Trên thực tế, khó có thể coi All-terrain Competition Study (ACS) là một chiếc Porsche 911 nữa vì về cơ bản, nó đã được hãng Singer tái thiết kế 100% thành siêu xe địa hình.

Thông thường nếu nhắc tới Singer, chúng ta sẽ nghĩ tới các phiên bản phục chế độc đáo với diện mạo hoàn toàn mới, tất cả được làm lại một cách đầy nghệ thuật từ những chiếc Porsche 911 làm mát bằng không khí cổ điển. Công ty có trụ sở tại California sẽ làm được tất cả mọi thứ theo yêu cầu nếu bạn có đủ tiền, chính vì vậy một khách hàng lâu năm của Singer đã đưa ra ý tưởng biến chiếc Porsche 911 của mình thành một mẫu xe đua địa hình. Kết qủa là Singer không chỉ chiều lòng khách hàng, mà hãng đã vượt ngoài mong đợi với siêu phẩm mang tên All-terrain Competition Study (ACS).





Tất nhiên Porsche 911 đã được Singer tái thiết kế và đặt tên là All-terrain Competition Study (ACS). Mẫu xe địa hình được phát triển lại từ chiếc 964 và lấy cảm hứng từ Giải vô địch đua xe thế giới cùng với các mẫu xe như 911 SC/RS và 959 từng vô địch giải Dakar. Bên cạnh đó ACS cũng kết hợp nhiều đường nét thiết kế hiện đại mà Singer trước đây đã từng làm. Thương hiệu độ xe của Mỹ không nổi tiếng về những mẫu xe đua, vì vậy họ đã hợp tác cùng công ty Tuthill Porsche có trụ sở tại Oxfordshire chuyên phục hồi lại những chiếc Porsche cổ để phục vụ cho các giải đua.

Chiếc 911 đời 1990 đã được thay toàn bộ dàn áo cũ bằng bộ cánh mới góc cạnh làm bằng sợi carbon. Đặc biệt phía trước đầu xe là tấm chắn bùn cỡ lớn và bộ vành nhôm đúc 16 inch đi kèm lốp gai địa hình BFGoodrich. Ngoài ra chúng ta còn có thể thấy bộ cản trước sau bằng nhôm mỏng, cánh gió sau kích thước lớn, ống xả kép đặt giữa cản sau và cặp đèn pha có vẻ được lấy từ chiếc 911 RSR mới nhất của Porsche. Một điểm tạo nên dấu ấn riêng cho thương hiệu Singer vẫn tiếp tục duy trì đó là nắp bình xăng gắn chính giữa trên nắp ca-pô.

Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Khi mở nắp ca-pô trước sau chúng ta sẽ thấy điều đặc biệt trên chiếc ACS. Hệ thống treo hành trình dài gắn trực tiếp vào khung liền khối được gia cố. Mỗi bên gồm hai giảm sóc đôi trước sau điều chỉnh 5 nấc trên mỗi giảm sóc. Mỗi bánh xe được trang bị đĩa phanh thép đi kèm phanh monoblock 4 piston. Về động cơ cũng có nhiều thay đổi, 6 xi-lanh “Metzger” 3.6 lít được trang bị tăng áp kép đối xứng, hệ thống lái fly-by-wire cũng như tích hợp thêm hệ thống làm mát bằng nước.
Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Việc điều chỉnh chi tiết trong động cơ sẽ phụ thuộc vào các giải đua (chiếc xe được thiết kế cho cả giải Baja 1000 và Dakar Rally). Ở cấu hình cơ bản, ACS sở hữu công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 569 Nm. Để đạt mô-men xoắn tối đa, ACS còn được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với bộ vi sai chống trượt cơ học cầu trước và hộp số tuần tự 5 cấp sang số bằng cần hoặc lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng.
Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Bên trong, ACS trang bị khung bảo vệ cabin đúng quy định của Liên đoàn đua ô tô Thế giới FIA (dàn vỏ sợi carbon đã bù lại trọng lượng tăng thêm cho hệ thống này), ghế đua chuyên dụng được FIA chứng nhận, hệ thống định vị GPS bên ghế phụ và túi cung cấp nước uống cho cả người lái và phụ lái. Nội thất của ACS được chau chốt đến từng chi tiết bao gồm vô lăng thể thao 3 chấu, cần chuyển số cùng ghế ngồi phối hai màu tương phản đen đỏ, cửa điều hoà kiểu tua bin, phanh tay bằng sợi carbon và bảng đồng hồ kỹ thuật số.
Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Đó không phải là tất cả, ngoài chiếc ACS màu Parallax White xuất hiện trong bài viết này, vị khách hàng thân thiết của Singer còn đặt một chiếc khác màu Corsica Red được thiết kế cho các giải đua đường nhựa chạy tốc độ cao và cần độ bám đường lớn. Mặc dù không rõ chi phí của ACS là bao nhiêu nhưng những sản phẩm của Singer từ trước tới nay có giá không hề rẻ. Với quy mô của những thay đổi thực hiện trên chiếc xe, chúng ta có thể dự đoán giá của ACS cũng phải nằm ở mức 1-2 triệu USD như một chiếc Porsche 911 khác từng được Singer tái thiết kế là DLS.
Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche

Porsche 911, Singer, xe địa hình, siêu xe địa hình, phục chế xe cổ, siêu xe hàng thửa, Singer Vehicle Design, xe thể thao, Porsche


TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất