Liên quan đến vụ việc nhiều người phàn nàn ống xả của mẫu xe máy Winner X phả thẳng khói xe vào người đi sau, theo báo Thanh Niên, đại diện Honda Việt Nam cho biết thiết kế của bộ phận ống xả trên xe máy Winner X là nhằm thể hiện chất nam tính, khỏe khoắn, mang lại sự thỏa mãn cho khách hàng.
Honda Việt Nam cho biết sẽ “có kế hoạch cải tiến”. Tuy nhiên, khi được hỏi về thời gian thực hiện “kế hoạch cải tiến”, đại diện hãng xe Nhật Bản lại… “xin phép không chia sẻ chi tiết ở thời điểm hiện tại”.
Honda Việt Nam khẳng định theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Chất lượng an toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường đối với xe mô tô, xe gắn máy (QCVN 14:2015/BGTVT) có hiệu lực từ 1.7.2016, thiết kế ống xả của Winner X hiện tại vẫn đáp ứng yêu cầu về góc nghiêng lỗ ống xả.
Câu chuyện ống xả của Winner X đã gây tranh luận từ khá lâu. Nhiều người cho biết “ngại ngùng” khi đi ra đường do ống xả xe mình phả thẳng vào mặt người đi sau. Trong khi đó, cũng có nhiều người phàn nàn về việc bị hơi xe Winner thổi thẳng vào mặt. Để giải quyết vấn đề này, nhiều người đã phải mua thêm thiết bị chụp ống xả dành riêng cho Winner X với giá khoảng 50.000 đồng.
Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã có ý kiến với báo chí và cho biết “đang trao đổi với Honda Việt Nam” để hãng có cải tiến phù hợp với giao thông Việt Nam.
Theo đại diện Cục đăng kiểm, ngoài hình dáng ống xả, vấn đề còn nằm ở giao thông và tắc đường ở Việt Nam: “Ở nước ngoài, lượng xe máy không nhiều và khoảng cách giữa các xe đủ lớn nên ít bị ảnh hưởng. Còn tại Việt Nam thường xuyên xảy ra tắc đường, khoảng cách không đủ nên gây ra sự khó chịu đó”, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng chất lượng xe cơ giới (VAQ), thông tin trên báo Tiền Phong.