Trong những năm qua, công ty độ xe Mil-Spec Automotive đã cho ra đời không ít mẫu Hummer H1 đáng ngưỡng mộ. Sản phẩm mới nhất của họ được gọi là M1-R, và đây thực sự là một chiếc SUV “khủng” đúng nghĩa với nội thất sang trọng, ngoại thất vạm vỡ, màu sắc bắt mắt, và một động cơ mạnh mẽ dưới nắp capô. Cũng cần nói rõ ràng M1-R là một chiếc độ độc nhất vô nhị hết sức đắt đỏ.
Giống như những mẫu xe trước đây của Mil-Spec, tất cả bắt đầu với một chiếc Hummer H1 thông thường. Từ đó, nội thất xe được làm lại hoàn toàn và công ty nói rằng M1-R có nội thất sang trọng nhất mà họ từng làm từ trước tới nay. Mọi miếng nhựa cứng đều được hoán đổi với các phụ tùng được gia công bằng máy, ngay đến bảng công tắc và vô lăng. Các thiết bị điện tử được cập nhật đáng kể, bao gồm đèn báo bánh răng điện tử và phanh đỗ điện tử, điều khiển điều hòa hai vùng và hệ thống âm thanh nổi cấp độ hàng hải.
Phía bên sườn của M1-R
Phía sau của M1-R
Những thứ trong nội thất không được gia công thì hoặc được che bằng thảm hoặc bọc da Nappa. Tuy nhiên, nội thất xe không vì thế mà trở thành một môi trường “hiều lành” – nó vẫn toát lên một vẻ cứng cỏi, tiện dụng với một cụm điều khiển trung tâm rất rộng, ngăn cách người ngồi bên trái và bên phải. Trong khi đó mặt táp lô phẳng, rộng vẫn có các đồng hồ đo lường cơ bản. Cabin vẫn chỉ có 4 ghế ngồi, tuy nhiên mọi người chắc chắn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều so với H1 nguyên bản.
Nội thất của M1-R
Ghế ngồi của M1-R
Giờ đây, hành khách trên xe cũng có thể đi lại nhanh hơn nhiều so với xe gốc. Dưới nắp capô, Mil-Spec tiến hành trang bị một động cơ tăng áp V8 Duramax dung tích 6.6 lít được chế tạo đặc biệt, sản sinh 500 mã lực và 1.356 Nm mô-men xoắn cực đại trong bản tiêu chuẩn. Nếu thế là chưa đủ, Mil-Spec nói rằng họ cũng cung cấp tùy chọn mạnh hơn 800 mã lực và 1.627 Nm mô-men xoắn cực đại. Động cơ độ sẽ hoạt động với hộp số tự động Allison 1000 T6, và truyền lực xuống đất thông qua hệ thống treo kiểu xe đua Rod Hall. Để tăng lực hãm, khách hàng có thể lấy thêm tùy chọn bộ phanh Wilwoods 6 pít-tông.
Khối động cơ của M1-R
Đối với ngoại thất, M1-R mang màu vàng bắt mắt thực sự giống với màu vàng Competition được cung cấp trên mẫu H1 thời xưa. Đèn LED phía trước và phía sau là trang bị tiêu chuẩn, nhưng Mil-Spec cũng bổ sung thêm nhiều thứ như hệ thống chiếu sáng bổ sung, phụ kiện dạng ống, bộ tời, tấm chắn bùn loe rộng, và hơn thế nữa. Bộ la-zăng Black Rhino cỡ 20 inch với lốp xe chuyên đi địa hình là tiêu chuẩn, cũng như các chi tiết ngoại thất không gỉ và phủ sơn bột như bản lề cửa và lỗ thông gió trên nắp capô. Nếu không thích màu vàng, Mil-Spec có cung cấp nhiều màu sắc đa dạng khác.
Chiếc M1-R cụ thể này có giá 412.000 USD
Như có thể tưởng tượng, chiếc M1-R cụ thể ở đây không hề có giá rẻ. Theo nhà sản xuất, nó có chi phí lên tới 412.000 USD (tương đương 9,499 tỷ đồng) và được chế tạo cho một khách hàng cụ thể. Nó cũng đóng vai trò sản phẩm mẫu cho thấy tất cả những gì công ty cung cấp cho dòng xe M1 mới. Đối với dòng M1 mới, giá cho một chiếc tiêu chuẩn khởi điểm từ 299.500 USD (khoảng 6,9 tỷ đồng).
Duy Thành