Theo Cục Đăng Kiểm Việt Nam, có tổng cộng 1.332 chiếc Honda SH300i được sản xuất từ tháng 6/2018 – 2/2020 sẽ được triệu hồi để khắc phục lỗi trên hệ thống canister.
Cụ thể, Honda Việt Nam đã chính thức phân phối mẫu xe Honda SH300i phiên bản dành riêng cho châu Âu nhập khẩu trực tiếp từ Italy vào ngày 25/6/2018 cho mẫu xe SH300i năm 2018 và vào 22/4 /2019 cho mẫu xe SH300i năm 2019.
Xe SH300i theo quy định tại thị trường châu Âu không cần kiểm soát bay hơi nhiên liệu, nên xe thay đổi thiết kế và không trang bị hệ thống canister. Chính vì vậy loại xe trên đã chưa đáp ứng được yêu cầu về bay hơi nhiên liệu theo QCVN77:2014/BGTVT tại Việt Nam.
Các xe Honda SH300i được triệu hồi lần này được sản xuất từ tháng 6/2018 – 2/2020.
Mặc dù chưa có ảnh hưởng tiêu cực đến khách hàng hay hư hại phương tiện, nhưng trên vai trò trách nhiệm bảo vệ môi trường, bảo vệ người tiêu dùng cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng đưa xe đến các đại lý ủy quyền để trang bị thêm phụ tùng cần thiết.
Công ty Honda Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi kể từ ngày 24/5/2021 và dự kiến kết thúc vào 24/5/2023, khách hàng có thể mang xe tới các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm để thực hiện việc triệu hồi này. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến là 5 giờ, bao gồm thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao. Tất cả công việc kiểm tra và thay thế sẽ hoàn toàn miến phí.
Với các khách hàng mua xe trực tiếp từ các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới phòng quan hệ khách hàng của Honda Việt Nam để được hướng dẫn. Còn Đối với khách hàng sử dụng xe thuộc diện triệu hồi mà không phải sản phẩm do Honda nhập khẩu và phân phối chính hãng, công ty Honda Việt Nam sẽ khuyến cáo và hỗ trợ lắp đặt trong trường hợp khách hàng có nhu cầu thay thế./.
Gia Linh/VOV.VN