Những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe điện VinFast VF e36 vừa được xuất hiện trong một đoạn quảng cáo chừng 30 giây xuất hiện trên đài truyền hình nổi tiếng nước Mỹ CNN đang thu hút sự chú ý từ cộng đồng mê xe thế giới.

Vinfast, Vinfast Lux A2.0, Vinfast Lux SA2.0, VinFast VF e36





Ngay từ những ngày đầu ra mắt, thương hiệu xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng luôn đặt mục tiêu trở thành số 1 tại thị trường Việt Nam. Và cho đến nay, VinFast dường như đã giành được ngôi vị đó và tiếp tục mở rộng tham vọng tiến đến các thị trường nước ngoài, trong đó sẽ tập trung vào chiến lược Mỹ tiến“.

Ngày hôm qua (10/4/2021), đoạn video quảng cáo dài 30 giây của VinFast đã bất ngờ xuất hiện trên kênh thời sự CNN nổi tiếng của Mỹ. Dường như, ngày chính thức mở bán xe tại một trong những thị trường khó “nhằn” nhất thế giới của hãng xe Việt đã tới gần.

Vinfast, Vinfast Lux A2.0, Vinfast Lux SA2.0, VinFast VF e36

Cùng xuất hiện trong bản tin CNN này là mẫu SUV cỡ lớn VinFast VF33 được giới thiệu có sẵn với 2 phiên bản động cơ điện và động cơ xăng. Theo tuyên bố trước đó từ VinFast, phiên bản xe điện VF33 sử dụng 2 động cơ điện nam châm vĩnh cửu cho ra tổng công suất 201 mã lực, đi kèm bộ pin dung lượng 106 kW cung cấp phạm vi di chuyển tối đa 550 km. Trong khi đó, phiên bản xe xăng được trang bị động cơ 2.0L sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và momen xoắn cực đại 350 Nm.

Vinfast, Vinfast Lux A2.0, Vinfast Lux SA2.0, VinFast VF e36


Theo đó, VinFast VF e36 sở hữu dải đèn LED trước/sau tạo hình cánh chim tương tự như bộ đôi VinFast Lux. Chi tiết này có thể dễ dàng đoán được bởi đây chính là cách hãng xe Việt sử dụng để tạo độ nhận dạng thương hiệu khi mới mở bán ô tô tại Việt Nam. Điểm mới nằm ở chi tiết cụm đèn chiếu sáng trước và đèn hậu của xe.

Cụm đèn chiếu sáng trước 2 bóng LED vuông dạng tầng – phong cách gần giống với thiết kế 3 bóng LED vuông xếp tầng. Tuy nhiên, điểm sáng tạo nằm ở 4 đường nhỏ kết nối 2 bóng đèn với nhau ở bên trong và theo thông tin từ VinFast, cụm đèn trước của VF e36 sẽ có công nghệ Matrix LED. Ở phía sau, đèn phanh của xe có thiết kế khá mảnh mai và sở hữu các đường nét vuốt theo thân xe khá hài hòa.

Vinfast, Vinfast Lux A2.0, Vinfast Lux SA2.0, VinFast VF e36

Phần ngang thân xe của VinFast VF e36 được phô diễn toàn bộ với slogan “Boundless Together” – tạm dịch: “Cùng bạn bứt phá giới hạn”. Phần thân xe không khác mấy so với hình ảnh phác thảo 3D trước đó nhưng chi tiết mâm hợp kim tạo hình cánh gió đã hoàn thiện hơn nhiều. Ngoài ra, xe còn gây chú ý nhờ thiết kế kính hông khá độc đáo, chia làm 2 khu vực tại logo chữ “V” ở cột C, phần kính hông sau cột C lại liền với kính hậu.

Vinfast, Vinfast Lux A2.0, Vinfast Lux SA2.0, VinFast VF e36

Đáng tiếc rằng trong đoạn video quảng cáo trên, VinFast không hé lộ nội thất của VF e36 do đó chúng ta vẫn không biết được liệu hãng xe Việt có làm ra thay đổi nào khác hay không.

Vinfast, Vinfast Lux A2.0, Vinfast Lux SA2.0, VinFast VF e36

Trước đó, hình ảnh nội thất của VF e36 được công bố vào tháng 1/2021 cho thấy xe không có đồng hồ kỹ thuật số sao vô lăng mà tất cả các thông tin sẽ được tích hợp vào màn hình giải trí lớn có kích cỡ lên tới 15,4 inch ở khu vực trung tâm. Bên cạnh đó, xe không được trang bị cần số kiểu truyền thống mà thay vào đó là 4 nút bấm P-R-N-D đặt tại khu vực bệ tì tay.


Được biết, phiên bản xe điện VinFast VF33 đã đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao từ Cơ quan An toàn giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) và chứng nhận 5 sao của Euro NCAP. Sự xuất hiện trong bản tin mới nhất của CNN có thể được coi là một bước khẳng định VinFast đang dần hiện thực hóa việc tiến ra thị trường nước ngoài.

Tạp Chí Siêu Xe Tổng hợp

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Mới đây, một chiếc xe SUV VinFast Lux SA2.0 đã được hãng xe Việt đăng kiểm và có ngày cấp khá gần đây là 13/4/2021. Điều này khiến nhiều người hoài nghi Lux SA2.0 sẽ có phiên bản nâng cấp mới.

Xem chi tiết: VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Ôtô điện tại Việt Nam - cuộc chơi không của riêng VinFast

9x sở hữu 11 xe VinFast Lux kinh doanh dịch vụ vận tải: ‘Ngốn nhiên liệu nhưng bảo dưỡng rẻ, làm 5 năm hoàn vốn’

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Xe điện VinFast sẽ “rẻ sập sàn” nếu kiến nghị từ Vingroup được chính phủ chấp nhận

Xe điện VinFast ‘rẻ sập sàn’ nếu kiến nghị ưu đãi thuế phí được chấp thuận

VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất