Ngoài chi phí mua xe hơi, người mua còn phải cân nhắc đến một chi phí khác là chi phí chăm sóc bảo dưỡng. Do vậy, dưới đây là 5 bộ phận đắt nhất trên ô tô.

1. Bộ lọc nhiên liệu

Đây là một trong những bộ phận cần thay thế thường xuyên nhất theo định kỳ. Lọc nhiên liệu có vai trò là loại bỏ cặn bẩn, gỉ sắt trong nhiên liệu xăng, dầu bơm vào xe. Qua đó, tạo nguồn nhiên liệu sạch trước khi đưa vào buồng đốt động cơ. Theo kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng xe hơi, chủ xe nên thay bộ lọc nhiên liệu sau 40.000 km. 

5 bộ phận đắt nhất trên ô tô





Có một số dấu hiệu mà chủ xe nên biết để xác định xem bộ lọc nhiên liệu có bị hỏng hay không. Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất đèn tín hiệu “Check Engine” trên bảng đồng hồ nhấp nháy, rất có thể lỗi bắt nguồn từ bộ lọc nhiên liệu.

Ngoài ra, nó cũng đi kèm theo một số triệu chứng khác như động cơ ì ạch, xe tiêu hao nhiều nhiên liệu, xe bị giật khục… Để mua lọc xăng không khó, giá trung bình dao động trên thị trường từ 300.000 trở lên. Trên các dòng xe sang như Mercedes thì giá của lọc nhiên liệu có thể lên đến 3,5 triệu đồng.

2. Bình ắc quy 

Trên thị trường ô tô hiện nay, có hai loại bình ắc quy được sử dụng phổ biến là bình ắc quy nước và bình ắc quy khô. Bình ắc quy khô thường được sử dụng cho những xe đi lại ít hoặc thường xuyên di chuyển quãng đường ngắn.


Ngược lại, bình ắc quy nước phù hợp và tiện lợi đối với người dùng xe thường xuyên phải di chuyển quãng đường dài. Do vậy, tài xế cần nắm được ưu điểm của hai loại bình này để lựa chọn cho phù hợp. 

5 bộ phận đắt nhất trên ô tô

Ắc-quy ô tô bị sùi.

Thông thường, tuổi thọ của bình ắc quy chỉ kéo dài từ 2-3 năm. Tuy nhiên, nếu ắc-quy được bảo dưỡng thường xuyên, hệ thống sạc cho ắc quy hoạt động bình thường thì tuổi thọ có thể kéo dài tới 100.000 km tương đương thời gian sử dụng là 4 năm.

Khi vận hành, một triệu chứng đáng ngờ đầu tiên mà rất có thể liên quan đến bình ắc quy là đề khó nổ. Lúc này, tài xế có thể kiểm tra trực tiếp bình ắc quy. Bên cạnh đó, nếu phát hiện hai đầu nối bình ắc quy bị sùi có bột màu xanh thì cũng nên được thay thế. 

Bảo dưỡng ắc quy khá đơn giản. Ắc quy hoạt động tốt trong điều kiện mát mẻ, vì vậy, tài xế nên đặt xe ở nơi ít ánh sáng mặt trời. Bạn cũng nên kiểm tra đèn pha và đèn hậu bất cứ khi nào bạn không sử dụng.


Hiện nay, bình ắc quy có giá từ 700.000đ đối với loại ắc quy nước, còn với bình ắc quy khô có giá từ 900.000đ. 

3. Máy bơm nước 

Máy bơm nước là một chi tiết quan trọng trên ô tô, giúp đảm bảo hiệu quả hoạt động của hệ thống làm mát, từ đó duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ. Thông thường, bơm nước có cấu tạo khá đơn giản nhưng có hiệu quả rất cao.

Tuy nhiên, nếu bơm nước làm mát ô tô bị hư, viêc đẩy nước sẽ không còn được hiệu quả hoặc không ổn định. Có một số trục trặc thường liên quan đến máy bơm nước sau đây như rò rỉ chất lỏng, xe có âm thanh lạ, động cơ nóng bất thường, đồng hồ báo quá nhiệt,…

5 bộ phận đắt nhất trên ô tô

Máy bơm nước trên xe ô tô có giá dao động từ 300.000 – 1 triệu đồng, tùy theo loại máy bơm và công suất. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu chính xác loại bơm đang sử dụng để tránh các trường hợp bơm không đủ hoặc bị thiếu công suất.

4. Dây curoa cam ô tô

Đây curoa trên trục cam của ô tô có nhiệm vụ hỗ trợ trục cam và trục khuỷu được ăn khớp với nhau, nhờ vậy mà thời điểm biến thiên không bị sai lệch. Khi còn mới, xe sẽ vận hành êm ái và mượt mà. 

Tuy nhiên, khi nó cũ, đặc biệt là khi dây đai bị mòn, có thể gây ra thiệt hại lớn cho các bộ phận khác do va quệt trong khi xoay. Bạn có thể biết khi dây curoa cam bị hỏng bằng cách lắng nghe xem có bất kỳ tiếng rít nào phát ra từ động cơ hay không?

5 bộ phận đắt nhất trên ô tô

Các dấu hiệu dưới đây cũng có thể bắt nguồn từ việc dây curoa trục cam bị lỗi như: dầu động cơ bị rò rỉ, động cơ xuất hiện tiếng ồn, mất lửa động cơ, động cơ không quay. Chi phí thay dây curoa cam ước tính dao động từ 500.000-700.000 đồng.

5. Gioăng mặt máy

Gioăng mặt máy, gioăng nắp máy hay gioăng quy lát là một chi tiết không lớn trong tổng thể chiếc xe ô tô. Đây là chi tiết làm bằng thép hoặc bằng vật liệu chịu nhiệt, nằm giữa lốc động cơ và quy lát máy. Chúng có nhiệm vụ là bịt kín hai bộ phận này, tránh sự xâm nhập của bụi bẩn, nước cũng như không khí bên ngoài vào bên trong. 

5 bộ phận đắt nhất trên ô tô

Bộ phận này khi hỏng hỏng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của động cơ, ví dụ trong trường hợp xe bị thổi gioăng mặt máy. Hiện tượng này khiến cho độ khít của gioăng bị giảm khiến áp suất trong buồng động cơ cũng bị giảm xuống. Hơn nữa, còn làm cho nhiệt độ nước mát bị làm nóng nhanh và động cơ không thể phát huy hết công suất. Giá thay thế gioăng mặt máy dao động từ 800.000- 1 triệu đồng.

(Nguồn ảnh: Internet)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất