Mẫu concept Jeep Wrangler Magneto mới cung cấp manh mối về cách chiếc xe 4×4 huyền thoại của Mỹ sẽ tồn tại trong kỷ nguyên điện.
Magneto đã được tiết lộ trước Moab Jeep Safari năm nay, tại đó thương hiệu SUV theo truyền thống tiết lộ một lần ra mắt kỳ lạ trên những chiếc xe sản xuất của mình.
Đây là một trong bốn mẫu concept sẽ ra mắt Moab vào năm 2021, cùng với phiên bản phục chế của Jeep Commando năm 1968, phiên bản nâng cấp mạnh mẽ trên chiếc xe bán tải Gladiator và phiên bản mui trần trên chiếc Wrangler chạy nhiên liệu thông thường nhằm tôn vinh di sản của mẫu xe.
Hệ thống truyền động một động cơ của Magneto được cho là cung cấp hiệu suất ngang bằng với động cơ xăng Pentastar 3,5 lít V6 tiêu chuẩn của Wrangler, có công suất 281bhp và 273lb ft cho thời gian 0-60mph là 6,8 giây và “lực leo núi không thể nhầm lẫn”.
Điều bất thường là động cơ được kết hợp với hộp số sàn sáu cấp và bộ ly hợp hoạt động “giống như với động cơ đốt trong”. Khả năng giảm tốc tái tạo giống như cho phép của hộp số truyền một tốc độ EV thông thường vẫn có tính năng khi ly hợp được gài.
Phiên bản sản xuất trong tương lai của mẫu concept này có thể sẽ áp dụng thiết lập tốc độ duy nhất.
Hệ thống truyền động mới được cho là mô phỏng đặc điểm của động cơ V6, với sự khác biệt “không đáng kể” có thể nhận ra giữa hai hệ thống này khi sử dụng bình thường.
Năng lượng được lưu trữ trong bốn bộ pin – được phân bổ xung quanh khung máy để phân bổ trọng lượng tối ưu – với tổng công suất 70kWh và được trang bị phần cứng 800V để sạc nhanh. Mỗi chiếc được bao bọc trong một lớp vỏ chống thấm nước để không làm giảm khả năng vượt địa hình của Wrangler (nó có thể lội nước ở độ sâu lên đến 30 inch) và được bảo vệ khỏi các tác động bởi ván trượt tùy chỉnh.
Jeep đã không trích dẫn một loạt cho khái niệm Magneto, nhưng một dung lượng pin 70kWh nên là đủ cho hơn 220 dặm mỗi lần sạc, mà có khả năng sẽ tăng với lốp xe nhỏ được trang bị.
Dưới dạng concept, Wrangler Magneto được hoàn thiện với tông màu trắng và xanh dương tươi sáng nổi bật và có các dấu hiệu phong cách riêng bao gồm cửa hậu được thiết kế lại, đèn nâng cấp và nắp ca-pô lấy cảm hứng từ hiệu suất. Nâng cấp off-road mở rộng đến bộ nâng 2 inch, bánh xe 17 inch bọc trong lốp 35 inch, lồng cuộn và cản va mạnh mẽ với tời ở phía trước.
Jeep vẫn chưa tung ra một mẫu EV thuần sẵn sàng sản xuất, mặc dù Wrangler 4×4 plug-in hybrid sẽ ra mắt tại châu Âu vào cuối năm nay với công suất tổng hợp 370 mã lực từ hệ thống truyền động xăng-điện và phạm vi hoạt động của EV là 25 km.