Tại Malaysia, Toyota Fortuner 2021 cung cấp 3 phiên bản:
– 2.7 SRZ AT 4 × 4 máy xăng: 172.244 RM (987 triệu đồng)
– 2.4 AT 4 × 4: 167.357 RM (960 triệu đồng)
– 2.8 VRZ AT 4 × 4 máy dầu: 203.183 RM (1,165 tỷ đồng)
Về ngoại thất, Toyota Fortuner 2021 tại Malaysia tương tự bản ra mắt tại Thái Lan và Việt Nam. Cụ thể, phiên bản 2.7 SRZ sở hữu lưới tản nhiệt lượn sóng mới với một dải crôm nối liền với đèn pha bi-LED sửa đổi. Đèn LED chạy ban ngày được đặt ở vị trí thấp và đi kèm đèn sương mù LED và đèn hậu kết hợp LED mới làm tiêu chuẩn.
Trong khi đó, VRZ là chiếc duy nhất có phần đầu đậm chất thể thao giống bản Legender tại Việt Nam. Bản này được trang bị một cặp đèn pha LED hấp dẫn hơn với bố trí DRL phân đoạn, lưới tản nhiệt phía trên mỏng hơn và hốc hút gió phía dưới trông hầm hố, đèn sương mù LED kiểu dáng mới và bộ khuếch tán sơn màu xám làm tăng thêm sự cuốn hút.
Chưa hết, cản xe còn được thiết kế độc quyền với các họa tiết thiết kế hình chữ L ở các cạnh, hòa quyện vào cụm đèn sương mù. Những chi tiết khác như mái được sơn đen, cột A, gương chiếu hậu bên ngoài và cánh lướt gió trên mái cũng được sơn đen cũng gây ấn tượng. Cả hai bản đều có trang bị tiêu chuẩn là bộ la-zăng 18 inch mới, nhưng VRZ có thiết kế hai tông màu đẹp hơn.
Về nội thất, bảng điều khiển hầu như vẫn giữ nguyên, nhưng ghế bọc (với các điểm nhấn màu đỏ) và đồ trang trí là những điểm nhấn mới lạ. Đồng thời, màn hình hiển thị đa thông tin trong cụm đồng hồ sau vô-lăng và màn hình cảm ứng trung tâm cũng có sự thay đổi. Cùng với đó là xe đã được hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay.
Về hệ truyền động, bản 2.7 SRZ tiếp tục được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2TR-FE 2,7 lít, sản sinh công suất 166 PS và 245 Nm cùng với hộp số tự động 6 cấp. Một nút xoay chuyển số 4WD cho phép chuyển đổi thuận tiện từ 2WD sang 4WD khi đang chạy với tốc độ lên đến 100 km/h.
Phiên bản 2.8 VRZ sử dụng động cơ 4 xi-lanh turbo-diesel 1GD-FTV 2,8 lít có công suất lớn hơn, sản sinh công suất 204 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm từ 1.600 đến 2.800 vòng/phút. Đây là động cơ tương tự như Hilux mới nhất và là bản nâng cấp so với động cơ 2.4 lít 2GD-FTV cũ với 150 mã lực và 400 Nm.
Hãng xe Nhật Bản cho biết động cơ 2.8L mới có thiết kế khối xi-lanh và gioăng đầu được tối ưu hóa, hoàn chỉnh với trục cân bằng. Máy bơm dầu cũng có khả năng hoạt động theo hai giai đoạn để cung cấp áp suất tối ưu, trong khi bộ làm mát trước EGR dạng ống đôi làm mát bằng nước giúp đảm bảo nhiệt độ khí thải tuần hoàn tối ưu.
Fortuner 2.8 VRZ cũng đi kèm với hệ thống lái trợ lực điều khiển lưu lượng thay đổi (VFC), thông qua việc giảm mức sử dụng mô-men xoắn của bơm trợ lực lái, chuyển sang chế độ chờ khi xe không được đánh lái nên xe tiết kiệm được nhiều nhiên kiệu hơn.
Một nâng cấp đáng chú ý khác là hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS). Nó hiện bao gồm Kiểm soát hành trình bằng radar động (DRCC), Hệ thống va chạm trước (PCS) và Cảnh báo chệch làn đường (LDA). Tuy nhiên, hệ thống này này chỉ được cung cấp với 2.8 VRZ.