Mỗi năm, Jeep lại mang một loạt những mẫu xe ý tưởng đặc biệt tới lễ hộị địa hình Easter Safari tại khu núi đá Moab ở bang Utah, Mỹ. Đa phần chúng thường là những chiếc xe được độ theo kiểu địa hình với các “bài” quen thuộc: lốp “béo”, đôn gầm, thêm phụ kiện… Nhưng năm nay, Jeep đã khiến người hâm mộ trầm trồ vì 2 mẫu xe độc đáo. Một là Wrangler Magneto chạy điện và chiếc còn lại là Jeepster Beach.
Trong khi Wrangler Magneto hướng về tương lai khi loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong của một chiếc Wrangler thường để chuyển thành xe điện, thì Jeepster Beach lại ngược lại. Để tạo ra nó, Jeep đã “nhồi” toàn bộ một chiếc Wrangler Rubicon đời mới vào thân của chiếc Jeepster Commando cổ đời 1968. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ 2.0l tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng – một tuỳ chọn không mất tiền của dòng Wrangler thế hệ mới.
Nhưng thay vì đạt công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, động cơ này đã được nâng cấp với turbo cuộn kép, các đường dẫn giải nhiệt riêng dành cho tăng áp, van nạp và họng hút mới. Nhờ đó, công suất nay đã tăng lên thành 340 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Sức mạnh này được truyền tới hệ dẫn động 4 bánh với hộp số tự động 8 cấp và bộ biến mô với tỷ số truyền 4:1.
Dù có hệ động lực hiện đại nhưng ở bên ngoài, Jeepster Beach sở hữu ngoại hình gần như không khác gì một chiếc Jeepster Commando cổ điển – ngoại trừ bộ vành đúc kèm lốp địa hình đường kính 35 inch. Với ý tưởng là một mẫu xe địa hình để du ngoạn trên những bãi biển, Jeep đã lựa chọn màu sơn cam cháy có tên gọi là Zinc Oxide. Bên trong cabin, nó cũng có đầy đủ các tiện nghi hiện đại như một chiếc Wrangler bình thường – chẳng hạn như hệ thống thông tin giải trí Uconnect.
Giống như những mẫu concept khác từng được Jeep ra mắt tại Easter Safari từ trước tới nay, dù được người hâm mộ rất ưa thích nhưng Jeepster Beach sẽ không được sản xuất thương mại.