Ở Thái Lan, nhiều phương tiện được sử dụng cho dịch vụ vận tải và taxi là đến từ thị trường Nhật Bản vì chi phí nhập khẩu thấp. Do đó, những chiếc xe JDM (sản xuất nội địa Nhật Bản) đã trở nên cực kỳ phổ biến cho mọi thứ từ sử dụng taxi đến sử dụng cá nhân. Trong đó, nhiều xe xe taxi là xe kei, được độ từ đầu tới đuôi theo sở thích cá nhân với đầy vẻ kỳ quặc.
Thông thường, thị trường taxi ở Thái luôn rất nhộn nhịp, nhưng với tình hình đại dịch khiến nhiều người bị mất đáng kể khách hàng, một số đã chuyển sang đua drag xe taxi kei trên những con đường giờ đây vắng vẻ vô cùng. Sự kiện này đã được tổ chức nhờ khâu lên kế hoạch từ kênh YouTube “CB Media”.
Video những chiếc xe taxi kei tổ chức đua đường phố ở Thái Lan
Trong khi phần đất liền của Thái Lan sử dụng xe tuk tuk làm phương tiện taxi phổ biến nhất, những chiếc xe kei này lại phổ biến hơn ở Phuket và các vùng đảo khác của Thái Lan. Chúng đều được độ lại đáng kể, với mọi thứ từ bộ body kit đến đèn hậu của các xe khác và thậm chí cả nâng cấp động cơ.
Các động cơ nhỏ như loại được trang bị trong những chiếc xe van tí hon này thường có dung tích dưới 1 lít, đồng nghĩa mã lực thường thấp khoảng 65 mã lực. Nội thất xe cũng được tân trang với chất liệu da, hệ thống âm thanh, và thậm chí cả TV.
Hình ảnh cắt từ video
Mỗi chiếc xe tham gia đua drag trong video đều được độ cho mục đích sử dụng cá nhân cũng như dịch vụ taxi. Với chiếc Daihatsu màu hồng nhạt, động cơ đã được nâng cấp với tăng áp kép, khiến nó trở nên độc nhất trên đảo. Chiếc Daihatsu màu hồng đậm đã được độ động cơ lên 1.000 cc. Hai chiếc xe khác cũng được độ nhiều, nhưng không bằng được hai chiếc kia.
Tất cả những chiếc xe này cũng có đèn hậu độ được lấy từ những chiếc xe khác, bao gồm Toyota Corolla, Honda Civic, và thậm chí cả một chiếc SUV Toyota 4Runner. Do vậy, chúng trông thật “quá khổ” và khác thường trên những chiếc xe taxi bé nhỏ.
Hình ảnh cắt từ video
Sau khi 4 chiếc xe taxi được tập hợp, họ đi đến một đoạn đường vắng vẻ, khép kín cho cuộc đua. Cuộc đua đầu tiên đã đặt chiếc xe Daihatsu độ 1.000 cc đấu với chiếc Daihatsu độ tăng áp kép, và tất nhiên chiếc độ tăng áp kép đã giành được chiến thắng sát sao. Cuộc đua thứ hai đặt chiếc Daihatsu độ tăng áp kép đấu với Daihatsu màu xanh độ tăng áp đơn, và kết quả là chiếc tăng áp kép giành chiến thắng dễ dàng. Rốt cuộc chiếc nào đã giành chiến thắng cuối cùng? Hãy theo dõi video trên để biết câu trả lời.
Duy Thành