Mỗi chiếc xe đều được chế tạo độc quyền theo đơn đặt hàng của khách, dựa trên nguyên bản là chiếc Jeep Wrangler phiên bản Rubicon (cơ bản nó cũng là một chiếc SUV khá gấu về mặt offroad rồi). Công ty chịu trách nhiệm chế tạo những mẫu xe này là True North Collections, một hãng độ xe được thành lập bởi nhiếp ảnh gia động vật hoang dã và nhà sưu tập xe 4×4 cổ điển tên Shane Russeck, hãng độ này được sinh ra để chế tạo những loại xe mà anh ấy yêu thích, và những loại xe 4×4 hiếm có trên thị trường.
Hệ thống treo, mâm xe và bộ lốp nguyên bản đều được tháo ra và thay thế. Cụ thể, một bộ lift kit của Mopar Performance giúp nâng gầm xe lên thêm khoảng 51mm, cùng với đó là hệ thống treo của Fox và mâm xe bằng thép chuẩn quân sự của Mopar, đi cùng bộ lốp AT 37inch của BF Goodrich.
Jeep Wrangler sử dụng cấu trúc khung gầm body-on-frame truyền thống của những chiếc SUV, cầu trước và cầu sau đều là cầu cứng đi cùng khóa vi sai và lò xo cuộn, đồng thời có cả tùy chọn thay đổi độ cao gầm xe để có thể chinh phục nhiều loại địa hình khác nhau.
Mặc dù bây giờ không có bộ phận nào được sử dụng chung, nhưng Jeep Wrangler hiện tại là hậu duệ trực tiếp của chiếc Jeep Willys thời Thế chiến thứ hai, và sau này là chiếc Jeep CJ, nó là phiên bản “dân sự hóa” của chiếc Jeep quân sự ban đầu với “CJ” là viết tắt của “Civilian Jeep”.
Trong những năm sau Chiến tranh thế giới thứ hai, rất nhiều loại xe dẫn động bốn bánh bán thời gian (4WD) đã được thiết kế và tung ra thị trường, hầu như tất cả đều lấy cảm hứng từ những chiếc xe Jeep của Mỹ. Vào thời điểm này, khái niệm mua một chiếc xe 4×4 để đi off-road giải trí vẫn còn sơ khai, hầu hết những người mua loại xe này là nông dân hoặc những người cần sử dụng khả năng đi địa hình của chúng cho công việc hàng ngày.
Trong nhiều thập kỷ sau Thế chiến thứ hai, sự phổ biến của trào lưu off-road đã bắt đầu ở Mỹ, Châu Âu và trên toàn thế giới. Điều này dẫn đến những chiếc xe địa hình được tạo ra có thêm một số trang bị tiện nghi, cuối cùng dẫn đến sự ra đời của những chiếc SUV như Jeep Wagooneer và Land Rover Range Rover, cung cấp tất cả các tiện nghi và tính năng của một chiếc xe gia đình trong thân hình của một chiếc xe có khả năng đi mọi địa hình. Những thứ như điều hòa nhiệt độ, tay lái trợ lực, thảm trải sàn sang trọng và hộp số tự động đã dần xuất hiện trên loại xe ban đầu vốn chỉ dành cho nông dân này.
True North Collections đã chọn chiếc Jeep Wrangler để nâng cấp vì hai lý do: nó có di sản lịch sử của thương hiệu Jeep cùng với khả năng sử dụng hàng ngày của chiếc Jeep Wagoneer ban đầu, tất cả được kết hợp để tạo thành một trong những chiếc SUV 4×4 có khả năng vận hành tốt nhất được sản xuất thưởng mại trên thế giới hiện nay.
Sau khi một chiếc Wrangler mới được nâng cấp hệ thống treo, mâm xe và lốp xe, nhóm nghiên cứu sẽ chuyển đến phần cabin xe, nơi mà khách hàng sẽ có nội thất bọc da hoàn toàn độc quyền với hệ thống sưởi ghế, sưởi vô-lăng, sưởi gương và một loạt các tính năng khác để biến chiếc xe trở thành một chiếc xe có thể sử dụng hàng ngày một cách thoải mái.
Đối với chiếc xe trong bài này, nhóm thiết kế đã bổ sung hệ thống baga mui của Garvin được tinh chỉnh để phù hợp với mui Skytop của chiếc Jeep, cũng như bệ bước cổ điển để giúp hành khách ra vào dễ dàng hơn sau khi hệ thống treo được nâng lên và lắp bộ lốp lớn hơn. Chiếc xe này được trang bị động cơ xăng Pentastar V6 3.6L làm từ hợp kim nhôm, cho công suất tối đa 285 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 360Nm tại 4.800 vòng/phút.
Mỗi sản phẩm của True North Collections được thực hiện theo đơn đặt hàng riêng, cho phép người mua có thể ùy biến về mọi tính năng, ngoại hình, nội thất và hiệu suất của chiếc xe. Hãng độ xe này giải thích rằng họ muốn tạo ra một chiếc xe SUV 4×4 hiện đại của Mỹ, với sự kế thừa di sản 4×4 của Jeep mà không hy sinh khả năng sử dụng hàng ngày của chiếc xe trong cuộc sống hiện đại ngày nay.
Theo Silodrome