nếu để tình trạng này kéo dài mà không có cách khắc phục, mùi hôi, ẩm mốc bên trong khoang nội thất còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng xe. 

Dưới đây là những mẹo khử mùi ô tô hiệu quả theo chia sẻ đến từ các chuyên gia kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô dành cho người sử dụng xe. Có thể thấy rằng, chỉ cần nâng cao ý thức giữ vệ sinh và nắm được một số bí kíp chăm sóc và bảo dưỡng xe, khoang nội thất của xế cưng luôn luôn sạch sẽ và bền đẹp.

I. Khử mùi ô tô do thức ăn bám vào

5 cách khử mùi ô tô hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí

Nên vệ sinh ngay sau khi ăn uống trên xe để khử mùi ô tô tốt nhất.


Ăn uống trên xe dường như đã trở thành thói quen của rất nhiều người sử dụng xe. Thực tế, ăn uống trên xe không chỉ gây ra mùi khó chịu mà việc thức ăn rơi, bám vào bề mặt các bộ phận nội thất xe cũng khiến cho chúng nhanh hỏng hóc, xuống cấp. Chưa kể đến, ăn uống trên xe cũng tạo điều kiện cho tình trạng gián, chuột xuất hiện nhiều hơn.

Cách tốt nhất để khử mùi thức ăn bám trên xe đó là sau khi ăn, bạn nên vệ sinh sạch sẽ khoang nội thất ngay lập tức. Nhặt sạch thức ăn còn vương lại trên sàn, dùng khăn mềm lau sạch lại ghế ngồi, bệ tì tay và hộc đựng cốc. Đối với những vết bẩn dầu mỡ, bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng dành cho ô tô để lau sạch hơn. 

II. Khử mùi xe hơi do chở hải sản

5 cách khử mùi ô tô hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí

Khử mùi hải sản trên xe ô tô bằng bột baking soda.

Có không ít chủ xe cảm thấy đau đầu tìm cách khử mùi xe hơi sau khi vận chuyển thức ăn có những mùi đặc trưng như hải sản. Bởi vì mặc dù có thể đã được đóng gói cẩn thận, tuy nhiên trong quá trình bê đồ hoặc di chuyển, thức ăn/hải sản vẫn có thể bị chảy nước hoặc rơi xuống sàn và gây ra mùi hôi khó chịu.

III. Khử mùi xe hơi do hút thuốc lá

5 cách khử mùi ô tô hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí

Hút thuốc lá trên xe hại sức khỏe và gây ra mùi hôi khó chịu.

Có 1 thực tế là để giữ được sự tỉnh táo, cánh lái xe hiện nay thường đa phần nhờ đến thuốc lá, cà phê, thậm chí là cả chất kích thích. Theo khảo sát, các tài xế cảm thấy tỉnh táo, hưng phấn và tập trung lái xe hơn khi họ hút thuốc lá. Nên mặc dù biết thuốc lá có hại, cánh tài xế rất khó từ bỏ thói quen này.

Bên cạnh việc gây hại đến sức khỏe, hút thuốc lá trong xe cũng khiến cho khoang nội thất của xe có mùi hôi khó chịu. Đặc biệt, khói thuốc lá còn bám lại rất lâu và len lỏi vào các kẽ, ngách nhỏ trong xe. Chính vì thế, khử mùi ô tô do khói thuốc lá bám vào xe không hề đơn giản. Theo tin tức ô tô, ở nước ngoài, chi phí dịch vụ khử mùi ô tô do thuốc lá tại các gara có thể tiêu tốn hàng ngàn USD của chủ xe. Chính vì thế, nếu như không muốn mất tiền, hãy luôn nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh cho khoang xe thật sạch sẽ.

5 cách khử mùi ô tô hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí

Vệ sinh sạch sẽ khoang nội thất để khử mùi xe ô tô do thuốc lá bám vào.

Mẹo khử mùi ô tô do khói thuốc lá:

 

5 cách khử mùi ô tô hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí

Cẩn trọng khi sử dụng dung dịch khử mùi ô tô cấp tốc.

IV. Khử mùi ô tô do thú cưng


Nuôi thú cưng hiện nay đang trở thành xu hướng được ưa chuộng và bạn hoàn toàn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chú cún cưng, mèo cưng được chủ cho lên xe để đi dạo hoặc đi chơi xa. Và mặc dù các dịch vụ chăm sóc thú cưng rất phát triển và chó mèo được vệ sinh rất sạch sẽ tuy nhiên có 1 thực tế là sau khi chở thú cưng, trên xe luôn bám lại mùi hôi rất khó chịu.

Chưa kể đến việc lông chó, mèo rơi lại trên xe cũng rất mất vệ sinh và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng xe, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai và trẻ nhỏ. Ngoài ra, chó mèo khi ngủ rất hay chảy dãi, và mùi hôi này rất đặc trưng, gây khó chịu cho người ngồi trên xe.

5 cách khử mùi ô tô hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí

Dùng nệm xe chuyên dụng khi chở thú cưng trên xe.

Sau đây là mẹo khử mùi xe hơi do chở thú cưng:

V. Khử mùi ô tô mới

5 cách khử mùi ô tô hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí

Đánh bay mùi hôi khó chịu trên xe bằng tinh dầu, túi than hoạt tính, hạt cà phê, dứa tươi.

Ngoài vấn đề xe ô tô bị bám mùi do thức ăn, khói thuốc lá hay thú cưng, có rất nhiều người thắc mắc về cách khử mùi xe mới. Thực tế, mùi xe mới cũng khiến cho không ít người cảm thấy khó chịu. Và để khử mùi ô tô mới, bạn có thể tham khảo những cách sau đây:

5 cách khử mùi ô tô hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí

Cần đặc biệt chú trọng vệ sinh hệ thống điều hòa xe để mang đến không gian trong lành.

Một vài lưu ý cần tránh trong quá trình khử mùi nội thất xe ô tô như:

Nhìn chung, có thể thấy cách khử mùi xe hơi tốt nhất chính là giữ cho khoang nội thất xe luôn sạch sẽ. Đặc biệt, có một bộ phận mà chủ xe cần đặc biệt lưu ý trong quá trình vệ sinh ô tô chính là lọc gió điều hòa. Cùng với những mẹo hay đã chia sẻ ở phía trên, vệ sinh sạch sẽ lọc gió điều hòa là cách khử mùi xe hơi hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nếu là người chưa có nhiều kinh nghiệm về xe, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên để vệ sinh điều hòa một cách chuẩn xác nhất.

Nguồn ảnh: Internet 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất