Nếu ví xăng như thức ăn của xe ô tô, thì thiết bị lọc xăng xe hơi như một quả thận để có thể lọc nhiên liệu được sạch hơn. Sau một thời sử dụng, xe có thể xảy ra trường hợp nghẹt lọc xăng ô tô.

Trong một hệ thống vận hành của xe, xăng được tính toán để có thể phun một cách chính xác và tiết kiệm mà vẫn có thể giúp xe đạt được công suất tối ưu. Và để nhiên liệu được đảm bảo sạch, chúng ta cần phải lọc lại các cặn bẩn trong xăng và thiết bị lọc xăng có chức năng chính như thế.





4 dấu hiệu cho biết lọc xăng ô tô đang bị nghẹt
Lọc xăng ô tô

Lọc xăng ô tô

Nếu không được lọc lại, xăng sẽ bị lẫn các cặn bẩn vào tới vòi phun sẽ làm tắc pép phun khiến trì trệ động cơ. Trên thực tế, xăng luôn pha thêm một tỉ lệ nước nhỏ, do đó mà việc tiếp xúc giữa xăng và nước như thế sẽ khiến bình bị gỉ sắt. Trong trường hợp khi bình gần hết xăng, các cặn gỉ này sẽ theo đường tiếp xăng mà đi vào buồng đốt gây kim phun xăng. Nhưng nhờ thiết bị lọc xăng mà đã loại bỏ những “vị khách không mời” này. Qua một thời gian, các cặn gỉ này đóng quá lâu trên thiết bị sẽ gây nên hiện tượng nghẽn lọc xăng ô tô và ảnh hưởng tới toàn hệ thống xe.

Tiếng động lạ từ đầu máy

Do lọc xăng bị nghẹt nên xăng khó khăn để có thể qua được để đến động cơ, làm cho công suất làm việc của động cơ bị giảm sút khá nhiều. Ngoài ra cũng làm lượng xăng bơm vào buồng đốt không đủ, làm giảm áp suất buồng đốt, tạo nên tiếng động như gõ vào. Nếu gặp trường hợp này, bạn cần nên mang xe ra trung tâm bảo dưỡng để có thể kiểm tra lại và khắc phục lỗi ngay lập tức, để tránh các lỗi nghiêm trọng hơn.


4 dấu hiệu cho biết lọc xăng ô tô đang bị nghẹt
Tiếng động lạ ở đầu xe cần kiểm tra càng sớm càng tốt

Tiếng động lạ ở đầu xe cần kiểm tra càng sớm càng tốt

Hiện tượng động cơ nổ ngoài

Nổ ngoài tức đơn giản là hiện tượng có tia lửa lóe ra ống pô. Nguyên nhân là do quá trình cháy không diễn ra ở xy lanh mà ở bên ngoài động cơ, ngay đường ống pô xả. Trong khi đó, hiện tượng bỏ máy tức hiện tượng động cơ nổ không đều, có máy nổ có máy không nổ làm tiếng máy không được tốt như thông thường và dẫn tới hiệu suất làm việc của máy giảm sút thấy rõ.

4 dấu hiệu cho biết lọc xăng ô tô đang bị nghẹt
Pô bị té lửa cũng là một dấu hiệu nghẹt lọc xăng

Pô bị té lửa cũng là một dấu hiệu nghẹt lọc xăng

Lý do của 2 hiện tượng trên thường sẽ do việc nghẽn lọc xăng ô tô khiến nhiên liệu lên không đều. Xe bị nổ hụt hơi dẫn đến có một lượng dư không đốt cháy hết thải ra ngoài đường xả và cháy phía pô tạo hiện tượng nổ ngoài. Cũng cùng lý do, khi xăng không lên đủ thì sẽ khiến máy xe không làm việc được đồng đều, và gây nên hiện tượng bỏ máy. Tuy nhiên, bạn cần phải đến các garage uy tín để kiểm tra lại vì còn vài nguyên nhân khác như đánh lửa trục trặc.

Xe nổ máy không ổn định hoặc nổ máy nhưng không chạy được

Bạn mất rất nhiều thời gian để có thể nổ máy xe vận hành được. Vậy rất có thể là bạn đang bị nghẹt lọc xăng ô tô rồi đấy. Như đã đề cập nhiều lần ở trên, khi nghẽn lọc xăng ô tô, thì lượng nhiên liệu đi qua để có thể vào được buồng đốt rất ít và không đủ cung cấp cho động cơ.


4 dấu hiệu cho biết lọc xăng ô tô đang bị nghẹt
Xe khó nổ máy là dấu hiệu của bệnh nghẹt lọc xăng

Xe khó nổ máy là dấu hiệu của bệnh nghẹt lọc xăng

Điều đó khiến cho máy xe bạn làm việc trong điều kiện thiếu công suất; nên xe sẽ bị khó khởi động hơn và nếu khởi động được thì máy nổ cũng không đều như bình thường. Để khắc phục được điều này, bạn phải đạp ga nhiều lần để có thể đủ lượng xăng giúp xe vận hành và đi ngay ra bảo dưỡng để khắc phục tình trạng này.

Xe bị hao xăng hơn thông thường

Đúng là khi chạy xe thì sẽ xăng sẽ xuống. Thế nhưng, nếu xe ô tô bị hết xăng nhanh hơn bình thường quá nhiều thì bạn cần xem xét về khả năng lọc xăng bị nghẹt. Bởi lọc xăng bị nghẹt sẽ khiến lượng xăng tiêu thụ nhiều hơn như động cơ vẫn khó nổ, giảm công suất gây giảm tuổi thọ máy và ô nhiễm môi trường.

Trên thực tế, việc vệ sinh lọc xăng rất khó, và thông thường bạn sẽ thay thiết bị này. Nên mọi người sau khi đi mỗi 40.000 km thường sẽ thay mới để đảm bảo xe luôn đạt hiệu suất tốt.

Minh Tân

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất