Tất nhiên ý tưởng xe va li không hề được đưa vào sản xuất đại trà vì lý do thiếu thực tế dễ hiểu.

Mazda luôn hãnh diện về bản thân về mặt sáng tạo đột phá – không chỉ trong thời hiện đại mà còn cả trong quá khứ khi họ từng đi ngược xu hướng thông thường và đạt thành công. Ai có thể quên được khi thương hiệu Nhật Bản lại quyết định bắt đầu bán một mẫu roadster tại thời điểm kiểu thân vỏ này đang chết dần cơ chứ?

Mazda





Chiếc va li này thực tế là một chiếc xe

Ngày nay, Mazda đang cung cấp một động cơ chạy xăng mà sử dụng cả bộ phận đánh lửa bằng tia lửa và nén trong Mazda3 SkyActiv X – một sáng tạo vượt xa lẽ thường. Nhưng liệu bạn có biết công ty từng chế tạo một chiếc va li mà có thể biến hình thành một phương tiện 3 bánh trong thập niên 1990?

Mazda

Mọi bộ phận của chiếc xe đều được cất gọn trong va li


Phát minh này không hề có một cái tên chính thức nào, nhưng được mọi người gọi đơn giản là “xe va li”. Được chế tạo bởi một nhóm gồm 7 kỹ sư từ bộ phận nghiên cứu và thử nghiệm hộp số sàn của Mazda, ý tưởng xe va li này đã chiến thắng cuộc thi nội bộ Fantasyard của công ty, một cuộc thi vui nhằm tôn vinh những ý tưởng di chuyển sáng tạo nhất. Sau đó, đội ngũ kỹ sư đã được cấp một nguồn kinh phí nhỏ để biến ý tưởng của mình thành hiện thực.

Mazda

Nó có thể được lắp đặt dễ dàng trong 1 phút

Sản phẩm cuối cùng là một chiếc xe rất thú vị như chúng ta thấy ở đây. Sử dụng một chiếc xe máy tí hon và một chiếc val li Samsonite kích thước 57 x 75 cm, xe va li chỉ mất 1 phút để lắp ráp. Nó có trang bị một động cơ 2 thì dung tích 34 cc, sản sinh chỉ 1,7 mã lực, cho phép di chuyển tốc độ tối đa khoảng 30 km/h.

Mazda

Nó là một sản phẩm cho thấy sự sáng tạo đột phá của thương hiệu Mazda

Xe va li có mang trong mình những yếu tố đúng “chất gen Mazda”, nhất là trọng tâm thấp giống như MX-5 Miata (trong trường hợp này là thấp đến sát chạm đất luôn). Nó cũng có thể coi là một sản phẩm tri ân tới xe 3 bánh Mazda-Go từng ra mắt trong năm 1931.

Mazda


Xe va li có thể di chuyển ở tốc độ khoảng 30 km/h

Đáng buồn, xe va li không hề được đưa vào sản xuất đại trà vì lý do thiếu thực tế dễ hiểu. Nó chỉ nặng có 32 kg và có thể mang đi mọi nơi một cách đơn giản. Dù không được sản xuất hẳn hoi, nhưng nó đã trở thành một công cụ quảng cáo cho Mazda, và hai chiếc nữa được chế tạo cho thị trường Mỹ và châu Âu. Phiên bản châu Âu đã được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Frankfurt 1991.

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất