Làm sạch và dọn dẹp xe ô tô là công việc cần thiết nhưng cũng tốn rất nhiều thời gian. Hãy cùng Oto.com.vn áp dụng 10 mẹo nhỏ sau để giúp xe trở nên sạch bóng, gọn gàng, đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

Kể cả đối với những người gọn gàng sạch sẽ nhất thì việc xe ô tô bị bẩn là điều khó tránh khỏi. Một số người dọn xe ô tô theo tuần, theo tháng, theo mùa, theo năm hoặc thậm chí lâu hơn. Dù bạn dọn rửa xe mỗi tuần một lần hoặc mỗi năm một lần thì vẫn có những cách hiệu quả để giữ cho xe bạn luôn sáng bóng.





Hãy thử tưởng tượng bạn có thể dùng một số thủ thuật “hack” nhỏ để khiến công việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn. Đến lúc đó, lau dọn xe ô tô hẳn không còn là một gánh nặng nữa. Những mẹo làm sạch và dọn dẹp xe ô tô sau đây có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian làm những việc thật sự quan trọng trong cuộc sống.

1. Lau kính chắn gió bằng nước có ga

10 mẹo 'hack' làm sạch và dọn dẹp ô tô nhanh gọn nhất

Ngoài vai trò thức uống ra, nước có ga (club soda) còn có nhiều công dụng ấn tượng khác. Trong số đó bao gồm làm bánh, tẩy chất bẩn khỏi quần áo và giờ đây soda còn có thể làm sạch kính chắn gió vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể dùng chai xịt xịt soda vào kính chắn gió hoặc đổ trực tiếp lên lớp kính ngoài để rửa trôi những con bọ và bụi bẩn bám vào. Giữ trong 15 đến 30 giây, sau đó lau bằng vải hoặc khăn sợi nhỏ. Những vết bẩn còn lại sẽ biến mất ngay. Đối với những chất bẩn lì lợm bám trên kính chắn gió, bạn có thể sử dụng miếng rửa bát dạng lưới để loại bỏ một cách an toàn các loại côn trùng và chất bẩn bám trên kính sau khi làm ướt mặt kính bằng soda.

2. Dùng hộp nhựa làm thùng rác

10 mẹo 'hack' làm sạch và dọn dẹp ô tô nhanh gọn nhất


Những hộp nhựa đựng ngũ cốc có thể tái sử dụng là lựa chọn tuyệt vời để làm thùng đựng rác bên trong xe. Chúng có nắp bật tiện dụng để bỏ rác vào trong và đủ nhỏ gọn để không chiếm quá nhiều diện tích bên trong xe.

Lồng thêm một túi ni lông bên trong hộp ngũ cốc, gấp mép sang hai bên. Đóng nắp lại và đặt hộp bên cạnh hộp giữa phía ghế phụ. Mỗi lần bạn cần “tẩu táng” hóa đơn, lõi quả táo hoặc cốc cà phê, bạn chỉ cần bật nắp mở ra và vứt rác vào bên trong. Không hề rườm rà tốn kém nhưng vẫn giữ được khoang cabin của xe sạch sẽ, không ngập trong rác.

3. Làm sạch ống thông gió bằng cọ xốp nhỏ

10 mẹo 'hack' làm sạch và dọn dẹp ô tô nhanh gọn nhất

Phần cửa dạng mành của ống thông gió ở bảng tablo thường phủ nhiều bụi và là bằng chứng cho người khác biết chính xác bạn chăm sóc xe mình như thế nào. Hãy sử dụng một chiếc cọ nhỏ bằng bọt xốp để làm sạch đống bụi bẩn tích tụ bên trong.

Cọ bọt xốp là công cụ hoàn hảo để làm sạch ở những không gian nhỏ hẹp, giúp lấy bụi ra mà không làm xước những phần nhạy cảm. Nếu không có cọ xốp thì những chiếc cọ vẽ dạng mềm cũng chấp nhận nhưng không thể làm sạch bụi hiệu quả bằng cọ bọt xốp. Hãy nhớ dùng một chiếc cọ mới.

4. Loại bỏ mùi hôi trên thảm/ghế bằng baking soda

10 mẹo 'hack' làm sạch và dọn dẹp ô tô nhanh gọn nhất

Thật khó có thể tránh việc làm đổ cái gì đó trên xe, đặc biệt nếu gia đình có trẻ con. Bất kỳ chất lỏng nào có thành phần sinh học như nước cam hay sữa đều sớm hay muộn sẽ để lại mùi, đặc biệt là mùi sữa hỏng thì vô cùng khó chịu. 


Hãy lấy baking soda đổ vào những nơi nặng mùi và dùng một chiếc bàn chải có tay cầm và sợi cứng (bàn chải quần áo) nhẹ nhàng chải sàn hoặc chải lên sợi vải của ghế ngồi. Để như vậy qua một đêm và baking soda sẽ hút sạch mùi vào ngày hôm sau. Mùi khó chịu sẽ biến mất hoặc ít nhất cũng được giảm đáng kể. Để loại bỏ hoàn toàn, bạn có thể lặp lại quá trình trên. Theo các chuyên gia kinh nghiệm về chăm sóc và bảo dưỡng ô tô, phương pháp này cũng hiệu quả với mùi bùn đất khi hành khách bước vào trong xe mà có bùn ở giày.

5. Làm sạch chrome bằng coca

10 mẹo 'hack' làm sạch và dọn dẹp ô tô nhanh gọn nhất

Đổ một lượng coca lên một miếng vải sạch và mềm, sau đó tiến hành lau các bộ phận phủ chrome trên xe ô tô, chẳng hạn như bánh xe, lưới tản nhiệt, bậc lên xuống và huy hiệu. Giữ coca trên bề mặt chrome trong vòng 5 đến 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Coca sẽ loại bỏ phần bị mòn và mất màu của chrome, trả lại vẻ đẹp sáng loáng cho xe ô tô. Đổi lại, có thể bạn sẽ phải nhanh chóng rửa xe ngay sau đó, nếu không lượng đường trong coca bám lại sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khác.

6. Giữ khoang nội thất gọn gàng với hộp đựng điều khiển

10 mẹo 'hack' làm sạch và dọn dẹp ô tô nhanh gọn nhất

Bạn có thể đang sử dụng một chiếc hộp đựng điều khiển ở nhà để đựng điều khiển TV và các đồ lặt vặt. Hãy dùng thêm một chiếc ở trong xe, treo ở phía sau một trong các ghế ngồi hoặc bên cạnh hộp giữa sao cho có thể lấy các đồ vật một cách thuận tiện. Dù bạn cần khăn giấy, sạc điện thoại hay một thanh socola thì tất cả đều có sẵn trong tầm tay của bạn.

7. Làm sạch các kẽ bằng tua vít

10 mẹo 'hack' làm sạch và dọn dẹp ô tô nhanh gọn nhất

Có hàng tấn kẽ hở nhỏ ở khắp nơi trong xe, từ khoảng cách giữa các công tắc cho đến các kẽ ở hộp giữa. Lý tưởng nhất, bạn có thể dùng bình nén khí để thổi bay bụi bẩn tích tụ ở các kẽ hở nhưng không phải lúc nào cũng có sẵn bình nén khí. Thay vào đó, bạn có thể dùng một chiếc tua vít dẹt có vải bọc ở đầu để đưa vào những chỗ hẹp đó.

Nếu trong các kẽ hở không chỉ có bụi thì bạn có thể làm ướt mảnh vải bằng chất tẩy rửa yêu thích trước khi đưa vào các kẽ hở. Bên cạnh đó, nếu không có sẵn tua vít thì góc của thẻ tín dụng cũng hiệu quả không kém.

8. Dùng võng ở ghế sau cho thú cưng

10 mẹo 'hack' làm sạch và dọn dẹp ô tô nhanh gọn nhất

Bạn muốn mang những chú cún, chú mèo đầy lông đi theo trong những chuyến đi và công việc dọn dẹp ô tô sau đó có thể trở nên đơn giản nhờ vào võng cho thú cưng ở ghế sau. Thú cưng có thể thoải mái nằm bên trong và bụi bẩn, lông hay vết cào cũng không phải là mối lo của bạn nữa, đặc biệt với chất liệu da trong nội thất.

9. Lót hộc đựng cốc 

10 mẹo 'hack' làm sạch và dọn dẹp ô tô nhanh gọn nhất

Có lúc bạn vô tình đổ cà phê hoặc soda vào hộc đựng cốc và nhiệm vụ làm sạch không gian nhỏ bé đó quả thật chưa bao giờ dễ dàng. Giảm sự vất vả cho mình bằng cách lót hộc đựng cốc bằng khuôn bánh cupcake làm từ silicon. Loại khuôn này có ở gần như mọi cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, rất linh hoạt nên có thể nằm vừa vặn bên trong hốc đựng cốc và hứng trọn đồ uống bị đổ hoặc tràn ra ngoài.

Khi cần làm sạch, bạn chỉ cần lấy khuôn silicon ra rửa và sau đó tái sử dụng. Công cụ này giúp bạn tiết kiệm thời gian và không ít tiền bạc dành cho việc lau chùi hốc đựng cốc.

10. Đánh bóng sơn xe ô tô

10 mẹo 'hack' làm sạch và dọn dẹp ô tô nhanh gọn nhất

Đánh bóng sơn xe sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian làm sạch ô tô sau này. Một khoản đầu tư nhỏ cho sáp xe và một vài giờ đồng hồ sẽ giúp công việc lau chùi sau này nhanh hơn. Một lớp đánh bóng sẽ giúp bụi bẩn không bám nhiều vào ngoại thất, giữ vẻ ngoài sạch sẽ lâu hơn cho xe. Khi xe tích tụ đủ chất bẩn thì những chất bẩn này cũng dễ lau chùi trên bề mặt được đánh bóng hơn.

Kể cả khi chỉ sử dụng một hoặc hai mẹo thôi thì bạn cũng sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí. Xe ô tô sẽ sạch sẽ lâu hơn và nhờ đó, bạn cũng sẽ tự hào về xế yêu của mình hơn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất