Sau Singapore, mẫu SUV cỡ B Volkswagen T-Cross 2021 rục rịch ra mắt thêm một thị trường Đông Nam Á nữa, đó là Philippines.

Volkswagen T-Cross là mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 10/2018. Đến tháng 1 năm ngoái, mẫu xe này mới lần đầu tiên cập bến Đông Nam Á, cụ thể là Singapore. Sau hơn 1 năm, Volkswagen T-Cross lại rục rịch ra mắt một thị trường Đông Nam Á khác, lần này là Philippines, nhằm cạnh tranh với Hyundai Kona, Kia Seltos và Honda HR-V.

Volkswagen T-Cross 2021, suv cỡ b





Volkswagen T-Cross 2021 rục rịch ra mắt Philippines

Tại thị trường Philippines, Volkswagen T-Cross 2021 sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm giống với xe hiện đang bán ở Trung Quốc. Động cơ này đồng hành với hộp số tự động 6 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 13,3 giây và đạt vận tốc tối đa 165 km/h. Tuy không nhanh và mạnh nhưng Volkswagen T-Cross 2021 lại chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 5,9 lít/100 km.

Với một mẫu SUV nhỏ bé như Volkswagen T-Cross 2021 thì thông số động cơ kể trên là vừa đủ. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB A0 tương tự người anh em Polo, Volkswagen T-Cross 2021 sở hữu chiều dài chỉ 4,11 m, chiều cao 1,58 m và chiều dài cơ sở 2,55 m.

Volkswagen T-Cross 2021, suv cỡ b


Volkswagen T-Cross 2021 có kích thước khá nhỏ

Về thiết kế, mẫu SUV cỡ B này chẳng khác nào sự kết hợp giữa các mẫu xe của cùng thương hiệu Volkswagen. Theo đó, Volkswagen T-Cross 2021 được trang bị lưới tản nhiệt rộng, nối liền với cụm đèn pha giống đàn anh Touareg.

Trên cản trước xuất hiện 2 hốc đèn sương mù hình vuông khá lớn với viền mạ crôm sáng bóng. 2 hốc đèn sương mù này nằm trong khối màu đen hình khúc xương khiến nhiều người nhầm tưởng là hốc gió nhưng không phải. Hốc gió trung tâm thật của Volkswagen T-Cross 2021 nằm bên dưới nữa là đi kèm nẹp mạ crôm.

Bên sườn, Volkswagen T-Cross 2021 được trang bị 2 đường dập gân độc đáo. Trong khi đó, ở phía sau xe lại xuất hiện đèn hậu hình chữ C, được bao quanh bằng viền màu đen bóng. Nối giữa 2 đèn hậu là một dải đèn LED thanh mảnh nằm vắt ngang trên cửa cốp sau khiến xe trông xe rộng hơn.

Volkswagen T-Cross 2021, suv cỡ b

Volkswagen T-Cross 2021 nhìn từ phía sau


Bên trong Volkswagen T-Cross 2021 là không gian nội thất 5 chỗ với hàng ghế sau có thể trượt lên/xuống 140 mm để tăng khoảng duỗi chân cho hành khách hoặc thể tích khoang hành lý. Phía sau ghế này là khoang hành lý có thể tích dao động từ 385 – 455 lít. Nếu ghế sau gập xuống, thể tích khoang hành lý sẽ tăng lên 1.281 lít.

Volkswagen T-Cross 2021, suv cỡ b

Nội thất bên trong Volkswagen T-Cross 2021

Mẫu SUV cỡ B này có một số trang bị nội thất đáng chú ý như màn hình cảm ứng 8 inch của hệ thống thông tin giải trí, 4 cổng USB, sạc điện thoại không dây Qi và hệ thống âm thanh Beats 300 W.

Volkswagen T-Cross 2021, suv cỡ b

Volkswagen T-Cross 2021 dùng màn hình cảm ứng 8 inch

Hiện hãng Volkswagen chưa công bố thời điểm ra mắt T-Cross tại thị trường Philippines. Tuy nhiên, theo tin đồn, mẫu SUV cỡ B này sẽ có giá bán dao động từ 1,1 – 1,25 triệu Peso (khoảng 521 – 592 triệu đồng) tại Philippines. Chưa rõ sau Singapore và Philippines, Volkswagen T-Cross có ra mắt những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không.

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất