Để khiến chiếc xe của mình nổi bật khỏi đám đông, chủ nhân của chiếc Mercedes-AMG S63 Convertible đã nhờ đến sự giúp đỡ của hai công ty độ xe nổi tiếng Đức gồm Brabus và Fostla. Kết quả của sự hợp tác này là một chiếc AMG S63 Convertible có vẻ ngoài hết sức nổi bật, đảm bảo sẽ thu hút sự chú ý trên đường phố công cộng.
Phiên bản AMG S63 Convertible tiêu chuẩn vốn trông đã rất hầm hố, nhưng Brabus đã nhấn mạnh thiết kế cơ bắp của chiếc xe thể thao mui trần hơn nữa bằng cách lắp hàng loạt phụ tùng bổ sung bằng sợi carbon bao gồm bộ chẻ gió phía trước, cánh gió trên nắp cốp, và một bộ khuếch tán gió phía sau. Sau đó, Fostla tiến hành bọc xe màu xanh Olea với một lớp bảo vệ bóng mượt.
Phía sau của chiếc Mercedes-AMG S63 Convertible độ bởi Brabus và Fostla
Một chi tiết đẹp mắt không kém là bộ la-zăng Brabus Monoblock M “Platinum Edition” cỡ 21 inch bọc trong bộ lốp 255/35 R21 ở phía trước và 295/30 R21 ở phía sau. Đồng thời, một bộ ống xả thể thao từ Brabus cũng giúp tăng cường âm thanh động cơ V8 của AMG S63.
Đuôi xe của chiếc Mercedes-AMG S63 Convertible độ bởi Brabus và Fostla
Brabus nổi tiếng khi có thể khai thác công suất cực cao từ các mẫu xe Mercedes, ví dụ như Brabus G V12 900 dựa trên G-Class và Brabus Rocket 900 dựa trên AMG GT63 S đều mạnh khoảng 900 mã lực. Vậy nên thật bất ngờ khi họ lại không hề động tay vào động cơ của chiếc mui trần AMG S63 Convertible cực độc này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là động cơ nguyên bản yếu.
Cận cảnh bánh xe của chiếc Mercedes-AMG S63 Convertible độ bởi Brabus và Fostla
Cụ thể, dưới nắp capô AMG S63 Convertible là một động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít, sản sinh 603 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn cực đại. Kết hợp với một hộp số tự động 9 cấp để truyền lực tới tất cả 4 bánh, thiết lập này cho phép chiếc xe thể thao mui trần gia tốc nhanh từ 0-100 km/h trong chỉ 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 300 km/h.
Nội thất của chiếc Mercedes-AMG S63 Convertible độ bởi Brabus và Fostla
Không rõ chủ xe đã trả bao nhiêu cho chiếc Mercedes-AMG S63 độc nhất trên đời này, nhưng nó chắc sẽ đắt hơn nhiều so với chiếc xe tiêu chuẩn vốn có giá khởi điểm 183.500 USD. Nếu khách hàng muốn có thêm sức mạnh sau tay lái, Mercedes-AMG cũng đang chuẩn bị tung ra AMG S63e thế hệ tiếp theo, sẽ sử dụng động cơ tăng áp kép V8 điện hóa tạo ra công suất khoảng 700 mã lực.
Duy Thành