Lỗi trục trặc hệ thống phần mềm trên xe có thể khiến chức năng gọi điện thoại khẩn cấp hoạt động không chính xác. Chính vì thế hãng xe Đức đã phát đi thông báo triệu hồi đối với hơn 1,29 triệu chiếc xe tại Mỹ vì trục trặc liên quan đến lỗi này. Đây là thông tin chính thức từ Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA).
Cụ thể, phần mềm của mô-đun kết nối trong hệ thống eCall được cung cấp bởi bên thứ ba. Khi xảy ra va chạm, trường hợp mô-đun kết nối khởi động lại có thể khiến phần mềm xác định sai vị trí của xe gặp tai nạn. Thông tin không chính xác có thể khiến lực lượng cứu hộ gặp khó khăn trong tình huống khẩn cấp.
NHTSA cho biết trường hợp hệ thống eCall gặp trục trặc được ghi nhận đầu tiên vào tháng 10/2019 tại châu Âu. Để khắc phục trục trặc này, các mẫu xe có tính năng eCall sẽ được cập nhật phần mềm mới cho mô-đun kết nối tại đại lý Mercedes-Benz.
Tại Mỹ, eCall được hãng xe Đức trang bị trên hầu hết dải sản phẩm của mình. Điều này khiến gần như toàn bộ xe Mercedes-Benz sản xuất trong giai đoạn 2016-2021 bị ảnh hưởng và cần được triệu hồi để cập nhật phần mềm.
Những dòng xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi được thông báo bởi NHTSA gồm CLA-Class, GLA-Class, GLE-Class, GLS-Class, SLC-Class, A-Class, GT-Class, C-Class, E-Class, S-Class, CLS-Class, SL-Class, B-Class, GLB-Class, GLC-Class và G-Class.