Audi-A6-e-tron-concept (9).jpg

Để đáp lại chiếc sedan sang trọng chạy điện EQS vừa được Mercedes-Benz ra mắt cách đây không lâu, Audi đã nhanh chóng tung ra bản xem trước của phiên bản chạy điện dành cho dòng xe A6.

Audi-A6-e-tron-concept (4).jpg

Khác với Audi A6 hiện đang được bán ra trên thị trường, Audi A6 e-tron concept sở hữu thiết kế khác lạ với tổng thể gầm thấp, mui xe vuốt dài ra phía sau cũng như tinh giản đèn pha và gương chiếu hậu để khiến nó trở nên ấn tượng hơn. Phần thân treo phía trước và phía sau được rút ngắn trong khi bộ mâm cũng được tối đa hóa kích thước, lên đến 22 inch. Trên nắp cốp phía sau có sự xuất hiện của bộ cánh gió tích hợp trong khi đèn hậu dạng dãy liền được hãng làm mỏng hơn.

Audi-A6-e-tron-concept (8).jpg

Ở đầu xe, lưới tản nhiệt một mảnh quen thuộc vẫn hiện diện nhưng không còn đó các lỗ hút khí như những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong nữa. Kết hợp với chi tiết này là các mảng thân xe được sắp xếp phẳng và nghiêng, đèn pha mỏng nhằm mang đến chỉ số cản gió tốt nhất, đạt 0,22.

Audi-A6-e-tron-concept (6).jpg

Audi phát triển A6 e-tron concept dựa trên nền tảng công nghệ Premium Platform Electric (PPE) mới nhất của mình và cũng cho biết thêm rằng mẫu xe thương mại đầu tiên sử dụng nền tảng này sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm sau. Với nền tảng tiên tiến này, những mẫu xe sử dụng nó sẽ sở hữu khả năng vận hành ấn tượng với khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chưa đầy 4 giây và tầm hoạt động đạt hơn 700 km.

Audi-A6-e-tron-concept (5).jpg

Nền tảng này sẽ bao gồm một viên pin dung lượng 100 kWh đặt giữa hai trục bánh xe, nhờ đó, viên pin có thể được thiết kế phẳng hơn giúp nó phù hợp hơn với những chiếc xe gầm thấp hay thậm chí là những chiếc SUV gầm cao. Audi A6 e-tron được trang bị hai mô-tơ điện chia đều ở hai trục bánh, tạo công suất cực đại 469 mã lực và mô-men xoắn tối đa 800 Nm. Bên cạnh hệ dẫn động AWD điện, Audi A6 e-tron cũng sở hữu bộ giảm chấn thích ứng và hệ thống treo khí nén.

Audi-A6-e-tron-concept (7).jpg

Một tính năng đáng chú ý khác của nền tảng PPE đó là công nghệ sạc điện 800V, cho phép sạc lại pin của xe ở công suất lên đến 270 kW. Theo công bố của hãng, với chỉ 10 phút sạc, chiếc xe có thể đi được quãng đường khoảng 300 km. Viên pin 100 kWh của A6 e-tron cũng sở hữu khả năng sạc từ 5% lên 80% trong vòng 25 phút.

Audi-A6-e-tron-concept (10).jpg

Audi không công bố bất kì hình ảnh nào liên quan đến khoang lái của xe. Cùng với đó, việc đưa A6 e-tron concept vào sản xuất trong tương lai gần cũng không nằm trong kế hoạch của hãng. Họ ra mắt mẫu xe này chủ yếu để giới thiệu đến thế giới hình ảnh của một chiếc Audi chạy điện trong tương lai cũng như nền tảng PPE sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm sau.

Audi-A6-e-tron-concept (11).jpg
Audi-A6-e-tron-concept (12).jpg
Audi-A6-e-tron-concept (1).jpg
Audi-A6-e-tron-concept (2).jpg

Tham khảo Audi


TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

Mẫu SUV nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao hơn, lắp động cơ 1.4 kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh.

Xem chi tiết: Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Audi Q2 phiên bản 2021 ra mắt, giá từ 1,68 tỷ

Mẫu SUV nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao hơn, lắp động cơ 1.4 kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh.

Xem chi tiết: Audi Q2 phiên bản 2021 ra mắt, giá từ 1,68 tỷ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối…

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Thiết kế tân tiến, nhỏ gọn và cảm giác lái thú vị: Audi Q2 đã hoàn toàn tạo được dấu ấn riêng ngay từ khi ra mắt thị trường 4 năm trước. Giờ đây, phiên bản mới của mẫu SUV hạng sang đã chính thức được giới thiệu tại thị…

Xem chi tiết: Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,68 tỷ đồng

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Audi Q2 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam - giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng

Audi Q2 2021 ra mắt tại Việt Nam, khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 ra mắt thị trường Việt với nhiều nâng cấp

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Audi Q2 2021 chính thức ra mắt cùng gói Audi Care mới tại Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất